Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 10/07/2024, 10:07 (GMT+7)

Bật điều hòa để 3 thứ này trong phòng, vừa tốt cho sức khỏe lại giảm hóa đơn tiền điện mỗi tháng 

Việc để 3 thứ này trong phòng điều hòa không chỉ giúp không gian mát mẻ hơn mà còn góp phần giảm hóa đơn tiền điện ngày hè.

Hiện nay, trong những gia đình hiện đại, điều hòa được xem là thiết bị vô cùng thiết yếu, phục vụ nhu cầu làm mát của con người, đặc biệt vào mùa hè hoặc những ngày nắng nóng cao điểm. 

Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể mất nước, khô da, họng và mũi khó chịu. Đặc biệt, với những người nhạy cảm về đường hô hấp, hiện tượng này càng rõ rệt hơn. 

Đừng lo lắng, chỉ cần đặt ba thứ này trong phòng, bạn sẽ khắc phục được tình trạng không khí bị khô khi mở điều hòa.

Ba thứ nên đặt trong phòng khi bật điều hòa

Đổ nước vào khăn

Bạn lấy một chiếc khăn rồi đổ nước vào sau đó treo trong phòng, cách làm này không chỉ giúp hút mùi hôi khó chịu của phòng mà còn có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng. Tác dụng hấp thụ của khăn sẽ giúp không khí trong nhà trong lành và căn phòng ngập tràn mùi thơm.

bat-dieu-hoa-thi-phai-de-3-thu-nay-trong-phong-thiet-thuc-va-tot-cho-suc-khoe-ma-nhieu-nguoi-chua-bi-37a3_result-1658499007-900-width640height426
Treo một chiếc khăn thấm nước trong phòng sẽ giúp hút mùi hôi hiệu quả

Sử dụng giấm trắng và nước

Cuối cùng bạn có thể đổ một ít giấm trắng vào chậu nước và đặt trong nhà, việc này không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn giúp khử mùi hôi trong phòng. Để tăng hiệu quả, bạn nên đặt chúng ngay dưới điều hòa, tác dụng giải tỏa nước trong chậu sẽ bốc hơi liên tục, từ đó làm tăng độ ẩm trong phòng. Không chỉ vậy, phương pháp này còn giúp da giữ được độ ẩm và giảm bớt cảm giác khó chịu do khô da.

Lau sàn thường xuyên

Khi phòng bật điều hòa, cửa sổ và cửa ra vào đều được đóng để không làm hơi mát thoát ra bên ngoài gây tốn điện. Thế nhưng, chính việc này lại khiến không khí trong nhà khó lưu thông, phòng trở nên bí bách, ngột ngạt và làm giảm độ ẩm xuống thấp.

Vậy nên, bạn cần lau sàn trước khi bật điều hòa để tăng độ ẩm trong nhà. Bằng cách này, độ ẩm trong phòng sẽ tăng lên và bạn nên lặp lại việc lau nhà thêm nhiều lần để cảm thấy dễ chịu hơn.

Capture
Lau nhà thường xuyên sẽ giúp không khí trong phòng khi bật điều hòa dễ chịu hơn

Dùng điều hòa như thế nào để tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng?

Không bật, tắt điều hòa liên tục

Nhiều người cho rằng bật điều hòa đến khi phòng mát rồi tắt và bật quạt, đến khi cảm thấy nóng lại bật điều hòa sẽ tiết kiệm điện. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bạn không nên bật và tắt điều hòa liên tục. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng điều hòa mà còn làm tiền điện tăng cao. Chính quá trình khởi động khiến điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng để hoạt động.

Chuyên gia khuyên rằng nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi nhà ít nhất 30 phút. Sau khi tắt, hãy ngắt áp-tô-mát để tránh tiêu hao điện năng không cần thiết.

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa thích hợp

Theo các chuyên gia, để tiết kiệm điện cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên duy trì nhiệt độ phòng trong khoảng 25-28 độ C, hoặc cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ trong phòng chênh lệch khoảng 5 - 7 độ C so với ngoài trời. 

662fb734d3d99
Không nên bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp

Không dùng điều hòa cả ngày

Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn không nên bật điều hòa 24/24 dù trời có nắng nóng vì nó không hề tốt cho sức khỏe. Lý do là ở trong môi trường điều hòa lâu cơ thể bạn sẽ dễ mất nước, gây khô da, khô tuyến hô hấp… Ngoài ra, việc bật điều hòa cả ngày sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng lên đáng kể, giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình và để giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn, làm mát tốt hơn bạn nên vệ sinh điều hòa thường xuyên. Điều hòa bẩn có thể gây ra tình trạng không mát, điều hòa rỉ nước...

Cùng chuyên mục