Vào cuộc xử lý biển check-in hình ngón tay cái để quảng cáo “chui”
Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cùng các đơn vị liên quan quận Hai Bà Trưng đã phối hợp xử lý biểu tượng check-in hình ngón tay cái tại Công viên Thống Nhất.
Ngày 21-5, Thanh tra Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) Hà Nội cùng các đơn vị liên quan quận Hai Bà Trưng đã phối hợp để xử lý vụ biểu tượng check-in hình ngón tay cái xuất hiện trong Công viên Thống Nhất của Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo Gennext. Theo UBND quận Hai Bà Trưng, công ty tự ý đặt biểu tượng này mà không báo cáo cũng như xin cấp phép.
Về hình thức, biểu tượng check-in hình ngón tay cái màu đỏ có chiều cao khoảng 6 đến 7m, được dựng bằng khung sắt kiên cố. Trên mặt biểu tượng là lớp phông nền in mã QR. Khi dùng điện thoại quét mã QR thì xuất hiện liên kết đến một sự kiện lớn sắp diễn ra tại Công viên Thống Nhất vào ngày 3/6 tới.
Chương trình này đã được Sở VH-TT Hà Nội chấp thuận chủ trương. Tuy nhiên, theo quy định thì sự kiện này phải được UBND quận Hai Bà Trưng thẩm định, đồng ý nhưng hiện quận chưa có văn bản đồng ý. Trong thời gian tới, nếu doanh nghiệp không xin phép thì sẽ cho dừng hoạt động. Hiện, quận Hai Bà Trưng đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi vi phạm liên quan.
Sau khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, lớp phông nền in mã QR quảng cáo đã được lột bỏ. Nhưng hệ thống khung sắt chưa được tháo rời hay di chuyển và đã được trùm kín bằng một lớp lưới. Sở VH-TT Hà Nội cho biết, hiện công trình này đã được tháo hết nội dung quảng cáo, quận Hai Bà Trưng sẽ thực hiện việc dịch chuyển khối khung kim loại.
Theo tìm hiểu, Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo Gennext là đơn vị được thuê để thực hiện các thủ tục liên quan, thực hiện sự kiện này cho một nhãn hàng. Trước đó, ngày 14/5, mạng xã hội cũng xôn xao về biểu tượng check-in ngón tay cái màu đỏ khó hiểu tại khu vực đôi rồng khổng lồ ở hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội).
Ở giữa biểu tượng check-in ngón tay cái như biểu tượng like (yêu thích) này là mã QR liên kết đến một sự kiện trình diễn ánh sáng sắp diễn ra. Một số ý kiến cho biết đây là chương trình quảng cáo của một thương hiệu nào đó, không phù hợp với cảnh quan hồ Tây. Đến chiều 15/5, biểu tượng check-in này đã bị công nhân gỡ bỏ, chỉ còn lại chiếc bục và phần khung sắt trên mặt nước.