Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 09/07/2024, 12:12 (GMT+7)

Ngồi điều hòa cả ngày, chị em công sở nhất định phải nhớ 7 điều này để da mịn màng, căng bóng

Mùa hè nắng nóng, phải ở trong môi trường điều hòa thường xuyên là chuyện không thể tránh khỏi, đặc biệt với chị em công sở. Điều này sẽ khiến da nhanh lão hóa, da khô, xỉn màu. Vậy làm cách nào để xua tan nỗi lo trên?

Việc dành cả ngày trong phòng điều hòa đã không còn xa lạ với các chị em công sở. Dù đem lại cảm giác mát mẻ và giúp tránh được cái nóng mùa hè nhưng nó sẽ khiến da bạn trở nên sạm đen, khô ráp, thiếu sức sống và lão hóa nhanh. Hiện tượng khô da có thể xảy ra với bất cứ vị trí nào trên cơ thể, kể cả lưng, bàn tay, bàn chân, bụng…

Đây là nguyên nhân khiến chị em công sở rất khó sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng và căng bóng. Tuy nhiên, theo Gia đình Việt Nam, chỉ cần áp dụng 7 bí kíp chăm sóc da dưới đây, bạn sẽ không còn lo lắng vấn đề này nữa.

Giữ khoảng cách với máy tính

Khoảng cách tốt nhất từ máy tính đến mắt là 50 - 70 cm, theo khuyến cáo của chuyên gia. Vì thế, bạn nên ngồi đúng tư thế, ngồi thẳng lưng, tránh đặt máy tính quá gần vì vùng da cổ, tay, da mặt sẽ dễ nhiễm bức xạ điện tử, Đồng thời cũng không nên ngồi quá xa để không làm ảnh hưởng đến vùng vai gáy cổ của mình. Việc ngồi đúng tư thế sẽ giúp bạn vừa nhìn được rõ chữ mà lại giảm bớt các tia bức xạ từ máy tính gây ra.

grabeaa94bai_viet_ngoi_truoc_man_hinh_may_tinh_bao_nhieu_la_nhieu_02

Dưỡng ẩm cho da

Vào mùa nóng, nhiều người thường ngại khi phải bôi kem dưỡng da. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm, vì dưỡng ẩm cho da là bước quan trọng để bảo vệ da và chống lão hóa. Vì vậy, buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ, hãy dành thời gian vài phút để bôi kem dưỡng ẩm để giữ làn da đều màu, khỏe mạnh. Kem dưỡng ẩm vừa cung cấp độ ẩm cho da mà còn tạo thêm lớp màng bảo vệ da tránh tác động do sử dụng máy tính và ngồi điều hòa. 

Uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày

Đây là điều mà chị em công sở nhất định phải nhớ để da không bị khô và hạn chế nguy cơ lão hóa nhanh. Theo lời khuyên của chuyên gia, bạn nên uống đầy đủ từ 2-2.5 lít nước mỗi ngày để duy trì hoạt động của cơ thể và cũng là để đào thải độc tố ra bên ngoài. Vì khi cơ thể tiếp xúc với môi trường điều hòa thời gian dài sẽ rất nhanh bị mất nước.

Ngoi-dieu-hoa-24-24-da-van-cang-muot-nho-6-tips-nay-2-compressed-1590555230-504-width700height389
Uống đủ nước là một trong những cách chống khô da hiệu quả khi ngồi điều hòa (Ảnh minh họa)

Vì vậy chị em nên duy trì thói quen uống nhiều nước hàng ngày để da của bạn bổ sung lượng nước kịp thời. Bên cạnh nước lọc, chị em có thể uống thêm các loại sinh tố, nước hoa quả, sữa đậu nành… giàu vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng làn da tươi sáng, mịn màng.

Thoa lại kem chống nắng

Nhiều người suy nghĩ sai lầm khi chỉ thoa kem chống nắng 1 lần trước khi đi làm, tuy nhiên kể cả ngồi trong văn phòng, làn da của bạn vẫn bị tấn công bởi tia UV xuyên qua cửa kính và cả không khí điều hòa nữa. Vậy nên, thoa kem chống nắng mỗi buổi sáng chưa đủ để bảo vệ làn da, cách tốt nhất sau mỗi 2 tiếng đồng hồ bạn nên thoa lại sản phẩm này vì nó chỉ duy trì khả năng chống lại tia UV trong từng đấy thời gian. Do đó, khi ngồi lâu trong phòng điều hào bạn bạn nhất định phải bôi lại kem chống nắng.

Trang bị thêm một lọ xịt khoáng

Chị em công sở nên sắm cho mình một lọ xịt khoáng để sử dụng. Vì đây là cách tiện lợi và đơn giản nhất để cấp ẩm tức thì cho da. Dù ngồi trong môi trường điều hòa hanh khô cỡ nào thì cứ 2-3 tiếng chị em nên xịt khoáng một lần để da mịn màng, mềm mại hơn.

Khi chọn xịt khoáng bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm sâu cho da. Cách xịt tốt nhất đó là đặt chai cách mặt khoảng 1 gang tay, xịt đều trong khoảng 30 giây. Như vậy da sẽ căng mọng và tràn trề sức sống từ bên trong.

Ngoi-dieu-hoa-24-24-da-van-cang-muot-nho-6-tips-nay-6-1590555230-17-width700height394

Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm cho da vùng môi và mắt

Chắc chắn ngồi điều hòa lâu, không ít lần chị em công sở sẽ cảm thấy da vùng mắt và môi của mình rất khô. Nếu luôn mang theo bên mình sản phẩm dưỡng ẩm để dùng thì rất hữu ích. Các sản phẩm này là son dưỡng môi, kem dưỡng mắt... Đặc biệt là vùng mắt, vì đây là vùng da dễ lão hóa và bạn cần chăm sóc đặc biệt. Vào buổi trưa, hãy đem những sản phẩm này ra sử dụng sẽ giúp làn da được chăm sóc tốt hơn.

Dành thời gian ngủ trưa sẽ tốt cho sức khỏe và làn da

Làn da cũng cần được nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian dài ngồi trong điều hòa. Nhiều nghiên cứu cho thấy những ai giữ thói quen ngủ từ 15 - 20 phút vào buổi trưa hầu hết đều có làn da tươi tắn, khỏe khoắn và tinh thần làm việc tốt hơn nhiều so với người không ngủ trưa. Vì vậy, một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa vừa rất tốt cho sức khỏe và giúp làn da bạn được nghỉ ngơi, thư giãn.

Cùng chuyên mục