Thứ sáu, 04/08/2023, 09:00 (GMT+7)

Youtube cùng lúc tung 6 công cụ mới để đối đầu với Tiktok

Youtube Shorts mới đây ra mắt 6 công cụ mới dành cho người sáng tạo nội dung. Đây được cho là động thái mới của Youtube để đối đầu với đối thủ Tiktok.

Kể từ năm 2019, YouTube Shorts của Google chính thức trở thành đối thủ cạnh tranh của TikTok. Việc ứng dụng video ngắn sở hữu 2 tỷ người dùng theo dõi mỗi tháng cùng một loạt tính năng đã biến đây trở thành đối thủ trực tiếp của gã khổng lồ video ngắn Trung Quốc.

Việc Youtube Short cùng lúc tung 6 công cụ dành cho người sáng tạo nội dung được cho là động thái đánh dấu bước tiến mới giúp Youtube giành lợi thế trong cuộc chiến video dạng ngắn. Nguồn cung cấp của ứng dụng tương tự For You của Tiktok, trong khi đó người dùng không bị giới hạn đề xuất các nội dung. Cùng với đó là hàng chục tỷ USD được Google hào phóng chi trả cho những nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và công ty truyền thông để trải nghiệm thử Youtube Shorts.

z4571940636561_a5c719c1df385f11a3a4a4f1702f1b95
Kể từ năm 2019, YouTube Shorts của Google chính thức trở thành đối thủ cạnh tranh của TikTok. (Ảnh: CafeF)

Ngay cả khi đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng các nhà sáng tạo nội dung vẫn có thể kiếm về 10.000 USD (gần 238 triệu đồng)/tháng từ Youtube Shorts của YouTube. Số tiền thanh toán thay đổi tùy theo mức độ tương tác và vị trí của người xem. Với mức hoa hồng khủng, các nhà sáng tạo nội sẽ có thêm động lực tạo ra các video chất lượng cao thu hút người dùng.

Phó chủ tịch YouTube Tara Walpert Levy khẳng định các nhà sáng tạo nội dung được hưởng lợi từ cách tiếp cận đa nền tảng như video ngắn và phát sóng trực tiếp (livestream) trên YouTube. Cách tiếp cận này mang lại nhiều kết quả tích cực khi các kênh đăng ký có thể chia sẻ cả nội dung ngắn và dài với người xem, từ đó giúp số lượng đăng ký theo dõi kênh tăng lên.

Đánh giá về sự kiện này,  Leanne Perice, người sáng lập công ty quản lý content creator Made By All, nhận định, đây là một khởi đầu tuyệt vời. “Tôi nghĩ việc Youtube Shorts ra mắt tính năng mới đóng vai trò vô cùng quan trọng”,

Trong khi đó, Meta chủ quản của Facebook cũng tung ra Reels nhằm mục đích hỗ trợ người dùng sáng tạo dễ dàng các clip ngắn.

Cùng chuyên mục