Thứ ba, 24/10/2023, 08:07 (GMT+7)

Văn Miếu - Quốc Tử Giám sắp ra mắt tour đêm

Việc đưa vào vận hành thử nghiệm tour đêm "Tinh hoa đạo học" hé lộ một sản phẩm du lịch độc đáo, tràn ngập ánh ánh sáng, âm thanh và cảm xúc tự hào vào cuối tháng 10 sắp tới.

Mới đây, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội đã đưa vào vận hành thử nghiệm tour đêm "Tinh hoa đạo học" và dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10/2023.

Theo BTC, tour đêm nhằm phát huy giá trị đặc trưng của Khu Di tích Quốc gia đặc biệt, góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch thủ đô, qua đó mang đến nhiều trải nghiệm thú vị đối với du khách trong và ngoài nước.

20231023105053-untitled-14
Giếng Thiên Quang, một trong những điểm nhấn của tour đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi vận hành thử nghiệm tối ngày 22/10, Văn Miếu - Quốc Tử Giám như khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới, khác biệt hoàn toàn so với ban ngày. Theo đó, cả không gian được chiếu sáng bởi hệ thống ánh sáng và công nghệ 3D Mapping tạo nên một diện mạo mới, lung linh, huyền ảo và mang lại nhiều cảm xúc cho khách.

Ngay khi bước qua cổng chính, khách tham quan được chìm đắm vào một không gian với những thanh âm, màu sắc nhẹ nhàng trong khu “Nhập đạo”. Đi qua mỗi cánh của, bức từng hay hình ảnh được chiếu sáng, du khách như ngập tràn trong cảm xúc tự hào với những giá trị, ý nghĩa mà chúng truyền tải.

Đặc biệt, trong hành trình khám phá "Tinh hoa đạo học", du khách sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn âm nhạc truyền thông khi đi qua khu vực Khuê Văn Các. Ngoài ra, show trình diễn chiếu sáng và công nghệ Mapping 3D theo chủ để "Tinh hoa đạo học" tại khu Thái học mở ra trải nghiệm tham quan, khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt. 

Tại buổi vận hành thử nghiệm, các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội đánh giá cao hình thức thể hiện mới, không gian tổ chức và có những đóng góp cho việc hoàn thiện tour đêm. Tour đã chuyển tải được một số nội dung tốt nhưng cần hướng dẫn khách trải nghiệm để hiểu câu chuyện. 

Tuy nhiên, show trình chiếu Mapping 3D cần kéo dài hơn và khi khách thực hiện xong hành trình tham quan, tour nên có một trải nghiệm có khách để tạo ấn tượng, có thể cho khách tham gia trò chơi mang tính du lịch. Ngoài ra, cần có sự dẫn dắt để du khách có sự tập trung và liên kết được các giá trị giữa các khu vực.

Như vậy, đây là tour đêm thứ 4 sau Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Văn học Việt Nam được Hà Nội tổ chức. Hiện Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đang tiến hành hoàn thiện tour đêm trước khi ra mắt công chúng vào cuối tháng 10 sắp tới.

Cùng chuyên mục