Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 06/11/2023, 11:29 (GMT+7)

Báo Úc ca ngợi một món ăn bình dân ở Việt Nam 'ngon nhất hành tinh'

Mới đây, tờ báo Úc Sydney Morning Herald vừa đăng tải bài viết về bò nướng lá lốt - đặc sản của ẩm thực Việt và ca ngợi đây là "món ăn ngon nhất hành tinh".

Sydney Morning Herald giới thiệu, đây là món ăn làm từ thịt bò bằm trộn với nhiều loại gia vị như hẹ, tỏi, tiêu đen, đường, nước mắm, dầu hào, bột ngọt, sau đó cuộn trong lá lốt và nướng. Đặc biệt, món ăn sẽ ngon nhất khi nướng trên than củi rực hồng.

Để món ăn thêm phần hấp dẫn, sau khi bày lên dĩa, món ăn sẽ được rắc thêm lạc rang và rau thơm. Những miếng bò thơm ngon sẽ thêm phần tròn vị khi​ chấm cùng mắm nêm cay nồng. Sự hòa quyện giữa vị ngọt, vị mặn, vị chua cùng vị thoang thoảng mùi khói đã tạo nên "món ăn ngon nhất hành tinh".

BO LA LOT
Bò sau khi cuốn lá lốt được đem nướng trên than hồng rực. (Ảnh: Street Food Man)

Tờ báo Úc cũng cho biết, món bò lá lốt có nguồn gốc từ miền Nam Việt Nam. Sự thơm ngon, hấp dẫn của món ăn đã đưa chúng vượt biên, được bày bán ở nhiều quốc gia trên thế giới và thu hút nhiều thực khách.

Theo đó, người Úc nếu muốn thử món bò nướng lá lốt có thể đến nhà hàng Gia Dinh ở khu Marrickville. Ở Melbourne, người dân có thể thử món ăn này tại Viet Kitchen ở khu Footscray. Nếu bạn ở Brisbane, bạn có thể ghé quán Mister Bui Banh Mi.

Hoặc nếu có dịp ghé TP.HCM, du khách có thể thưởng thức món ăn đặc sắc tại tại một số địa chỉ ở quận 1 và quận 4.​ Đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức món bò lá lốt chuẩn ẩm thực Việt khi ăn kèm bún, dưa chuột, chuối, khế, đồ chua và rau xanh, tất cả đem cuộn chung với bánh tráng rồi chấm cùng mắm nêm. Sự hòa quyện của món ăn chắc chắn sẽ tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thú vị đối với mỗi du khách.

bo-nướng-la-lốt-recipe-main-photo
Bò nướng lá lốt được ăn kèm bún, dưa chuột, chuối, khế, đồ chua và rau xanh, tất cả cuốn chung với bánh tráng… (Ảnh: Cookpad)​

Đây không phải là lần đầu tiên món bò nướng lá lốt của ẩm thực Việt được báo quốc tế vinh danh​. Mới đây, trên kênh ẩm thực của Mỹ Best Ever Food Review Show với hơn 10 triệu người theo dõi đã không ngớt lời khen ngợi món đặc sản bình dân này của người dân Việt Nam. Ngoài ra, trong các chương trình quốc tế hay các kênh review món ăn nổi tiếng cũng dành nhiều mỹ từ để ca ngợi món ăn này.

Cùng chuyên mục