Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 16/09/2024, 15:24 (GMT+7)

Bí quyết ăn bánh Trung thu không lo béo

Làm cách nào để ăn bánh Trung thu thả ga mà không sợ béo là nỗi lòng của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ, bởi loại bánh này chứa lượng calo rất lớn.

Tết Trung thu diễn ra vào ngày rằm tháng 8 Âm lịch nhưng mùa bánh Trung thu lại bắt đầu trước đó một vài tháng. Ngay từ tháng 7 Âm lịch, nhiều quầy bán bánh trung thu đã được dựng trên vỉa hè, và chợ online cũng sôi nổi hơn nhờ mặt hàng này.

Với những người sợ đồ ngọt, bánh Trung thu không phải món ăn yêu thích. Nhưng với nhiều người khác, thức quà của mùa thu này lại vừa là nỗi nhớ nhung, vừa là nỗi sợ - sợ tăng cân.

nh 1

Bánh Trung thu dù ngon nhưng lại chứa nhiều đường, nhiều năng lượng. Một chiếc bánh Trung thu chứa lượng calo cực lớn, trung bình là 790 calo với bánh nhân trứng muối, tức là gấp 5 lần bát cơm và 2,5 lần bát phở bò. Để tiêu thụ hết lượng calo này, mỗi người cần chạy bộ khoảng 2,5 tiếng đồng hồ. Vậy nên, nếu cứ ăn theo thỏa thích mà không kiểm soát, cân nặng sẽ tăng vù vù.

Tuy nhiên, đừng lo lắng, với bí quyết sau đây bạn sẽ thoải mái ăn bánh Trung thu mà không lo béo hay tích mỡ.

Không ăn bánh Trung thu khi quá đói hoặc quá no

Bánh Trung thu chứa hàm lượng calo lớn nên các chuyên gia thường khuyến khích mọi người nên ăn vào bữa sáng. Lúc này, năng lượng trong bánh có thể giúp cơ thể hoạt động trong suốt một ngày dài. 

Tuy nhiên, không nên ăn bánh Trung thu khi đang đói vì lúc này khả năng hấp thụ của dạ dày nhiều hơn bình thường dẫn đến việc bạn sẽ ăn nhiều hơn mình nghĩ. Lượng calo và chất béo cao trong bánh Trung thu sẽ khiến cân nặng của bạn tăng nhanh chóng. Vì vậy, dù thèm đến mấy bạn cũng tránh ăn loại bánh này khi đói.

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn bánh Trung thu vào buổi tối và ngay sau khi ăn no vì điều đó sẽ làm năng lượng tích tụ, dễ gây thừa cân, béo phì và tăng cholesterol trong máu.

Kết hợp với uống trà khi ăn bánh Trung thu

Không còn gì tuyệt hơn nếu cả gia đình vừa ăn bánh vừa nhâm nhi trà, chẳng hạn như trà hoa, trà xanh hoặc trà ô long. Không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng, giúp những buổi tụ họp ăn bánh thêm thi vị mà trà còn có tác dụng chống béo phì. Vì trong trà có chứa axit axetic có thể giúp tiêu hóa và ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong cơ thể.

nh 2

Trà bạc hà và trà xanh là 2 loại trà phù hợp nhất để giảm độ ngọt của bánh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên pha trà ở nhiệt độ vừa phải, tốt nhất là dưới 70 độ C bởi nếu nhiệt độ trà quá cao có thể làm phá hủy vitamin C và axit catechin có trong lá trà.

Ăn chậm, từng miếng nhỏ 

Theo như kiểm chứng, nếu như chúng ta ăn các loại thức ăn, nhất là đồ ngọt sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao hơn bình thường. Khi lượng đường trong máu càng tăng nhanh thì càng khó có thể tiêu hao nhanh được. Từ đó cơ thể bạn sẽ tích tụ chất béo và khiến bạn tăng cân, béo phì.

nh 3

Vì vậy, khi ăn bánh Trung thu bạn nên cắt từng miếng nhỏ và ăn từ từ để tránh nạp cùng một lúc quá nhiều đường. Bản chất của các mẹo ăn bánh Trung thu không tăng cân chính là hạn chế lượng bánh ăn vào nhưng vẫn đem lại cảm giác hài lòng.

Ngoài ra, khi đã thưởng thức bánh Trung thu bạn nên hạn chế nạp vào cơ thể những thực phẩm giàu đường, bột khác như cơm, phở. Hay bạn có thể lựa chọn bánh trung thu ít đường hoặc không đường để giảm lượng calo nạp vào cơ thể xuống mức thấp nhất.

Tránh ăn bánh Trung thu vào buổi tối

Buổi tối là thời gian mọi người nghỉ ngơi và ít vận động. Vì thế, lượng calo nạp vào cơ thể thời điểm này rất dễ bị dư thừa và sẽ làm chúng ta béo lên. Chính vì thế, bạn nên hạn chế ăn thực phẩm giàu năng lượng và chất béo như bánh Trung thu để hạn chế nguy cơ béo phì, tăng cân. 

nh 4

Thời điểm tốt nhất để thưởng thức loại bánh này là sau khi ăn bữa cơm chính cùng gia đình khoảng 1 tiếng. Bánh sẽ lấp đầy những khoảng trống trong bao tử, giúp bạn có thể ăn đúng với số lượng vừa đủ và sẽ không khiến bạn bị tăng cân. 

Vận động nhiều hơn

Một trong những cách ăn bánh Trung thu không lo béo quan trọng nhất chính là vận động nhiều hơn. Những ngày gần Tết Trung thu, các địa phương thường tổ chức nhiều sự kiện văn nghệ và các hoạt động như thả đèn... Vì vậy, đừng ngồi một chỗ ăn bánh, hãy tham gia những hoạt động này để vừa thưởng thức không khí hội hè, vừa vận động cơ thể để tiêu hao năng lượng tốt hơn bạn nhé.

Cùng chuyên mục