Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 13/08/2024, 06:09 (GMT+7)

Bật mí những món ăn sáng eat clean tốt cho sức khỏe lại giảm cân cực hiệu quả, chị em nhất định phải biết

Ăn sáng eat clean rất quan trọng với những chị em đang theo đuổi chế độ ăn eat clean. Để giảm cân, giữ dáng hiệu quả bạn không thể bỏ qua bữa sáng - bữa ăn quan trọng cung cấp năng lượng chính cho một ngày hoạt động. Dưới đây Tiếp thị & Gia đình sẽ gợi ý đến bạn những mẫu thực đơn ăn sáng eat clean dễ làm, giá rẻ lại giúp giảm cân.

Chế độ ăn eat clean là gì?

Chế độ ăn eat clean là chế độ ăn sạch, sử dụng các thực phẩm sạch, không qua chế biến sẵn. Với thành phần các chất dinh dưỡng hợp lý, cân bằng tránh dư thừa các chất dinh dưỡng không cần thiết làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiểu một cách đơn giản, chế độ ăn eatclean sử dụng những thực phẩm nguyên chất nhất, loại bỏ dần những thực phẩm đã qua chế biến sẵn hay chứa những chất có hại cho sức khoẻ.

Tổng quan về ăn sáng eat clean

Lợi ích khi ăn sáng eat clean

Ăn sáng eat clean mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

- Ăn sáng eat clean giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể để hoạt động hiệu quả trong suốt cả ngày.

- Ăn sáng eat clean giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường huyết.

an-sang-eat-clean
Ăn sáng eatclean mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

- Việc ăn sáng eat clean giúp tăng cường sự tập trung và tăng cường khả năng học tập và làm việc.

- Một bữa sáng eat clean giàu đạm sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân và giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn, cơ thể cũng khỏe mạnh hơn. 

- Bên cạnh đó, còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, ung thư và bệnh đái tháo đường.

Nguyên tắc cho thực đơn ăn sáng eat clean

Thực hiện chế độ ăn eat clean giảm cân, bạn cần đảm bảo cân bằng đủ 4 nhóm dưỡng chất cho sự phát triển của cơ thể đó là: chất đường, chất béo, protein, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, thực đơn ăn sáng eat clean cũng có những nguyên tắc cơ bản để bạn thực hiện được nó tốt nhất.

Tập trung vào các loại thực phẩm chất lượng cao

Ăn sáng eat clean tập trung vào các thực phẩm giàu chất xơ, đạm và chất béo tốt như trái cây, rau quả, yến mạch, hạt giống và sữa chua không đường thay vì ăn thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo.

an-sang-eat-clean1
Bạn nên tập trung vào các thực phẩm giàu chất xơ

Hạn chế đồ chiên rán, chế biến nhiều gia vị

Ăn sáng eat clean nên tránh món ăn chiên rán. Trong chế biến nên hạn chế thêm nhiều gia vị như muối, đường, hạt nêm....

Các món ăn này, có thể phá hỏng kế hoạch giảm cân của bạn, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, là mầm mống của các loại bệnh về tim, huyết áp,…  Thay vào đó, bạn nên chọn những thực phẩm tươi ngon và chế biến tại nhà.

Hạn chế các chất kích thích

Với những người thực hiện chế độ ăn eat clean chắc chắn bạn đã được khuyến cáo tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê.

an-sang-eat-clean2
Nên hạn chế các chất kích thích

Vì nếu sử dụng những thứ này lâu ngày có thể thúc đẩy quá trình gây viêm và là còn có thể tạo điều kiện gây ra các căn bệnh như: bệnh gan, rối loạn tiêu hóa và mỡ bụng dư thừa. Và đương nhiên, việc giảm cân là không thể.

Tự chế biến thực phẩm

Ăn sáng eat clean khuyến khích việc bạn tự tay vào bếp chế biến thực phẩm tại nhà để đảm bảo chúng hoàn toàn không có chất bảo quản, hương liệu và đường tinh luyện. Không khó để thực hiện tại nhà, bạn có thể nấu một số món ăn đơn giản như khoai lang luộc, trứng chiên, xà lách, bánh mỳ yến mạch hoặc sinh tố trái cây.

Uống đủ nước

Bổ sung đủ nước cho cơ thể rất quan trọng trong cả ngày, nhưng đặc biệt quan trọng vào buổi sáng. Bạn nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể luôn được cung cấp đủ nước lại giúp tăng cường quá trình trao đổi chất đồng thời còn khiến giảm cảm giác thèm ăn. Qua đó, bạn có thể giảm lượng calo nạp vào cơ thể và để quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. 

uong-nuoc
Uống đủ nước

Hơn thế nữa, uống đầy đủ nước còn giúp cho chúng ta có làn da khỏe mạnh, mịn màng, căng bóng. Vì vậy, hãy nhớ uống đủ nước mỗi ngày để giữ dáng, đẹp da chị em phái đẹp nhé.

Ăn sáng eat clean nên chú trọng vào khẩu phần ăn

Ăn sáng eat clean yêu cầu bạn cần có một thực đơn cân bằng, với đầy đủ các nhóm thực phẩm như chất béo, chất đạm và tinh bột phức. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn nạp quá nhiều vào cơ thể mà hãy để cho cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thực phẩm một cách tốt nhất.

Gợi ý 4 món ăn sáng eat clean vừa rẻ lại giúp giảm cân hiệu quả

Pancake chuối yến mạch

Nguyên liệu thực hiện: 

  • 2 quả trứng
  • 1 quả chuối
  • 40g yến mạch
  • Một ít dầu olive

Cách làm món pancake chuối yến mạch

Cách làm pancake chuối yến mạch - món ăn sáng eat clean không hề khó. Trước tiên, bạn đem chuối dầm nhuyễn ra. Sau đó, bạn cho thêm yến mạch và đập 1 quả trứng vào tô chuối vừa dầm nhuyễn và trộn đều lên. Bước tiếp theo, bạn bật bếp đun nóng ít dầu olive trên chảo, cho hỗn hợp yến mạch vào và dàn đều ra. Đợi mặt bánh chín vàng thì trở mặt sau. Vớt bánh ra để lên bát. Cuối cùng, bạn đem luộc 1 quả trứng còn lại và ăn cùng pancake là có thể có món pancake chuối yến mạch thơm ngon rồi.

Bánh sau khi rán có thể ăn ngay. Nếu muốn tăng hương vị và đẹp mắt, bạn có thể xếp chồng lên nhau. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được rõ vị bánh ngọt dịu vừa phải từ chuối, thêm một chút beo béo của yến mạch và trứng. Ăn rất ngon lại chẳng sợ tăng cân. 

pancake-chuoi-yen-mach
Pancake chuối yến mạch

Lợi ích khi ăn món pancake chuối yến mạch

Thực đơn eat clean này chỉ khoảng 343 calo (1 quả trứng 78 calo, 1 quả chuối 110 calo, 40g yến mạch 155 calo). Yến mạch có tác dụng giúp giảm cân bởi chúng giúp no lâu hơn các loại thực phẩm khác, đồng thời còn làm giảm cảm giác thèm ăn, hàm lượng chất xơ dồi dào sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Sữa chua yến mạch và trứng

Nguyên liệu thực hiện

  • 2 quả trứng
  • 1 hộp sữa chua có đường
  • 40g yến mạch
  • 1 bát ô tô

Cách thực hiện món sữa chua yến mạch và trứng

Bước đầu tiên, bạn cho yến mạch và sữa chua có đường vào bát rồi trộn đều lên. Sau đó, chỉ cần luộc 2 quả trứng và thưởng thức cùng sữa chua là được.

Món ăn sáng eat clean này vừa nhanh, lại siêu dễ làm. Không những thế, hương vị còn rất thơm ngon nữa. Yến mạch hòa quyện trong lớp sữa chua chua ngọt, khiến vị giác kích thích không ngừng. Ăn kèm với 2 quả trứng luộc nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn.

an-yen-mach-giam-can-voi-sua-chua
Sữa chua yến mạch là món ăn tuyệt vời để giảm cân

Lợi ích món sữa chua yến mạch và trứng đem lại

Thực đơn này có sữa chua yến mạch và trứng chiếm khoảng 411 calo (2 quả trứng luộc 156 calo, sữa chua có đường 100 calo, 40g yến mạch 155 calo). Hơn thế, yến mạch và trứng đều là những thực phẩm eat clean giúp tạo cảm giác no nhanh, giảm cảm giác thèm ăn. Trong khi đó, sữa chua có chứa vi khuẩn probiotic giúp cải thiện chức năng đường ruột, bảo vệ cơ thể chống lại chứng viêm và kháng leptin, đây cũng là thực phẩm tuyệt vời để chị em giảm cân. 

Bánh mì bơ trứng

Nguyên liệu

  • Bánh mì đen
  • ½  quả bơ
  • 2 quả trứng
  • Cà chua
  • Cà rốt
  • 2 quả cam mọng nước

Cách thực hiện

banh-mi-bo-trung
Bánh mì bơ trứng

- Bơ sẽ nghiền nhỏ ra và phết đều lên mặt bánh mì đen.

- Đập trứng ra bát (2 lòng trắng, 1 lòng đỏ), khuấy đều. Cà chua và cà rốt rửa sạch rồi cắt hạt lựu. Sau đó bỏ vào khuấy cùng trứng. Bật bếp, đun chảo nóng lên và cho chút dầu ô liu tráng qua chảo nóng. Tiếp đó, đổ từ từ hỗn hợp trứng, cà chua và cà rốt ban nãy vào rán. Chờ khi trứng chín thì cho ra đĩa cùng với phần bánh mì đã chuẩn bị là được.

-  Cam bạn vắt lấy nước, cho thêm 1 thìa cà phê mật ong vào.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã chế biến được món ăn sáng eat clean đầy dinh dưỡng và không tốn nhiều thời gian.

Hy vọng qua chia sẻ trên của Tiếp thị & Gia đình, bạn sẽ biết cách chế biến những món ăn sáng eat clean vừa nhanh vừa đơn giản mà lại giúp giảm cân cực hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục