Thứ hai, 18/12/2023, 09:25 (GMT+7)

Bạn nên làm gì trong những ngày lạnh để bảo vệ sức khỏe?

Không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ giảm sâu khiến nhiều người ngại tập thể dục. Tuy nhiên, duy trì vận động trong những ngày này sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn, trong đó có phòng chống đột quỵ.

Chia sẻ với Express.co.uk, huấn luyện viên Natasha Ram cho biết, việc tập thể dục vào mùa đông có thể giúp bạn sống lâu hơn vì những lý do sau:

Tăng cường khả năng miễn dịch

tap the duc
Tập thể dục giúp tăng sức đề kháng

Theo Natasha Ram, hoạt động thể chất thường xuyên có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh vào mùa đông và giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Tăng năng lượng

Duy trì hoạt động giúp chống mệt mỏi theo mùa và giữ mức năng lượng cao. Vào mùa đông, tập thể dục giúp cải thiện tuần hoàn và lưu lượng oxy, mang lại nguồn năng lượng tự nhiên.

Kiểm soát cân nặng

tap the duc
Nhiều người tăng cân trong mùa đông

Nhiều người thường tăng cân trong mùa lạnh vì ăn nhiều hơn và ít vận động hơn. Tập thể dục sẽ giúp duy trì cân nặng tốt hơn trong mùa lạnh.

Tổng hợp vitamin D

Natasha Ram cho biết: "Mặc dù việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giảm vào mùa đông nhưng tập thể dục ngoài trời vẫn góp phần tổng hợp vitamin D".

Cải thiện tâm trạng

Tập thể dục giải phóng endorphin, chống lại nỗi buồn mùa đông và cải thiện tâm trạng tổng thể. Huấn luyện viên này nói thêm: "Điều này làm giảm căng thẳng và lo lắng vốn có thể tăng cao trong những tháng mùa đông".

Kết nối cộng đồng

tap the duc
Hoạt động thể thao giúp có thêm các mối quan hệ

Các hoạt động nhóm hoặc tập thể dục với bạn bè có thể mang lại sự tương tác xã hội, chống lại xu hướng cô lập trong mùa đông.

Do vậy, mỗi người nên cố gắng vận động hằng ngày và đặt mục tiêu hoạt động thể chất ít nhất 150 phút trong 1 tuần, thông qua nhiều hoạt động khác nhau.​

Từ khóa:
Cùng chuyên mục