Thứ ba, 19/03/2024, 11:55 (GMT+7)

Tiết kiệm thông minh giúp sớm thực hiện mục tiêu mua nhà với thu nhập 20 triệu/tháng 

Với mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng, việc hiện thực hóa việc sở hữu căn nhà mơ ước sẽ trở nên vô cùng khó khăn nếu không biết cách tiết kiệm thông minh và quản lý tài chính hiệu quả. Những giải pháp tài chính dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng thực hiện mục tiêu này.

Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Để sớm hiện thực hóa mục tiêu mua nhà khi thu nhập hàng tháng khoảng 20 triệu đồng, việc thiết lạp mục tiêu là điều vô cùng quan trọng giúp bạn định hình mong muốn dựa trên tình hình tài chính cá nhân. Theo đó, hãy xây dựng cho mình một kế hoạch tài chính với mục tiêu thật rõ ràng. 

Muốn đầu tư, trước mắt bà nội trợ nên học hai cách quản lý sau

Để làm được điều này, bạn cần trả lời các câu hỏi về tình hình tài chính hiện tại, vị trí căn nhà muốn mua, diện tích và tiện ích mà bạn muốn sở hữu, trong 3 năm bạn có đủ để sở hữu căn nhà mong muốn không, nếu không đủ thì cần thêm bao nhiêu và có thể vay từ những nguồn nào để hoàn thành mục tiêu mua nhà. 

Dựa trên những câu hỏi này, bạn sẽ tìm được câu trả lời chính xác cho những mong muốn của bạn thân. Từ đó làm cơ sở để xây dựng kế hoạch chuẩn bị tài chính hoặc điều chỉnh kế hoạch chi tiêu phù hợp. 

Xây dựng kế hoạch chi tiêu tiết kiệm 

Để sở hữu căn nhà mơ ước, việc lập kế hoạch tài chính là một phần quan trọng và cần thiết. Trả nợ hoặc trả lãi hàng tháng sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu gia đình, vì vậy, việc lập kế hoạch chi tiêu hàng tháng là rất quan trọng để tránh gặp phải khó khăn hoặc áp lực không mong muốn.

Lập ngân sách chi tiêu hàng tháng giúp bạn có kế hoạch thu chi hợp lý và kiểm soát dòng tiền một cách hiệu quả. Sau khi xác định các nhóm chi tiêu, bạn cần phân bổ tiền lương cho từng khoản chi này.

.

Ví dụ, với thu nhập hàng tháng khoảng 20 triệu đồng, bạn có thể phân bổ ngân sách chi tiêu thành 3 quỹ với 8 triệu tiết kiệm, 2 triệu dự phòng và 10 triệu chi tiêu hàng tháng (nếu chi tiêu còn dư, bạn có thể đưa vào quỹ tiết kiệm để đẩy nhanh tiến độ hiện thực hóa kế hoạch mua nhà).

Ngoài ra, việc tính toán chính xác số tiền hiện có và số tiền cần thiết để mua nhà cũng rất quan trọng. Chỉ nên quyết định mua nhà khi bạn đã tích lũy đủ ít nhất 50% giá trị ngôi nhà, theo khuyến nghị của các chuyên gia tài chính.

Mua sắm khi thực sự cần thiết

Từ bỏ thói quen mua sắm khi không cần thiết hay chi tiêu để thỏa mãn cảm xúc sẽ giúp bạn tiết kiệm một lượng tiền mỗi tháng. Để kiểm soát chi tiêu, bạn nên lên danh sách trước khi đi mua sắm, tham khảo giá cả, tận dụng các chương trình ưu đãi giảm giá và mang đủ số tiền cần thiết.

8 điều cần tránh để trở thành người mua sắm thông minh

Một quy tắc được các chuyên gia tài chính khuyên nên áp dụng là quy tắc mua sắm trong 24h. Với quy tắc này, bạn cần suy nghĩ và xem xét trước khi quyết định chi tiêu trong vòng 24h. Sau 24h bạn cảm thấy chúng không cần thiết nữa thì bạn nên quyết định loại bỏ chúng ra khỏi danh sách mua sắm. 

Hạn chế mua sắm trực tuyến

Một trong những thói quen nguy hại mà hầu hết các chị em đều mắc phải đó là thói quen mua sắm online. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chi tiêu mất kiểm soát. Do đó, để khắc phục tình trạng này bạn nên tránh xem những quảng cáo, giảm giá trên trang mạng xã hội.Xu hướng mua sắm trực tuyến: Cẩn thận tránh tiền mất tật mang - Tạp chí Tài  chính

Việc tiếp xúc quá nhiều với những quảng cáo này khiến bạn khó làm chủ quyết định của bản thân. Dễ dàng bị chi phối, dẫn đến việc chi tiêu không có kế hoạch.

Thanh toán bằng tiền mặt

Những tiện ích của thẻ ngân hàng lại có thể tiềm ẩn những nguy hại cho người dùng. Chẳng hạn như việc chi tiêu và thanh toán qua thẻ thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến việc khó kiểm soát dòng tiền, tình trạng chi tiêu quá đà ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tài chính cá nhân.

z5263498431308_aae7cea63797932db8d6d27aee40ca95

Do đó, để đảm bảo việc chi tiêu hợp lý và khoa học. Bạn nên hạn chế thanh toán bằng các loại thẻ ngân hàng. Sử dụng tiền mặt sẽ giúp bạn có ý thức hơn trong việc thanh toán. Từ đó, việc chi tiêu cho nhu cầu hàng ngày luôn trong tầm kiểm soát.

Gia tăng thu nhập

Ngoài việc tiết kiệm, việc gia tăng thu nhập hay tạo ra các nguồn thu nhập thụ động hàng tháng là điều cần thiết giúp bạn sớm thực hiện kế hoạch mua nhà. Để tăng nguồn tiền, bạn có thể tìm kiếm những công việc làm thêm ngoài giờ, đầu tư sinh lời hoặc gửi tiết kiệm. 

Làm thế nào để gia tăng thu nhập cá nhân?

Trên đây là những giải pháp tiết kiệm thông minh có thể giúp bạn sớm thực hiện được mục tiêu mua nhà với thu nhập 20 triệu/tháng. Hãy kiên nhẫn và kiên trì, và bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về các dịch vụ tài chính, mua nhà trả góp để rút ngắn thời gian tiết kiệm mua nhà. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục