Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 12/10/2024, 06:00 (GMT+7)

Bữa sáng eat clean sắc màu, đẹp mê mẩn của mẹ đảm Hà Nội khiến chị em xuýt xoa khen ngợi 

Với bàn tay khéo léo, đảm đang, mẹ đảm Hà Nội chuẩn bị thực đơn bữa sáng eat clean giàu dinh dưỡng lại đẹp mắt khiến dân mạng mê mẩn.

Bữa sáng rất quan trọng vì nó cung cấp năng lượng cần thiết cho một ngày dài hoạt động. Một bữa sáng đủ chất sẽ tăng cường hoạt động thể chất, tinh thần giúp chúng ta có năng lượng cho một ngày làm việc.

Với chị Minh Hằng (sinh năm 1983, đến từ Hà Nội), việc thực hiện chế độ eat clean là cơ hội để thay đổi những thói quen không tốt cho mình, hướng đến lối sống lành mạnh hơn. 

Chị tâm sự: "Khi bước sang tuổi 40 mình bắt đầu quan tâm nhiều đến sức khoẻ và hiểu rằng việc ăn uống quyết định rất nhiều đến sức khoẻ. Sau khi tìm hiểu các chế độ ăn khác nhau thì mình quyết định ăn eat clean.

minh-hang
Chị Minh Hằng - chủ nhân của bữa sáng eat clean giàu dinh dưỡng, đẹp mê mẩn khiến cộng đồng mạng trầm trồ

Eat clean được hiểu đơn giản là ăn uống lành mạnh. Vẫn ăn uống đầy đủ tất cả các nhóm chất có lựa chọn. Vì chế độ ăn này luôn hướng tới thực phẩm ít chế biến, hoặc chế biến đơn giản nên việc chuẩn bị bữa sáng theo chế độ này rất nhanh và chi phí cũng rẻ chỉ khoảng 20.000-30.000 đồng".

Chị Hằng nói thêm, buổi sáng là thời điểm bổ sung hoa quả rất tốt, vitamin từ rau củ quả sẽ được hấp thụ tốt nhất là khi bụng rỗng. Vì vậy, chế biến một tô smoothie hay hoa quả ngũ cốc sữa chua vẫn cực kỳ giàu dinh dưỡng cũng như đảm đảm bảo đủ năng lượng cho buổi sáng.

Về nguyên tắc ăn, mẹ đảm Hà Nội luôn đảm bảo đủ nhóm chất (đạm, béo, bột, xơ và vitamin) nhưng sẽ lựa chọn thực phẩm cung cấp chất tốt nhất. 

1
Bữa sáng eat clean này gồm: yến mạch cán dẹt, sữa chua hy lạp không đường, trái cây bơ, chuối, thanh long, hạt chia
8
Bánh mỳ đen ăn kèm bơ đậu phộng
2
Bánh mỳ đen, sữa chua hy lạp, hạt óc chó, dưa chuột và trứng chưng cà chua.

Chị sẽ chọn đạm từ thực vật, từ các loại thịt trắng (gà, cá) để thay cho thịt đỏ; Tinh bột ưu tiên các món được làm từ các loại tinh bột chuyển hoá chậm (bánh mỳ đen, bánh mỳ nguyên cám, bánh yến mạch, gạo lứt)... Trong khi đó, chất béo sẽ chọn chất béo tốt từ quả bơ, dầu olive hoặc các loại hạt béo (hạt óc chó, macca, ...)

Và đặc biệt, hạn chế tối đa việc gia nhiệt cao cho thực phẩm như chiên, rán cũng như nói không với đồ ăn sẵn, chứa nhiều chất phụ gia. 

"Sau mỗi bữa ăn eat clean, mình cảm thấy cơ thể rất dễ chịu, nhẹ nhõm và linh hoạt. Để có thể duy trì được eat clean thì mình cần hiểu được lợi ích mà chế độ ăn này mang lại cho sức khoẻ hoặc hiểu chế độ ăn không lành mạnh sẽ gây tác hại như thế nào với cơ thể. Từ đó suy nghĩ thay đổi => khẩu vị thay đổi => lối sống thay đổi", chị bộc bạch.

Nhìn thực đơn bữa sáng eat clean được chị Hằng chia sẻ trong nhóm Yêu bếp do chính tay chị chế biến, khéo léo trang trí cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ, khen ngợi hết lời:

chuoi
3
5
6
7
99
1010
Cùng chuyên mục