Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 17/07/2023, 11:20 (GMT+7)

Bị khóa tài khoản, khách hàng tố Lazada: Cách làm việc khá tệ!

Mặc dù được đánh giá cao trong cuộc đua cạnh tranh thị phần thương mại điện tử ở Việt Nam, nhưng Lazada vẫn gặp những phản ánh tiêu cực từ phía người dùng.

Lazada giải quyết vấn đề chưa thỏa đáng?

Thời gian qua, cùng với Shopee và TikTok Shop, Lazada đã trở thành một trong những sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Việt Nam và bỏ xa Tiki. Theo báo cáo của Metric – nền tảng phân tích dữ liệu TMĐT thì quý I/2023, Shopee, Lazada và TikTok Shop chiếm thị phần lớn, trong đó Shopee chiếm phần lớn nhất là 63,1%.

Mặc dù được đánh giá cao trong cuộc đua cạnh tranh thị phần TMĐT ở Việt Nam, nhưng Lazada vẫn gặp những phản ánh tiêu cực từ phía người dùng khi cho rằng đội ngũ nhân viên hỗ trợ thiếu kỹ năng, gây khó chịu cho khách hàng và không giải quyết vấn đề triệt để.

Lazada 11
Khách hàng cho rằng cách giải quyết vấn đề của Lazada là "khá tệ"

Mới đây, trong một group công khai trên Facebook có tên là “Group Tinh tế” đã xuất hiện bài đăng của tài khoản C.Đ phản ánh những khó chịu, bức xúc của mình liên quan tới sàn TMĐT Lazada. Chủ nhân bài viết cho biết: “Không ngờ một sàn TMĐT lớn như Lazada lại có cách làm việc khá tệ”.

Vụ việc được tài khoản C.Đ kể lại như sau: Cách đây ít lâu có người nào đó tạo tài khoản Lazada ảo rồi dùng số điện thoại của anh đặt làm số nhận hàng. Anh khẳng định mục đích của việc này là để chọc phá, quấy rối mình. Từ đó anh nhận được mấy chục cuộc gọi từ các shop và nhân viên giao hàng. Anh đã nhiều lần phản ảnh lên Lazada, nhưng phải giải quyết tận 3 tuần thì mới không nhận được các cuộc gọi lạ nữa.

Lazada 1
Tài khoản C.Đ đưa một số dẫn chứng về vụ việc mà anh vướng phải

Tưởng đã được Lazada giải quyết nhưng hôm sale 15/7, khi vào đặt hàng thì tài khoản của anh đã bị khóa. Theo C.Đ thì tài khoản này đăng ký bằng số điện thoại chính chủ và anh đã mua hàng ở sàn này tới mấy chục triệu.

Anh C.Đ viết: “Lúc này hiện ra trong đầu mình suy nghĩ, thì ra cách giải quyết của Lazada là khóa luôn số điện thoại của khách hàng - tức là người bị hại. Làm thế này nhanh gọn, khỏi xử lý phức tạp. Chúc mừng người nào đó đã phá hoại mình thành công vì việc làm “lạ lẫm” của Lazada”.

Tài khoản này cũng cho biết thêm, ở sàn S. anh cũng gặp trường hợp tương tự nhưng được hỗ trợ giải quyết nhanh gọn bằng cách xóa số điện thoại đó ra khỏi các tài khoản ảo.

Lazada 10
Mặc dù đã nỗ lực nhờ hỗ trợ nhưng anh C.Đ vẫn bị khóa tài khoản

Người này cho rằng: “Sau này muốn phá hoại ai đó thì chỉ cần lên Lazada tạo tài khoản ảo rồi ghi số điện thoại người cần phá vào đặt tầm 20 - 30 đơn hàng, đảm bảo 3 tuần tiếp theo các shop và người giao hàng sẽ điện cho số đó cháy máy. Và rồi số điện thoại đó sẽ bị khóa không cho mua hàng trên Lazada”.

Đi kèm bài viết, C.Đ còn đưa ra nhiều hình ảnh chứng minh cách giải quyết của Lazada chưa thấu tình đạt lý khiến khách hàng mất thời gian và công sức.

Nhiều "Kẻ mua - người bán" cũng gặp rắc rối

Ngay sau đó, bài đăng này đã thu hút được sự quan tâm của cả người mua lẫn người bán hàng trên Lazada.

Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như trên, một tài khoản có tên P.N, bình luận: “Mình cũng bị 1 lần bên Lazada, không biết ai đó đã lấy SĐT của mình làm số nhận hàng. Mình ở An Giang, người đó thì ở Bình Dương. Shipper gọi cho mình rất nhiều lần để giao hàng, mình nói không đặt đơn đó, địa chỉ cũng không đúng. Mấy hôm sau shipper vẫn gọi điện bắt mình nhận hàng. Mình kêu giao xuống An Giang thì không thấy ai gọi nữa. Tuy nhiên, tài khoản của mình vẫn ổn”.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng bày tỏ trải nghiệm không mấy vui vẻ khi mua hàng trên Lazada. Một tài khoản khác bình luận: “Mình bị vụ như thế này. Shop hết hàng nhờ mình hủy đơn nhưng 15 ngày tiền vẫn chưa về thẻ Visa. Mình gọi Lazada nộp bản PDF sao kê từ app ngân hàng thì được sàn đưa mã hoàn tiền. Mình đã nộp cho Ngân hàng Bản Việt nhưng tra không thấy mã. Ngân hàng yêu cầu Lazada làm việc với họ.

Mình gọi cho Lazada lần nữa nhưng bên đó bắt ra ngân hàng sao kê mộc đỏ tốn 50 ngàn, đồng thời Lazada hứa sẽ làm việc với Ngân hàng Bản Việt. Tuy nhiên, Lazada vẫn email cho mình mã hoàn tiền như cũ và lại nhờ mình làm việc với ngân hàng. Mỗi lần làm việc với Lazada, mình cảm giác như bị quay ngược thời gian, chỉ tốn tiền điện thoại, thời gian xác minh và sao kê".

Lazada 12
Nhiều ý kiến bày tỏ không hài lòng về cách làm việc của Lazada

Như đã nói thì những người bán hàng trên sàn TMĐT này cũng lên tiếng. Một tài khoản có tên V.P cho hay: “Mình bán hàng trên Lazada, cái ốp lưng Iphone cao su 30gram được đóng gói bằng bao nylon. Nhưng Lazada nói gói hàng này quá 1kg và trừ tiền của mình hết giá trị cái ốp. Từ đó cạch mặt Lazada luôn…”.

Một người bán hàng khác lên tiếng: “Em có bán hàng Lazada và gần đây lỗi bị khóa xảy ra thường xuyên mặc dù không có lý do (Tài khoản mua hàng thường xuyên, tự dưng thích khóa thì khóa). Em làm Lazada lâu và cũng gặp nhưng việc chối tỉ như vậy nhiều rồi nên thấy bình thường chứ không đón nhận với tâm thế bực tức như bác”.

Được biết đến thời điểm hiện tại, Lazada vẫn chưa có động thái mới đối với trường hợp của tài khoản C.Đ.

Cùng chuyên mục