Thứ bảy, 20/04/2024, 07:48 (GMT+7)

Cách "nuôi dưỡng" hôn nhân bền chặt bằng những thói quen thường nhật

Tình yêu muốn thăng hoa và bền chặt cũng cần những bí quyết riêng. Các cặp đôi nên duy trì những thói quen này để xây dựng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc dài lâu.

Giao tiếp tự do và cởi mở

Theo Bright Side, giao tiếp tự do và cởi mở là chìa khóa để xây dựng một mối quan hệ bền chặt và hạnh phúc. Nó cho phép đối phương biết được tất cả nỗi lo lắng, hy vọng và niềm tin của bạn, đồng thời cho cả hai cơ hội để nói cho nhau biết khi một trong 2 bạn không bằng lòng, phật ý.

hon nhan
Giao tiếp không chỉ là nói mà còn là tích cực lắng nghe đối tác

Chia sẻ những mối quan tâm chung

Sự quan tâm nghe có vẻ khá chung chung và mơ hồ, nhưng thực chất lại rất dễ thực hiện. Mối quan tâm chung làm tăng sự gần gũi của bạn với đối phương. Từ sự quan tâm thường xuyên sẽ hình thành thói quen khiến cặp đôi luôn yêu thương, chăm sóc nhau và trở thành ngọn lửa âm ỉ luôn ủ ấm tình cảm của hai người.

Giữ liên lạc với nhau

Cho dù bận rộn cũng đừng để một ngày dài trôi qua mà không biết thông tin gì của nhau. Nhắn tin cho đối tác của bạn chỉ để khen ngợi, một bức ảnh hài hước khiến họ cười, hoặc chỉ một nhận xét tích cực có thể tạo ra phấn chấn. Việc trả lời và ghi nhận tin nhắn của đối tác là rất quan trọng. Hãy nhắn tin cho đối phương khi bạn bận và không thể liên lạc trong vài giờ.

Khen ngợi lẫn nhau

Bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao lẫn nhau là nền tảng quan trọng của bất kỳ mối quan hệ nào. Hãy khen vợ/chồng của mình thường xuyên để cho họ thấy họ được yêu thương và trân trọng.

Cùng vui cười

Tiếng cười có thể là "chất kết dính" xã hội cho tất cả các mối quan hệ và là thứ mang chúng ta đến gần nhau một cách kỳ diệu. Vì thế hãy thường xuyên nói và làm những điều vui vẻ để tạo ra tiếng cười hạnh phúc.

Nói lời yêu

Ba chữ "Anh yêu em" hay "Em yêu anh" đơn giản nhưng mang sức mạnh to lớn không thể phủ nhận trong mọi cuộc hôn nhân. Đừng ngại ngần trao nhau những lời yêu thương, bởi ngôn từ không chỉ có tác dụng hâm nóng tình cảm mà còn khiến bạn đời luôn tự tin vào tình cảm bạn dành cho họ mà bớt đi những hoài nghi, lo lắng không cần thiết.

Giải quyết tranh luận ngay trong ngày

Tình yêu không phải lúc nào cũng là thiên đường, và khi các cuộc tranh cãi xảy ra, điều quan trọng là phải giải quyết chúng mộtcách lành mạnh. Quan trọng là bạn đã nói ra và cùng nhau khắc phục vấn đề ngay lập tức nếu có thể. Trên thực tế, người ta thấy rằng khó có thể loại bỏ sự tiêu cực sau một đêm ngủ, vì vậy tốt hơn hết là đừng để nó kéo dài trong một vài ngày.

Làm việc nhà cùng nhau

190808-couple-laundry-al-0926

Không có gì ngạc nhiên khi nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các cặp vợ chồng hạnh phúc hơn khi họ chia sẻ công việc nhà. Dường như chia sẻ công việc hàng ngày là chìa khóa của mộtcuộc hôn nhân hạnh phúc.

Dành thời gian chào và tạm biệt

Lời chào chỉ mất một vài giây nhưng là tất cả những gì cần thiết để cho đối tác của bạn thấy họ quan trọng như thế nào. Đừng ngại trao nhau một nụ hôn vào má, những cái nắm tay hay cái ôm mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi nhà và buổi tối khi về nhà. Hành động vô cùng tuyệt vời giúp gắn kết hai người, kể cả trong những lúc chiến tranh lạnh.

Tạo bất ngờ cho nhau

Các nghiên cứu đã chỉ ra, những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất khi họ làm những hành động nhỏ bất ngờ và thể hiện sự tôn trọng và tình cảm với nhau. Bạn có thể mua đồ ăn nhẹ, sắm một món quà nhỉ mà đối phương yêu thích. Những hành động chu đáo này sẽ mang hai bạn đến gần nhau hơn.

Đi ngủ cùng lúc

Đi ngủ cùng lúc là một phần của công thức bí mật cho mối quan hệ hạnh phúc. Chỉ cần hành động nhỏ lặp lại thường xuyên sẽ hình thành thói quen hàng ngày và tạo cho 2 bạn có thời gian riêng tư mà không bị phân tán. Ngoài ra, vun đắp "chuyện chăn gối" cũng rất quan trọng để giữ cho một mối quan hệ hạnh phúc bền lâu.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục