Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 07/03/2024, 10:04 (GMT+7)

Thêm nhiều mẫu xe sang tiết kiệm nhiên liệu sắp về Việt Nam

Trong thời gian tới, các hãng xe hạng sang sẽ cho ra mắt thêm nhiều mẫu xe PHEV (xe điện sạc ngoài) để đáp ứng nhu cầu sử dụng xe xanh của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong thời gian tới, Mercedes-Benz và Volvo sẽ giới thiệu tới khách hàng Việt Nam hai mẫu xe PHEV lần lượt là S580e và S90L Recharge Ultimate. Được biết, hai mẫu xe trên thuộc dòng xe điện hybrid có bộ pin có thể được sạc lại bằng cách cắm cáp sạc vào nguồn điện bên ngoài, bên cạnh máy phát điện chạy bằng động cơ đốt trong và phanh tái sinh trên xe.

Mercedes-Benz S580e: tin tức, hình ảnh, video, bình luận
Mercedes-Benz S580e sắp đổ bộ thị trường Việt Nam. (Ảnh: T.L)

Với kế hoạch đổ bộ vào thị trường Việt Nam, S580e sẽ trở thành mẫu xe PHEV đầu tiên của thương hiệu xe sang Mercedes-Benz bán ra tại Việt Nam. Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu của S580e chỉ 1,5 lít/ 100km.

Còn Volvo S90L Recharge Ultimate sẽ là mẫu xe PHEV thứ ba được Volvo phân phối chính hãng tại Việt Nam, sau XC60 Recharge và XC90 Recharge. Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố chỉ 1,4 lít/100km.

2024 Volvo S90 Prices, Reviews, and Photos - MotorTrend
Volvo S90L Recharge Ultimate cũng sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới. (Ảnh: T.L)

Trước đó, Thaco cũng đã ra mắt mẫu xe hiệu suất cao BMW XM cũng sử dụng hệ truyền động PHEV tới khách hàng Việt Nam. Đáng chú ý, dù công suất tổng thể của loại xe này lên tới 644 mã lực nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,7 lít/100km.

Theo các chuyên gia, các mẫu xe PHEV có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, có mức phát thải thấp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng xe xanh của người tiêu dùng. Ngoài ra, xe PHEV đang được hưởng ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt, chỉ bằng 70% xe động cơ đốt trong có cùng dung tích xy-lanh.

Dù được ưu đãi thuế song theo các chuyên gia, mức chênh lệch này chưa đủ tạo ra sức hấp dẫn cho các mẫu xe PHEV. Hiện giá bán xe PHEV vẫn cao hơn nhiều so với xe động cơ đốt trong cùng kiểu loại. Bởi trên thực tế, loại xe này bản chất coi là xe điện được trang bị thêm động cơ đốt trong và sử dụng nhiều công nghệ hơn nên giá thành của loại xe này sẽ cao hơn.

Xe PHEV có thể sử dụng chế độ chạy hoàn toàn bằng điện ở phạm vi tốt hơn khi được sạc đầy. Theo đó, nếu di chuyển trong phố với quãng đường 60km/ngày thì xe gần như chỉ sử dụng đến động cơ điện. 

Trong trường hợp xe hết điện, người dùng có thể kích hoạt động cơ xăng. Khi này động cơ xăng sẽ giúp xe hoạt động như một chiếc ô tô động cơ đốt trong thông thường, không bị hạn chế phạm vi di chuyển, không làm thay đổi thói quen sử dụng của khách hàng.

Với những yếu tố trên, xe PHEV được kỳ vọng sẽ tạo nên sức hút hấp dẫn đối với người tiêu dùng quan tâm đến phân khúc xe hạng sang

Cùng chuyên mục