Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 07/10/2023, 06:11 (GMT+7)

Thương hiệu Cooler City hưởng lợi từ chính sách giảm giá của Mixue

Không cần đăng bài quảng cáo - truyền thông nhưng thương hiệu Cooler City vẫn được hưởng lợi nhờ chính sách giảm giá mới đây của Mixue.

Thời gian gần đây, thương hiệu Mixue đưa ra chính sách giảm giá nguyên liệu đầu vào khoảng 8 - 10% nhưng lại yêu cầu toàn bộ cửa hàng giảm giá 25% giá bán các sản phẩm. Điều này khiến nhiều chủ cửa hàng lo lắng khi bỏ hàng tỷ đồng để ký hợp đồng nhượng quyền và mở quán nhưng phải bán sản phẩm bằng giá với các quán nước vỉa hè. 

Các chủ cửa hàng Mixue nhượng quyền lên tiếng vì chính sách giảm giá
Các chủ cửa hàng Mixue nhượng quyền lên tiếng vì chính sách giảm giá

Chỉ sau 5 năm gia nhập Việt Nam, Mixue đã gây dựng hơn 1.300 cửa hàng trên khắp cả nước - điều mà chưa thương hiệu nào trong thị trường F&B nói chung và thương hiệu thuộc phân khúc bình dân nói riêng làm được. Giá rẻ và nhượng quyền là công thức “độc quyền” của Mixue tại Trung Quốc và phát huy hiệu quả ở Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, Mixue đang đứng trước những thách thức khi bán sản phẩm ở mức giá bình dân. Giá rẻ là yếu tố thu hút khách hàng nhưng cũng là điểm yếu khiến thương hiệu bị cạnh tranh.

Đối thủ xứng tầm nhất với Mixue hiện tại là thương hiệu Cooler City - Icecream & Tea - thương hiệu đến từ Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng với Mixue. Đáng nói, kem ốc quế Mixue được bán với giá 10.000 đồng tròn trĩnh thì Cooler City “hàng xóm nhà bên” lại bán rẻ hơn 1.000 đồng, tăng tính cạnh tranh của thương hiệu.

Đối thủ có mô hình kinh doanh, hình ảnh thương hiệu tương tự Mixue đã đến Việt Nam

Đặc biệt, chính sách giảm giá của Mixue hiện nay đang thúc đẩy thương hiệu Cooler City trở nên nổi tiếng hơn. Bởi lẽ, cư dân mạng đang nhận định rằng, Mixue đưa ra “hạ sách” mới nhằm cạnh tranh giá với thương hiệu “nhà kế bên”. Điều này đã khiến Cooler City trở thành cái tên đang được nhắc đến, là câu chuyện được bàn tán xôn xao trong giới F&B tại Việt Nam.

Chẳng cần quảng cáo - truyền thông, thương hiệu Cooler City vẫn đang được nhắc đến như đối thủ đáng gờm khiến Mixue phải thực hiện chính sách giảm giá. Các cửa hàng của Cooler City được mở ngay cạnh Mixue cũng khiến cuộc đụng độ giữa hai thương hiệu trở nên bùng nổ hơn.

Đại gia nào đứng sau Cooler City -

Theo lý giải của lãnh đạo Mixue tại Việt Nam, lần giảm giá này là chiến lược kinh doanh của thương hiệu trong hoàn cảnh cuộc chiến giá cả thị trường trà sữa đang chiến ra khốc liệt, Mixue đang mất đi một bộ phận khách hàng. Chiến lược giảm giá phù hợp với thực tế suy thoái toàn cầu, có thể giữ khách hàng gắn bó lâu dài và thu hút khách hàng mới tiếp cận. Tuy nhiên, một số chủ cửa hàng cho rằng việc giảm giá lần này không mang nhiều ý nghĩa, thậm chí gây hiệu ứng ngược.

Giờ đây, “hạ sách” của Mixue càng khiến hai màu đỏ - Mixue và xanh - Cooler City nổi bật hơn trong mắt khách hàng. Chưa rõ Cooler City sẽ tung ra con bài truyền thông nào để giữ lửa cho sự kiện này nhưng có thể thấy, thương hiệu đang đạt được lợi ích từ chính sách mới của “kỳ phùng địch thủ”.

Cùng chuyên mục