Thứ ba, 27/02/2024, 16:37 (GMT+7)

Bí quyết nào giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ trung và khỏe mạnh?

Sự trẻ trung vủa phụ nữ Nhật từ lâu đã được biết tới. Họ có bí quyết gì để giữ gìn vóc dáng cân đối và làn da trẻ đẹp?

Tắm nước ấm

Với phụ nữ Nhật Bản, tắm được coi là một nghi thức làm đẹp. Tắm nước ấm hàng ngày không chỉ giúp thư giãn cơ thể mà còn tăng cường lưu thông máu, thư giãn cơ bắp và dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh tắm nước ấm, phụ nữ Nhật còn thêm một chút muối tắm hoặc dầu dưỡng vào bồn tắm, ngâm mình trong đó để thư giãn, thải độc, làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp da sáng mịn.

nhat
Tắm nước ấm giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của việc tắm nước ấm với sức khỏe. Tắm nước ấm giúp tăng tốc độ sản xuất melatonin tự nhiên, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Khi ngủ ngon và sâu giấc, cơ thể sẽ được phục hồi và làn da được tái tạo để mịn màng và trẻ trung hơn.

Làm đẹp bằng trà xanh

Trà xanh vốn là thực phẩm nổi tiếng của Nhật Bản. Nó không chỉ được sử dụng trong ăn uống mà còn trở thành một phần quan trọng trong lối sống của người Nhật. Phụ nữ Nhật dùng trà xanh để làm đẹp. Trà xanh chứa hàm lượng catechin polyphenol cao, giúp chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa mụn nhọt, viêm da. Nồng độ tannin cao trong trà xanh giúp da săn chắc, mịn màng hơn.

Bột trà xanh được sử dụng để làm mặt nạ tẩy tế bào chết, dưỡng da còn giúp tăng khả năng chống chọi với tác hại của tia UV, giúp làm sáng da. Trà xanh còn có tác dụng làm đẹp từ bên trong và phụ nữ Nhật tận dụng điều này bằng cách uống trà xanh hàng ngày để chống lão hóa.

Ăn nhiều cá, rong biển

Nhat Ban
Một bữa ăn của người Nhật thường bao gồm cơm, cá và các món rau

Cá và rong biển là một món ăn không thể thiếu trong bữa cơm hằng ngày của người Nhật Bản. Cá giàu protein và ít chất béo hơn thịt đỏ. Hàm lượng lớn axit béo omega-3, các vitamin và khoáng chất cần thiết trong cá giúp giảm sản xuất độc tố trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa. Phụ nữ Nhật còn ăn nhiều rong biển, tảo bẹ - các món ăn giàu i-ốt và keratin, giúp làn da, mái tóc và móng khỏe mạnh.

Bổ sung vitamin C từ thực phẩm

Vitamin C là chất chống oxy hóa, giúp tăng sinh collagen, duy trì mật độ xương, rất tốt cho sức khỏe và làn da. Vitamin C còn giúp khử oxy, phá vỡ melanin - sắc tố gây sạm da, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Phụ nữ Nhật tăng cường vitamin C trong thực đơn hàng ngày bằng cách ăn nhiều trái cây như kiwi, cam, quýt, hồng; các loại rau củ như mùi tây, ớt chuông, bông cải xanh...

Từ khóa:
Cùng chuyên mục