Thứ năm, 07/03/2024, 11:19 (GMT+7)

Tiêm 217 mũi vaccine COVID-19 có bị sao không?

Trong vòng 29 tháng, một người đàn ông ở Đức đã tiêm 217 mũi vaccine phòng COVID-19. Sức khỏe của người này hiện ra sao?

Theo thông tin được công bố trên tạp chí The Lancet Infectious Diseases (Tạp chí về bệnh truyền nhiễm Lancet), người đàn ông đến từ Magdeburg, Đức hiện 62 tuổi và chưa từng nhiễm COVID-19. Người này được cho là đã tiêm 217 mũi tiêm phòng COVID-19 trong 29 tháng.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Erlangen-Nuremberg cho biết, người đàn ông này chia sẻ ông tiêm nhiều mũi vaccine như vậy vì có “lý do riêng”. Các nhà nghiên cứu biết được thông tin về ông qua một bài báo và đề nghị ông tham gia thử nghiệm nghiên cứu về phản ứng của cơ thể ông khi tiêm nhiều mũi vaccine.

COVID-19
Kết quả đáng ngạc nhiên về sức khỏe hiện tại cua người đàn ông tiêm rất nhiều mũi vaccine COVID-19

"Chúng tôi đã liên hệ với ông ấy và mời ông ấy tham gia nhiều thử nghiệm tại Erlangen. Ông ấy rất sẵn lòng", Tiến sĩ Kilian Schober cho hay.

Nhóm nghiên cứu đã nhận được xác nhận chính thức về 134 mũi tiêm vaccine, gồm 8 loại vaccine khác nhau bao gồm các loại vaccine mRNA hiện có. Họ cũng xem các xét nghiệm máu trước đó mà người đàn ông trên đã thực hiện và tiếp tục kiểm tra mẫu máu mới sau khi ông tiếp tục tiêm vaccine.

Kết quả cho thấy, không có dấu hiệu nào cho thấy người này bị nhiễm virus gây ra bệnh COVID-19 và không chịu tác dụng phụ nào liên quan đến việc tiêm quá liều vaccine này. Hệ miễn dịch của ông cũng hoạt động bình thường.

Cũng theo nhóm nghiên cứu, một số tế bào miễn dịch và kháng thể chống lại virus gây ra COVID-19 của người đàn ông này hiện diện ở mức độ cao hơn đáng kể so với những người chỉ tiêm 3 mũi vaccine.

Các nhà chức trách đã thực hiện các cuộc điều tra nhằm làm rõ nghi vấn lừa đảo trong vụ việc, nhưng kết quả đã không có cáo buộc hình sự nào được đưa ra.

Dù vậy, Tiến sĩ Schober khẳng định: “Nghiên cứu hiện tại chỉ ra rằng tiêm 3 liều vaccine, cùng với vaccine bổ sung thường xuyên cho các nhóm dễ bị tổn thương vẫn là phương pháp tối ưu. Điều quan trọng là chúng tôi không tán thành việc tiêm chủng quá liều nhằm tăng khả năng miễn dịch thích ứng.”

Cùng chuyên mục