Thứ sáu, 19/01/2024, 10:33 (GMT+7)

9 trải nghiệm du lịch thế giới nên thử năm 2024

Công ty chuyên về du lịch Virtuoso, Mỹ, đã tổng hợp những chia sẻ từ hơn 20.000 cố vấn du lịch và chọn ra 9 trải nghiệm hàng đầu nên thử trong năm 2024. Theo đó, những hành trình này sẽ mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Du lịch khám phá bầu trời đêm

Hoạt động du lịch mới mẻ này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị liên quan đến bầu trời về đêm như ngắm sao, ngắm cực quang, một số chuyến đi có thể bao gồm hoạt động ngắm động vật sống về đêm.

.
(Ảnh: Pond5)

Theo đó, du khách nên lựa chọn các chuyến đi đến Na Uy, Iceland và Canada - những điểm đến lý tưởng cho quá trình quan sát cực quang, dải ngân hà. Trường hợp du khách đơn thuần chỉ muốn quan sát bầu trời đêm có thể đến Blanco, Texas (Mỹ) hay Albanya, Tây Ban Nha. Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá một trong 200 địa điểm ở 22 quốc gia đã được tổ chức phi lợi nhuận DarkSky International chỉ định là "địa điểm bầu trời tối". Đây đều là những điểm ít bị ô nhiễm ánh sáng.

Du lịch trị liệu sức khỏe

Loại hình du lịch này là "ngôi sao" đang lên trong ngành du lịch bởi sự phát triển nhanh chóng. Để có những trải nghiệm tốt nhất, du khách nên ghé Bhutan - điểm đến nhiều lần được công nhận là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới hoặc Thái Lan - nơi mệnh danh là xứ sở của những nụ cười. 

Japanese hot spring Archives - TAKASKI.COM
(Ảnh: Takaski)

Tuy nhiên theo các chuyên gia, các chuyến đi đến Bhutan sẽ ít tốn kém hơn bởi quốc gia này đang giảm một nửa phí phát triển bền vững. Trước đó, mỗi du khách phải nộp phí 200 USD cho mỗi ngày tham quan.

Tại Thái Lan, những khu vực nổi tiếng gắn với trị liệu sức khỏe như Chiang Mai và Koh Samui hay vườn quốc gia Khao Yai là những lựa chọn được các chuyên gia du lịch Mỹ gợi ý.

Du lịch safari chậm

Mô hình du lịch safari ở châu Phi là một trong những trải nghiệm du lịch thế giới du khách nên thử trong năm 2024. Ngoài các trải nghiệm cốt cán bao gồm các hoạt động tham quan, "săn" 5 dã thú lớn gồm sư tử, báo, tê giác, voi và trâu châu Phi, du khách nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ hơn về đời sống, tập tính của nhiều loài động vật, đồng thời thăm thú cảnh quan châu Phi. Theo các chuyên gia du lịch Mỹ, một chuyến safari chậm sẽ cho du khách tận mắt chứng kiến cuộc di cư của linh dương đầu bò hay một buổi săn mồi của sư tử.

Top adventure holiday activities - like hiking, nature trail walks, and wildlife safaris - Hull Live
(Ảnh: Hull Live)

Du thuyền thám hiểm

Theo nhận định của chuyên gia du lịch, du thuyền thám hiểm là "xu hướng du lịch đột phá của thập kỷ". Trải nghiệm này gần giống trên tàu du lịch thông thường nhưng kích thước tàu thám hiểm nhỏ hơn, lượng hành khách ít hơn. Đi cùng với du khách thường có các chuyên gia về sử học, địa chất để hỗ trợ giải đáp thông tin cho du khách. Các chuyến tàu thám hiểm thường ghé Nam Cực, quần đảo Galapagos - ngôi nhà của những sinh vật thời tiền sử.

Du lịch tàu hỏa từ Paris đến Istanbul

Du lịch tàu hỏa từ Paris của Pháp đến Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ bằng chuyến tàu Venice Simplon-Orient-Express, A Belmond Train sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị đối với du khách. Theo các chuyên gia, chuyến tàu khởi hành vào tháng 8 mỗi năm. Do đó du khách nên kết hợp tham gia Thế vận hội Olympic ở Paris trước, sau đó lên chuyến tàu đến Istanbul.

Venice Simplon-Orient-Express (VSOE) - Society of International Railway Travelers
(Ảnh: Society of International Railway Travelers)

Những chuyến đi đam mê

Kiểu du lịch này cho phép du khách kết hợp khám phá sở thích cá nhân dọc đường đi. Theo gợi ý từ các chuyên gia Mỹ, những ai yêu thích làm vườn nên đặt một chuyến đi tham dự Triển lãm hoa RHS Chelsea ở London vào tháng 5, trong khi những người yêu sách có thể đến thư viện trong tu viện Strahov ở Praha. Ngoài ra, nếu muốn thám hiểm, du khách có thể cùng nhà sinh vật cổ học Brian Curtice đào xương và khám phá các địa điểm hóa thạch trên khắp nước Mỹ với chuyến Dinosaur Trips. 

Du lịch Nhật Bản theo mùa

Trong năm 2024, du khách nên đến Nhật Bản để trải nghiệm các mùa du lịch trong năm. Theo đó, đầu xuân là thời điểm thích hợp để ngắm hoa anh đào nở ở Kyoto và Kanazawa. Ngoài ra, du khách cũng có thể cân nhắc các chuyến đi vào mùa đông. Đây là thời điểm hoàn hảo cho những chuyến trượt tuyết hay chiêm ngưỡng cảnh quan thơ mộng của núi Phú Sĩ mùa tuyết trắng. 

Nghỉ dưỡng ở hòn đảo tư nhân

Thu thập dữ liệu từ ngành du lịch cho biết, xu hướng nghỉ dưỡng tách biệt trên một hòn đảo tư đang được nhiều người ưa chuộng. Nếu du khách vẫn chưa biết nên ghé hòn đảo nào cho chuyến nghỉ dưỡng của mình thì có thể đến khu bảo tồn Bawah ở quần đảo Riau, Indonesia, khu nghỉ dưỡng tại Isla Palenque, Panama theo gợi ý của các chuyên gia du lịch Mỹ. 

The Resort at Isla Palenque, a Design Boutique Hotel Boca Chica, Panama
(Ảnh: My Boutique Hotel)

Du lịch kết hợp tham gia lễ hội ẩm thực

Hình thức du lịch này không phải là xu hướng mới nhưng là cách nhanh nhất để du khách tìm hiểu về văn hóa một quốc gia theo góc nhìn từ quá khứ đến hiện tại. Theo các chuyên gia, một số lễ hội ẩm thực nổi tiếng có thể tham khảo là Lễ hội ẩm thực Mistura tại Peru hoặc khám phá ẩm thực đường phố ở Ljubljana, Slovenia hay các lớp học nấu ăn và du lịch ẩm thực với hướng dẫn viên tại Mexico... sẽ đưa đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. 

Cùng chuyên mục