Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 28/02/2024, 13:42 (GMT+7)

4 loại hạt giúp bạn khỏe mạnh, nhớ lâu

Loại hạt khô như óc chó, hạnh nhân… rất giàu chất dinh dưỡng, góp phần cải thiện trí nhớ, sự tập trung và tinh thần minh mẫn.

Sức khỏe nhận thức bao gồm trí nhớ, sự chú ý và kỹ năng giải quyết vấn đề rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Theo các chuyên gia, kết hợp nhiều loại hạt vào chế độ ăn uống hàng ngày là cách vừa giúp ngon miệng và hỗ trợ trí nhớ, chức năng nhận thức. Các loại hạt này chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit béo omega-3, chất chống oxy hóa và vitamin cần thiết cho sức khỏe não bộ. Không những vậy, những món ăn nhẹ giàu năng lượng này được biết là có tác dụng hỗ trợ các con đường thần kinh, bảo vệ tế bào não khỏi stress oxy hóa và cung cấp nguồn năng lượng bền vững.

Hạnh nhân

hat
Hạt hạnh nhân thơm béo và bổ não

Hạnh nhân là loại hạt tăng cường trí não rất tốt. Hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin E, axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa, góp phần cải thiện chức năng nhận thức. Đặc biệt, vitamin E được biết đến với vai trò bảo vệ tế bào não khỏi stress oxy hóa, từ đó thúc đẩy sức khỏe não bộ lâu dài.

Óc chó

hat
Omega-3 trong óc chó rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ

Hạt óc chó là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, đặc biệt là axit alpha-linolenic (ALA). Axit béo omega-3 rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ, hỗ trợ chức năng nhận thức và hỗ trợ phát triển các con đường thần kinh. Kết hợp óc chó vào chế độ ăn uống của bạn góp phần tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

Hạt điều

hat
Hạt điều không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng

Hạt điều chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho não bộ. Nhờ vậy, ăn hạt điều cung cấp lượng magie dồi dào giúp cải thiện trí nhớ và bảo vệ chống mất trí nhớ do tuổi tác. Ngoài ra, hạt điều góp phần duy trì tâm trạng tích cực, ảnh hưởng gián tiếp đến hiệu suất nhận thức.

Hồ trăn 

hat
Hạt hồ trăn còn gọi là hạt dẻ cười

Hồ trăn không chỉ ngon mà còn là loại hạt giàu chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe não bộ bởi chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh và vitamin B6. Vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh, tăng cường liên lạc giữa các tế bào não và hỗ trợ củng cố trí nhớ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục