Thứ bảy, 20/12/2025
logo
VAA

Vạn Xuân Awards 2025: Vinh danh 63 ý tưởng sáng tạo quảng cáo xuất sắc

Nhóm PV Thứ bảy, 20/12/2025, 10:07 (GMT+7)

Tối 19/12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Sài Gòn, TP HCM), Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 – Vạn Xuân Awards đã diễn ra trang trọng, tôn vinh 63 ý tưởng sáng tạo tiêu biểu, phản ánh diện mạo năng động và bản sắc của ngành quảng cáo Việt Nam.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam: Lễ vinh danh không chỉ trao giải, mà nâng chuẩn mực ngành quảng cáo

Ngành quảng cáo trở thành động lực của công nghiệp văn hóa

'Concert đặc biệt' của ngành quảng cáo sắp diễn ra, quy tụ loạt sao V-pop đình đám

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) Ninh Thị Thu Hương; Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn; cùng lãnh đạo các cơ quan quản lý văn hóa, đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, nghệ sĩ và đông đảo chuyên gia sáng tạo trong nước và quốc tế.

z7344903347216_1930b772491c37b2698a17124055e134
Nhà báo, đạo diễn  Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đồng Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại lễ trao giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh, Giải thưởng Quảng cáo  sáng tạo Việt Nam nằm trong Đề án “Xây dựng và quảng bá Thương hiệu Quốc gia: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020–2030, qua đó góp phần triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2486/QĐ-TTg ngày 14/11/2025.

Nhìn từ Vạn Xuân Awards qua các năm cũng có thể thấy phần lớn sản phẩm tham gia đều mang yếu tố văn hóa và di sản dân tộc, trở thành biểu tượng cho hành trình tôn vinh ý tưởng sáng tạo, lan tỏa tinh thần đổi mới mạnh mẽ trong cộng đồng sáng tạo Việt Nam.

z7344846058807_6e7fa9c363e0f0b6ea61ffa914811f87
Đông đảo đại biểu tham dự chương trình.

Ông Sơn cho biết, các thương hiệu Việt đang tự tin hơn khi kể câu chuyện của mình qua ngôn ngữ sáng tạo của riêng mình như: các chiến dịch tiêu biểu “Đi để trở về” của Biti’s Hunter, “Mãnh liệt tinh thần Việt” của VinFast, đến “Sải cánh vươn cao di sản Việt” của Vietnam Airlines... đều góp phần định hình hình ảnh “Việt Nam hiện đại nhưng đậm bản sắc”.

Theo Trưởng Ban Tổ chức, Vạn Xuân Awards 2025 được triển khai từ tháng 7/2025 với chuỗi hoạt động chuyên môn và trải nghiệm sáng tạo như Diễn đàn quốc tế “A.I trong quảng cáo sáng tạo – Từ dữ liệu đến cảm xúc”, Diễn đàn Hướng nghiệp “Văn hóa và công nghệ trong quảng cáo sáng tạo” và Ngày hội Hướng nghiệp ngành Quảng cáo sáng tạo Việt Nam...

z7344876736904_eb932ae46722498c770e3475b502396a-0120
Ban Tổ chức trao biểu trưng cho hội đồng Ban Giám khảo giải thưởng.

Qua đó, giải thưởng từng bước khẳng định vị thế giải thưởng quốc gia uy tín, tôn vinh tinh thần cống hiến của các cá nhân, đơn vị cho cộng đồng sáng tạo Việt Nam; đồng thời góp phần xây dựng môi trường sáng tạo lành mạnh, khuyến khích đổi mới, đề cao trách nhiệm xã hội, qua đó định vị bản sắc và vị thế bền vững của ngành quảng cáo Việt Nam.

Với chủ đề “Tự hào Việt Nam – Vì một Việt Nam không giới hạn”, giải thưởng tiếp tục lan tỏa thông điệp về tinh thần sáng tạo gắn với bản sắc dân tộc, trách nhiệm xã hội và tư duy đổi mới.

z7344926368923_e79352048d017141f1e6c91256186897-0103
Hạng mục "Thương hiệu sáng tạo" được trao cho 13 đại diện từ các đơn vị.

Năm 2025 ghi nhận bước tăng trưởng rõ nét về quy mô và chất lượng. Nếu năm 2023 có khoảng 1.000 tác phẩm dự thi, năm 2024 hơn 1.200 tác phẩm, thì đến năm 2025, Vạn Xuân Awards thu hút hơn 1.500 tác phẩm, quy tụ gần 400 thương hiệu và hơn 200 chuyên gia sáng tạo đồng hành, khẳng định uy tín và sức lan tỏa ngày càng lớn của giải thưởng.

Tại lễ trao giải, 63 ý tưởng sáng tạo xuất sắc đã được vinh danh, phản ánh chiều sâu chuyên môn, tư duy chiến lược và khả năng kết nối cảm xúc mạnh mẽ với công chúng của ngành quảng cáo Việt Nam.

gaol1866-0103
Hạng mục cao nhất – Grand Prix – được trao cho “Chiến dịch kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam” của Cục Công tác chính trị (Bộ Công an) và Zeit Media.

Hạng mục cao nhất – Grand Prix – được trao cho “Chiến dịch kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam” của Cục Công tác chính trị (Bộ Công an) và Zeit Media, ghi dấu ấn bởi ý tưởng sáng tạo nổi bật, giá trị thẩm mỹ cao, hiệu quả truyền thông rõ nét và tác động xã hội tích cực.

Ở hạng mục Vạn Xuân Stars, giải thưởng tôn vinh các tài năng trẻ và sinh viên tiêu biểu với những dự án giàu sáng tạo, thể hiện tình yêu đối với di sản văn hóa Việt Nam, đến từ Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II TP HCM, Trường Đại học Quốc tế – ĐHQG TP HCM và Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP HCM.

z7344846028936_96fa4fed87f17b047c6384f4e8597c88-0105
Hạng mục Vạn Xuân Stars được trao cho các đại diện đến từ Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II TP HCM, Trường Đại học Quốc tế – ĐHQG TP HCM và Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP HCM.

Điểm mới của mùa giải năm nay là hạng mục Thương hiệu và Lãnh đạo truyền cảm hứng, vinh danh 4 cá nhân có đóng góp bền bỉ trong xây dựng thương hiệu và nâng cao chuẩn mực ngành quảng cáo Việt Nam, gồm bà Mai Kiều Liên (Vinamilk), ông Lý Ngọc Minh (Minh Long I), ông Cô Gia Thọ (Thiên Long) và bà Cao Thị Ngọc Dung (PNJ).

z7344876292480_6d876571bb841bceef530774f1eb0e01-0107
Hạng mục Thương hiệu và Lãnh đạo truyền cảm hứng vinh danh 4 cá nhân.

Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung và KOL có ảnh hưởng tích cực cũng được vinh danh, góp phần lan tỏa hình ảnh quảng cáo Việt Nam sáng tạo, văn minh và giàu bản sắc tới công chúng.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động trải nghiệm sáng tạo diễn ra từ ngày 19 đến 21/12/2025 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Lễ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 trở thành điểm nhấn kết nối giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp quảng cáo, đại sứ thương hiệu và cộng đồng sáng tạo. Đêm trao giải mang đến không gian nghệ thuật sôi động, giàu cảm xúc với sự tham gia biểu diễn của Mỹ Tâm cùng dàn line-up V-pop ấn tượng như Đông Nhi, Isaac, Hòa Minzy, Rhyder, Phan Mạnh Quỳnh, Nguyễn Văn Chung, Lil’Wuyn, Duyên Quỳnh…

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam (Vạn Xuân Awards) là giải thưởng quốc gia thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khởi xướng và chỉ đạo, phối hợp UBND TP HCM tổ chức; với sự đồng hành thực hiện của Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA.

z7344876525209_743c986edfdc2b67ab9c0d9f4a5de4ad
MC Khánh Vy đạt giải KOL nổi bật của năm.
z7344876690084_22859cdb693e8877660fd9e85c20a43f
Nhà soạn nhạc quảng cáo của năm thuộc về Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh.
dsc_5700
Ca sĩ Mỹ Tâm đạt giải Đại sứ quảng cáo – Thành tựu trọn đời.
tai01642-0112

Ở hạng mục Influencer, ca sĩ Isaac, Đông Nhi, Rhyder đã được vinh danh.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục