Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 02/02/2024, 15:48 (GMT+7)

Trải nghiệm những điều tuyệt vời làm nên du lịch Việt Nam

Mới đây, tờ báo lâu đời và có nhiều độc giả nhất ở Australia, Herald Sun đã đưa ra gợi ý về "9 trải nghiệm tuyệt vời nên thử khi đến Việt Nam". Đây cũng là những hoạt động đưa Việt Nam trở nên gần hơn đối với du khách quốc tế.

Du thuyền Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là điểm đến không còn xa lạ đối với du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Nơi đây nổi bật với những ngọn núi đá vôi xanh tươi trập trùng và những tuyến đường biển màu ngọc bích. Theo tờ báo Úc, cách tốt nhất để phám phá nơi này là tham quan trên mặt nước. Một chuyến du lịch bằng thuyền dài 6 giờ đồng hồ là cách lý tưởng để tận mắt chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của nơi này. Ngoài ra, Đảo du khách cũng có thể tham gia một số hoạt động trải nghiệm khác như tham gian các hang động, ghé thăm đảo Ti Tốp để thư giãn trên bãi biển và chèo thuyền.

Top 6 Du Thuyền 5 Sao Sang Trọng Nhất Vịnh Hạ Long 2023
(Ảnh: Vinpearl)

Khám phá Thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy

Khám phá thành phố sôi động bậc nhất Việt Nam dưới sự hướng dẫn của tài xế bản địa sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với du khách. Một số địa điểm hấp dẫn du khách nên ghé qua như Chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Chùa Bà Thiên Hậu, Nhà thờ Đức Bà và Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem múa rối nước tại Nhà hát Múa rối nước Rồng Vàng ở Thành phố Hồ Chí Minh

Khi đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách cũng có thể đến Nhà hát Múa rồi nước Rồng Vàng để xem múa rối nước. Dưới dàn nhạc truyền thống, những câu chuyên được kể sẽ là cách để du khách hiểu hơn về nghệ thuật truyền thống của người Việt Nam. Những con rối phức tạp trong bể nước và sự khéo léo của người điều khiển hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc thú vị đối với người xem. Ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, du khách cũng có thể tìm thấy những điểm đến như vậy ở các tỉnh thành trên cả nước.  

Nghệ thuật múa rối nước Việt Nam: Lịch sử và hiện trạng - Redsvn.net
(Ảnh: Redsvn.net)

Lặn biển ở Nha Trang

Là điểm đến nổi tiếng với các bãi biển đẹp và hải sản tươi sống, Nha Trang cũng là một trong những điểm mà du khách không thể bỏ lỡ. Theo gợi ý, du khách có thể ghé thăm bãi biển Trần Phú và bãi Dài - những nơi được mệnh danh là thiên đường biển xanh và là thánh địa của những người mê lặn biển khi đến Nha Trang. Du khách có thể sử dụng mũ lặn đặc biệt để khám phá thế giới dưới biển. 

Mua sắm, nấu nướng và ăn uống trên chợ nổi

Để trải nghiệm hoạt động này, du khách được gợi ý nên đến chợ nổi Cái Răng - chợ nổi lớn nhất ở Đồng Bằng sông Cửu Long. Theo tờ báo, du khách hãy đến sớm và tìm người hướng dẫn để có thể tham quan chợ và tìm ra những món ăn ngon nhất.

Một ngày ở chợ nổi Cái Răng Cần Thơ - trải nghiệm thú vị nhất quả đất
(Ảnh: Traveloka)

Đi bộ trên núi ở Sa Pa

Theo tờ báo, những cung đường kỳ vĩ và những cánh đồng bậc thang là một trong những điểm đến ấn tượng bậc nhất trên thế giới. Theo đó, du khách có thể tham gia các chuyến trekking hoặc phượt xe máy khi đến Sa Pa. Ngoài ra, nơi đây còn là tụ điểm của sự giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc như Hmong, Tày và Dao. Với những lý do đó, Sa Pa chính là “liều thuốc giải” lý tưởng để thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của các thành phố ở Việt Nam và cách tốt nhất để trải nghiệm nơi này là thuê homestay ở vài ngày.

Thưởng thức ẩm thực Hà Nội

Theo tờ báo Úc, hiếm có quốc gia nào sở hữu nền ẩm thực đa dạng, phong phú mà có giá cả phải chăng như Việt Nam. Nếu phân vân trước quá nhiều lựa chọn, du khách nên nhờ người dân địa phương chỉ đến những địa điểm có món ăn đặc sắc. Chuyến tham quan bằng xe máy như thế này có thể mang đến cho du khách trải nghiệm 10 món ăn khác nhau.

Khách Tây mê ẩm thực Hà Nội, tiết lộ món lần nào cũng ăn khi du lịch Thủ đô - 2sao
(Ảnh: Max McFarlin)

Phố đường tàu Hà Nội

Con phố nhỏ đường tàu ở thủ đô Hà Nội là điểm đến thu hút nhiều du khách ghé thăm. Tại đây, du khách sẽ vừa được thưởng thức ẩm thực, vừa được ngắm nhìn đoàn tàu di chuyển. Trong đó, cà phê trứng món đồ uống đặc biệt mà du khách không nên bỏ qua khi đến đây.

Địa đạo Củ Chi

Để cảm nhận rõ được sự khéo léo, mưu trí của người Việt Nam, du khách nên đến địa đạo Củ Chi. Đến đây, du khách sẽ phải kinh ngạc bởi địa đạo là nơi trưng bày nhiều loại bẫy, đường hầm và cơ sở vật chất dưới lòng đất, gồm mọi thứ, từ hệ thống sản xuất đồng phục cho đến nhà bếp.

Các khu du lịch ở Củ Chi hấp dẫn bạn nên đến một lần trong đời -
(Ảnh: Vn.trip)
Cùng chuyên mục