Tiktok lan tỏa văn hóa đọc nhân ngày Book Lovers' Day qua hastag #BookTok
Đón chào ngày Book Lovers' Day (Ngày hội yêu sách), Tiktok khởi động hastag toàn cầu #BookTok nhằm kết nối, lan tỏa và chia sẻ niềm đam mê sách trong cộng đồng.
Tiktok cho biết, xuyên suốt tháng 8/2023, với hastag #BookTok người dùng và nhà sáng tạo có cơ hội tham gia cũng như trở thành một phần trong cộng đồng #BookTok toàn cầu đầy năng động, chung tay phát triển những nội dung như review sách, gợi ý tựa sách.... một cách đầy sáng tạo.
Trước đó, hashtag #BookTok đã được triển khai tại Việt Nam vào tháng 04/2023, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem từ hơn 834 nghìn lượt đăng tải trên nền tảng. Với những nội dung đầy thú vị từ review sách, tóm tắt các tựa sách nổi tiếng hay chia sẻ kinh nghiệm viết, chiến dịch #BookTok đã gắn kết các nhà sáng tạo nội dung, tác giả và độc giả trên khắp thế giới có chung niềm đam mê với sách truyện và văn học.
Là một trong những cộng đồng phát triển mạnh mẽ nhất trên TikTok với hơn 160 tỷ lượt xem ở thời điểm hiện tại, #BookTok không chỉ truyền cảm hứng cho một thế hệ mới tràn đầy tình yêu sách, mà còn mở ra cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản thông qua việc thúc đẩy văn hóa đọc, tạo điều kiện phát triển cho các tác giả mới, và gia tăng doanh số cho các đơn vị phát hành sách ở mức cao nhất từ trước tới nay.
Tại Việt Nam, chiến dịch #BookTok tháng 8 sẽ được mở rộng với nhiều hoạt động trong và ngoài ứng dụng, và là một trong các hoạt động nhân dịp 3 năm ra mắt hastag #LearnOnTikTok. Cụ thể, #BookTok sẽ song hành cùng các hạng mục nội dung khác thuộc cộng đồng #LearnOnTikTok như #HocCungTikTok; #ThanhCongNghe; #AnCungTikTok; #SongKhoe247; #GocSangTao; #GocLamDep. Bên cạnh các giải thưởng hấp dẫn thuộc khuôn khổ chương trình, TikTok sẽ có thêm hai giải cống hiến dành cho #BookTok dựa trên số lượng video đăng tải và tổng lượt xem trên các nội dung người dùng chia sẻ.
Nhằm tiếp tục lan toả các ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, song hành với các hoạt động trực tuyến, TikTok cũng hợp tác với các đơn vị xuất bản, các phát hành sách trên cả nước và các cây bút, KOLs nổi tiếng. Trong khuôn khổ chiến dịch, TikTok đã kết hợp cùng Jun Phạm - ca sỹ, tay bút trẻ, đồng hành ra mắt cuốn tiểu thuyết của cá nhân Jun Phạm và gây được tiếng vang lớn.
Thông qua hashtag #BookTok, xuyên suốt tháng 8 này, TikTok hân hạnh được đồng hành cùng cộng đồng yêu thích sách truyện toàn cầu đưa hành trình sáng tạo nội dung trở thành hoạt động ấn tượng! Hãy tham gia cùng TikTok bằng cách gắn thẻ #BookTok trong video của bạn để có cơ hội nhận giải thưởng đặc biệt. Đừng quên theo dõi hashtag #BookTok để cập nhật các xu hướng, đề xuất, đánh giá mới nhất từ cộng đồng yêu sách trên TikTok.