Thứ hai, 13/11/2023, 13:59 (GMT+7)

9 loại trà thảo dược bạn nên uống để hạ huyết áp

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các chuyên gia đã chỉ ra, các hoạt tính trong trà có thể giúp thư giãn mạch máu, cải thiện chức năng của động mạch, giảm viêm và giúp điều chỉnh hạ huyết áp.

Sau đây là một số loại trà bạn có thể thử để hỗ trợ bệnh cao huyết áp.

Trà xanh

tra thao duoc Tiepthigiadinh H1
Trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trà xanh chứa các catechin như epigallocatechin gallate (EGCG) giúp giảm huyết áp tâm thu cholesterol toàn phần và cholesterol LDL. Các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford khuyên bạn nên tiêu thụ 4-5 chén trà xanh hàng ngày để có hiệu quả cao nhất.

Trà đen

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, uống 1 tách trà đen hàng ngày có thể giúp bạn hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc các biến cố tim mạch lớn.

Trà ô long

Một số nghiên cứu ở người Trung Quốc cho thấy uống 1-2 tách trà ô long mỗi ngày có tác dụng ngăn ngừa huyết áp cao.

Trà dâm bụt

tra thao duoc Tiepthigiadinh H2
Anthocyanin và polyphenol trong trà dâm bụt có thể giúp thư giãn mạch máu, giảm huyết áp tâm thu và tâm trương

Trà dâm bụt được làm từ cánh hoa dâm bụt khô, có màu đỏ rực rỡ và vị chua nhẹ. Loại trà thảo dược này không chứa caffeine, giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm mức huyết áp tâm thu khi so sánh với giả dược.

Trà hoa cúc

Được biết đến với tác dụng làm dịu, trà hoa cúc có thể giúp giảm cả căng thẳng và huyết áp cao. Nguyên do là trà hoa cúc chứa flavonoid, terpenoid và coumarin, giúp thư giãn và giảm căng thẳng, có lợi cho huyết áp.

Trà gừng

Nhờ đặc tính chống viêm, trà gừng đã cho thấy sự hứa hẹn trong việc giảm mức huyết áp và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Trà bạc hà

Trà bạc hà thường được sử dụng để làm dịu hệ tiêu hóa và có tác động tích cực đến mức huyết áp.

Trà lá ô liu

tra thao duoc Tiepthigiadinh H3
Trà là ô liu có tác dụng giảm huyết áp

Trà lá ô liu làm từ lá của cây ô liu. Trong trà lá ô liu có chứa oleuropein và hydroxytyrosol, giúp điều hòa huyết áp bằng cách thúc đẩy sự thư giãn của mạch máu. Nghiên cứu năm 2017 cho thấy việc uống trà lá ô liu trong 28 tuần giúp giảm đáng kể huyết áp tâm thu và tâm trương.

Trà táo gai

Trà táo gai được làm từ quả của cây táo gai, có vị hơi ngọt và chua. Năm 2020, một nghiên cứu cho thấy, chế phẩm táo gai giúp giảm đáng kể huyết áp ở những người bị tăng huyết áp nhẹ sau ít nhất 12 tuần.

Cùng chuyên mục