Chiêm ngưỡng siêu xe đắt nhất thế giới của Roll-Royce vừa ra mắt

Roll-Royce vừa cho ra mắt mẫu siêu xe ô tô hạng sang có tên Arcadia Droptail, được ví là chiếc siêu xe đắt giá nhất thế giới.

Mới đây, hãng xe siêu sang Rolls-Royce vừa trình làng siêu phẩm mui trần mang tên Arcadia Droptail đầy ấn tượng. Mẫu xe này nằm trong bộ sưu tập xe siêu sang Droptail của Rolls-Royce, ra đời sau 2 chiếc La Rose Noire Droptail và Amethyst Droptail.

cq5dam.web.1242 (10)_11zon

Theo thông tin, Arcadia Droptail được đặt chế tác bởi một vị khách tại Singapore. Mức giá của nó dao động cỡ 25 triệu bảng Anh (khoảng 782.458.000.000 đồng) và được ghi nhận là mẫu siêu xe đắt nhất thế giới.

cq5dam.web.1242_11zon

Mẫu xe có tên gọi lấy từ cảm hứng về vùng đất Arcadia thần thoại Hy Lạp, là nơi được ví như "thiên đường của trần gian". Chiếc Arcadia Droptail được thiết kế dựa trên ý tưởng của chủ xe với ý nghĩa gợi đến một không gian thanh bình, đẹp đẽ, là nơi lý tưởng nhất để có thể "relax" tinh thần sau những mệt mỏi, bộ bề của cuộc sống. 

cq5dam.web.1920 (9)_11zon

Tinh thần "relax" được thể hiện rõ ở lớp sơn ngoại thất màu trắng dịu cùng nhiều điểm nhấn trang trí bằng gỗ ấm áp. Đồng thời, lớp sơn này cũng chứa các hạt nhôm và thủy tinh giúp thân xe trông lấp lánh, phát sáng dưới điều kiện ánh sáng ban ngày. Đặc biệt, vô-lăng của siêu xe Arcadia Droptail được bố trí nằm bên trái do chủ xe yêu thích việc có thể sử dụng nó ở khắp mọi quốc gia.

2

Khác với 2 chiếc La Rose Noire Droptail và Amethyst Droptail trước đó có sử dụng các chi tiết sợi carbon lộ ra thì phiên bản Arcadia lần này được sơn một lớp màu bạc thống nhất. Bên cạnh đó, phần nắp cốp phía sau cũng được phủ một tấm gỗ cong mang đến sự tinh tế và sang trọng vượt bậc.

cq5dam.web.1920 (4)_11zon

Màu sắc chủ đạo của nội thất Arcadia Droptail là trắng kết hợp cùng nâu bespoke đầy hài hòa. Phần viền gỗ được thiết kế bao quanh khu vực cabin, trải dài từ bảng táp-lô, ốp cửa đến phần cong sau ghế.

cq5dam.web.1242 (3)_11zon

Một số bộ phận khác được đánh bóng tráng gương như viền lưới tản nhiệt bên ngoài, các mảnh cánh gió ‘gấp khúc’ và bộ mâm hợp kim 22 inch đều tôn thêm phần sang trọng. Chiếc siêu xe không sử dụng cơ cấu mui đóng/mở cồng kềnh mà kèm theo một tấm ốp nhẹ để dễ dàng tháo lắp dựa trên các điều kiện thời tiết cụ thể.

cq5dam.web.1242 (6)_11zon

Theo thông tin từ phía Rolls-Royce, chiếc Arcadia Droptail sử dụng tổng cộng 233 tấm gỗ Santos Straight Grain thượng hạng. Hãng phải vận dụng kỹ thuật sử dụng cho xe F1 khi thiết lập các tấm khung sợi carbon và mất đến 8.000 giờ lao động chỉ dành cho việc ốp gỗ quanh cabin.

3

Rolls-Royce cũng dành đến hơn 2 năm để phát triển, 5 tháng để lắp ráp chiếc đồng hồ trên bảng táp-lô. Mặt đồng hồ được gia công hoàn toàn với 119 vân, các vạch giờ cũng vẽ thủ công đầy tỉ mỉ, trau chuốt. Logo RR sử dụng thép không gỉ để gia công.

cq5dam.web.1920 (5)_11zon

Ngoài ra, Rolls-Royce Arcadia Droptail sở hữu khối động cơ xăng V12 6.6L tăng áp kép, sản sinh 593 mã lực và 840 Nm mô-men xoắn. Siêu xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 5 giây bởi sự kết hợp cùng với hộp số tự động 8 cấp. Vận tốc tối đa đạt đến 250 km/h được giới hạn điện tử.