Thứ sáu, 06/10/2023, 16:19 (GMT+7)

Mẹo vặt giúp bạn vắt được nhiều nước chanh nhất

Ai cũng biết cách vắt chanh nhưng không phải ai cũng biết làm sao để vắt được nhiều nước chanh nhất. Hãy tham khảo bài viết sau.

Chọn chanh tươi, mọng nước

Những quả chanh tươi ngon, tự nhiên khi ngửi sẽ có mùi thơm nhẹ đặc trưng. Bạn cũng nên chọn mua những quả chanh nhỏ, cầm nặng tay, vỏ mỏng và căng mọng, khi bấm nhẹ móng tay vào vỏ sẽ thấy nước bắn ra.

Tránh lấy những quả chanh có mùi hơi hắc, có thể chanh bị đắng hoặc bị phun thuốc. Những quả vết nâu, thâm đen cũng nên tránh vì đó là chanh đã để lâu.

Lăn đều quả chanh

vat chanh Tiepthigiadinh H1
Lăn đều quả chanh trên mặt phẳng trước khi vắt

Trước khi cắt chanh, bạn nên lăn đều quả chanh trên mặt phẳng như thớt, bàn... khoảng 30 giây đến 1 phút để quả chanh mềm đi. Sau đó bạn mới cắt chanh để vắt. Với cách này, bạn sẽ lấy được tối đa lượng nước trong quả.

Vắt chanh theo nhiều hướng

Khi vắt chanh bạn nên thay đổi chiều vắt liên tục để đảm bảo miếng chanh đã được vắt kiệt.

Cắt theo chiều dọc quả chanh

Mọi người thường bổ ngang quả chanh để vắt lấy nước và coi cách này là tối ưu. Tuy nhiên, hiệu quả của nó không quá cao vì khi vắt, tép chanh bị ép vào các múi, khó lấy được hết nước.

vat chanh Tiepthigiadinh H2
Cắt dọc quả chanh thành nhiều phần sẽ vắt được nhiều nước hơn

Hãy thử cắt theo chiều dọc quả chanh và cắt thành nhiều phần lần lượt xung quanh quả chanh sao cho chừa lại phần lõi. Sau đó, bạn vắt lần lượt các miếng chanh đã cắt, riêng phần lõi thì dùng cách xoay vặn để lấy hết nước. Lưu ý vắt mạnh một lần dứt khoát, không bóp đi bóp lại nhiều lần để nước chanh không bị đắng vì lẫn tinh dầu ở vỏ.

Dùng dụng cụ vắt chanh

Dụng cụ vắt chanh rất hiệu quả để vắt kiệt nước chanh. Bạn cũng có thể dùng dụng cụ vắt cam để vắt chanh cũng rất hiệu quả. Hãy bổ đôi quả chanh theo chiều ngang như cắt cam và vắt. Khi vắt chanh, bạn nên thay đổi chiều vắt liên tục để đảm bảo miếng chanh sẽ được vắt hết nước.

Dùng dĩa

Sau khi cắt đôi quả chanh, bạn dùng một chiếc dĩa đâm lên bề mặt của nửa quả chanh vừa cắt. Cách này đảm bảo chanh sẽ được vắt kiệt nước.

Cho chanh vào lò vi sóng

vat chanh Tiepthigiadinh H3
Bạn có thể cho những quả chanh cứng vào lò vi sóng

Chanh để tủ lạnh lâu ngày sẽ trở nên cứng, hơi khô khiến việc vắt nước cốt khó khăn hơn. Bạn có thể cho quả chanh vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây rồi lấy ra, để nguội khoảng 1 phút và bắt đầu vắt. Lúc này, bạn sẽ vắt được nhiều nước.

Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể ngâm chanh trong bát nước nóng khoảng 3 phút rồi cắt ra và vắt lấy nước như bình thường.

Cùng chuyên mục