Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 12/08/2024, 15:44 (GMT+7)

Tiến sỹ Alok Bharadwaj: Sale và Marketing như lá phổi duy trì sự sống và phát triển cho doanh nghiệp

Trong 02 ngày 10, 11/8, tại Hà Nội, chuyên gia hàng đầu về Marketing - Tiến sỹ Alok Bharadwaj, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á đã chia sẻ nhiều kiến thức quý về Marketing cho lãnh đạo nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Khóa học này được tổ chức bởi Trường doanh nhân HBR.

Với triết lý đưa doanh nghiệp đến với tư duy khách hàng là trung tâm, Tiến sỹ Alok Bharadwaj đã cung cấp những kiến thức tổng thể về marketing cũng như những chiến lược để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách bền vững.

Những kiến thức về khung hoạt động bán hàng và marketing hiệu quả gồm: Định hướng, chiến lược, cơ cấu bộ phận, quy trình và văn hóa, tư duy tổ chức vào bán hàng... đã được TS Alok Bharadwaj chắt lọc, truyền đạt một cách dễ hiểu cho học viên.

Cùng đó, những ví dụ điển hình về các thương hiệu làm marketing thành công; Những kỹ năng tạo ra điểm chạm vào cảm xúc khách hàng và nhiều kinh nghiệm thực chiến khác đã được ông chia sẻ.

Tiến sỹ Alok Bharadwaj là Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Trung tâm Chiến lược của Canon Châu Á tại Singapore, chịu trách nhiệm giám sát hoạt động kinh doanh và sáng kiến chuyển đổi tại 23 quốc gia.

Ông cũng từng là Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, một liên đoàn gồm những giám đốc Marketing của các công ty hàng đầu châu lục. Ông đã nhận giải thưởng Giám đốc Marketing xuất sắc nhất năm 2009 của Hiệp hội Giám đốc Marketing Hoa Kỳ.

Tiến sỹ Alok Bharadwaj tiết lộ: “Cho đến tận tháng 6/1985, tôi mới thực sự cảm nhận được thế nào là công việc kinh doanh. Đó là thời điểm tôi bắt đầu công việc marketing và bán hàng tại tập đoàn lớn nhất ở Ấn Độ có tên là TATA Group.

Tôi được đưa đến một căn phòng rất rộng, trong đó có rất nhiều thông tin về tập đoàn như tầm nhìn, sứ mệnh, lãnh đạo… Nhìn không gian, bàn, ghế, đồ đạc, những con người trong căn phòng này, tại thời điểm đó, tôi tự cảm thấy công việc kinh doanh có gì đó rất sang trọng và đẳng cấp.

Ngay sau đó, tôi được điều đến làm việc tại một chi nhánh của Tập đoàn và tôi nhanh chóng bị vỡ mộng. Lúc đó, tôi nhận ra rằng, quan trọng nhất là vấn đề doanh thu và để có được doanh thu thì phải mau chóng quên những suy nghĩ mơ mộng ở căn phòng sang trọng tôi đến lần đầu tại tổng hành dinh đi.

Qua 34 năm sau đó, tôi đã làm việc tại 03 thương hiệu lớn khác trong danh sách 500 tập đoàn lớn nhất thế giới, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, gần đây nhất tôi làm Phó Chủ tịch điều hành của Canon châu Á có trụ sở tại Singapore.

Và tôi đưa ra kết luận: “Trách nhiệm lớn nhất của tôi là phải có được khách hàng. Khách hàng chính là linh hồn của công việc kinh doanh. Công việc đầu tiên của kinh doanh là làm sao phải có được khách hàng, và được gọi là marketing và bán hàng”.

Dưới đây là chùm ảnh đẹp về lớp học của TS Alok Bharadwaj do Trường doanh nhân HBR tổ chức:

MARKETING-HBR
Những câu hỏi mà chủ doanh nghiệp phải có câu trả lời để doanh nghiệp phát triển.
MARKETING-HBR (4)
Thay vì định giá giá trị, doanh nghiệp cần định giá đề xuất giá trị.
MARKETING-HBR (5)
Quy trình quản trị để bán hàng hiệu quả.
MARKETING-HBR (2)
Hoc viên và giảng viên tương tác liên tục để gỡ các điểm nghẽn trong kiến thức quản trị về marketing.
MARKETING-HBR (1)
Các học viên đã tiếp nhận được nhiều kiến thức quý từ chuyên gia hàng đầu về marketing TS Alok Bharadwaj.
Từ khóa:
Cùng chuyên mục