Thứ ba, 10/10/2023, 08:28 (GMT+7)

TikTok Shop bùng nổ nhờ video ngắn của giới trẻ

Việc giới trẻ chia sẻ video ngắn trên mạng xã hội đã giúp TikTok Shop trở thành nền tảng thương mại điện tử có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

Trong làn sóng phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, TikTok Shop đã có những bước đi đột phá và đạt được sự phát triển vượt bậc. Dù ra đời muộn hơn so với các đối thủ khác như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, nhưng TikTok Shop đã thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc với tốc độ bùng nổ và sự đổi mới, kết nối việc kinh doanh và giải trí trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

pasted image 0 (1).png

Xu hướng mua sắm trong khi xem TikTok đang trở nên phổ biến

Một trong những điểm nổi bật của TikTok Shop là khả năng cho phép người dùng mua sắm trực tiếp trên ứng dụng mà không cần phải chuyển sang nền tảng khác. Điều này tạo ra trải nghiệm mua sắm mượt mà và thuận tiện, giúp người dùng dễ dàng chuyển từ xem video giải trí sang tìm kiếm và mua sản phẩm.

Tận dụng lợi thế lớn nhất của TikTok là mạng xã hội chia sẻ video ngắn, TikTok Shop cho phép người dùng dễ dàng xem video và mua sắm bằng các thao tác đơn giản. Sự phát triển bùng nổ của ngành sáng tạo nội dung và review sản phẩm cũng là yếu tố quyết định sự thành công của TikTok Shop ngày nay.

pasted image 0.png

Dữ liệu số liệu cho thấy trong quý 1 năm 2023, TikTok Shop với thị phần 15,5% đã vươn lên vị trí thứ hai với thị phần 20% trong quý 2, chỉ đứng sau Shopee. Điều này cho thấy xu hướng mua hàng trực tiếp đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt khi nền tảng này thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ người dùng.

Hơn hết, xu hướng mua sắm trực tiếp ngày càng tăng, TikTok Shop cũng đang được hưởng lợi rất nhiều từ xu hướng này và mạng xã hội TikTok đang trở thành một trong những nền tảng có lượng người xem livestream đông đảo nhất.

Khả năng cập nhật xu hướng nhanh chóng

TikTok Shop tạo cơ hội cho người dùng khám phá thế giới sản phẩm đa dạng  nhiều mặt hàng. Sự đa dạng này cùng với thế mạnh sẵn có của mạng xã hội TikTok là khả năng cập nhật nhanh xu hướng, đảm bảo người tiêu dùng luôn có cơ hội mua được những sản phẩm phù hợp với phong cách và xu hướng hiện tại.

Ngoài ra, TikTok Shop tiếp tục mang đến những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng. Số lượng lớn phiếu giảm giá, giá cả hấp dẫn và phương thức thanh toán đa dạng tạo nên môi trường mua sắm linh hoạt và thuận tiện. Bằng cách hợp tác với các cửa hàng và KOL, những người có ảnh hưởng cũng giúp TikTok Shop có được nhóm người dùng trẻ am hiểu và đam mê mua sắm trực tuyến. Từ đó, giúp thúc đẩy sự phát triển của nền tảng trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.

Dù đi sau nhưng TikTok Shop đang vượt mặt Shopee, Lazada để trở thành nền tảng TMĐT phổ biến nhất - Ảnh 3.

TikTok Shop quả thực đã mang đến những thay đổi đáng kể cho thương mại điện tử tại Việt Nam. Với sự tiện lợi, đa dạng và khả năng mua sắm, tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên ứng dụng cũng như khả năng cập nhật xu hướng nhanh chóng, TikTok Shop không chỉ là nền tảng mua sắm mà còn là hành trình khám phá, trải nghiệm độc đáo mà người dùng trẻ không thể bỏ qua.

Cùng chuyên mục