Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 02/08/2023, 11:16 (GMT+7)

Trứng gia cầm Việt Nam được xuất khẩu trở lại vào thị trường Hồng Kông

Sau 4 năm bị cấm, trứng gia cầm Việt Nam được Cục Vệ sinh môi trường và An toàn thực phẩm Hong Kong dỡ bỏ lệnh cấm và xuất khẩu vào thị trường này từ tháng 8/2023.

anh trung gia cam
Trứng gia cầm Việt Nam được xuất khẩu trở lại vào thị trường Hồng Kông

Theo thông tin từ Cục Thú y (Bộ  NN&PTNT) cho biết, vào ngày 31/7, Cục Vệ sinh môi trường và An toàn thực phẩm Hồng Kông (Trung Quốc) đã có thư gửi Cục trưởng Cục Thú y Việt Nam thông báo gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu trứng và sản phẩm trứng gia cầm từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và Đồng Nai.

Theo đó, bắt đầu từ tháng 8/2023, các doanh nghiệp, trang trại và người chăn nuôi trên địa bàn các tỉnh nói trên đã có thể xuất khẩu chính ngạch trứng và sản phẩm trứng gia cầm sang Hồng Kông. Trong quá trình xuất khẩu các lô hàng trứng gia cầm phải được Cục Thú y kiểm tra và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu theo mẫu và nội dung đã thống nhất với phía Hồng Kông.

Để đạt được thành quả trên, Cục Thú y đã chủ động phối hợp kịp thời cung cấp thông tin và đề nghị Cục Vệ sinh môi trường và An toàn thực phẩm Hồng Kông gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu trứng gia cầm và sản phẩm trứng (tươi sống và chế biến) của Việt Nam. 

Trong 4 năm bị Cục Vệ sinh môi trường và An toàn thực phẩm Hồng Kông ra quy định cấm nhập trứng gia cầm, sản phẩm gia cầm ở một số tỉnh khu vực Đông Nam bộ, Cục Thú y và các địa phương đã tổ chức kế hoạch quốc gia về phòng, chống bệnh cúm gia cầm. Ngoài ra, Cục Thú y đã hợp tác với các tổ chức quốc tế giám sát, cảnh báo và ứng phó kịp thời đối với bệnh cúm gia cầm; xây dựng các vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh trên gia cầm.

Thị trường Hồng Kông là một trong những thị trường chính và chiếm khoảng 40 - 50% giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam. Trước khi cấm nhập, mỗi năm Hồng Kông chi vài chục triệu USD để nhập khẩu trứng và sản phẩm từ trứng gia cầm từ Việt Nam.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục