Thứ năm, 24/08/2023, 13:35 (GMT+7)

Thuốc nhuộm tóc giá rẻ được quảng cáo tràn lan, khuấy đảo thị trường Việt

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Rất nhiều loại thuốc nhuộm tóc giá rẻ từ 15.000 - 100.000 đồng được quảng cáo, rao bán tràn lan trên thị trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chỉ 15.000 đồng đã có ngay màu tóc mới

Xã hội phát triển, nhu cầu làm đẹp giờ đây không còn là của riêng ai. Trong những dịch vụ làm đẹp hiện nay, nhuộm tóc đang được phụ nữ và cả nam giới yêu thích, ưa chuộng. Nhưng thường xuyên nhuộm tóc, nhất là những sản phẩm kém chất lượng, giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể hủy hoại mái tóc, kích ứng da dầu và thậm chí ung thư da.

Hiện nay trên thị trường, các loại thuốc nhuộm tóc đủ màu sắc, không rõ nguồn gốc với các mức giá khác nhau được bán tràn lan. Tại nhiều sạp hàng tạp hóa ở các khu chợ hay cửa hàng tóc, thuốc nhuộm tóc được bày bán rất nhiều, đa dạng màu sắc, chủng loại và mức giá khác nhau từ đắt tới rẻ. Nhưng khi được hỏi về nguồn gốc của các loại thuốc nhuộm tóc, người bán chỉ ậm ờ và nói đó là hàng nhập khẩu nước ngoài.

thuốc nhuộm tóc 4
Thuốc nhuộm tóc giả rẻ được bán nhiều trên các sàn thương mại điện tử

Trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada… không khó để mua các combo thuốc nhuộm tóc nhập Hàn, Đức, Nhật... được chào bán với giá từ 10.000 – 100.000 đồng. Tại đây khách hàng được lựa chọn màu sắc thoải mái và sau đó ấn vào nút mua hàng, thanh toán.

Trên Shopee, thuốc nhuộm tóc được quảng cáo nhập khẩu từ Hàn Quốc nhưng chỉ có giá 10.000- 25.000 đồng. Trong phần mô tả sản phẩm, người bán chỉ đưa ra hướng dẫn cách sử dụng và pha chế thuốc. Tuyệt nhiên không nhắc gì đến thông tin sản phẩm như bảng thành phần, hạn sử dụng… Thông tin mù mờ là vậy nhưng rất nhiều khách hàng vẫn lựa chọn và tìm mua vì tin rằng đó là hàng ngoại nhập giá rẻ.

thuộc nhuộm tóc
Trên Facebook, thuốc nhuộm tóc giá rẻ được quảng cáo rất nhiều

Một loại thuốc nhuộm tóc khác được rao bán do Việt Nam sản xuất có giá cao nhất 38.000 đồng/combo. Combo này bao hồm 1 tuýp thuốc nhuộm dạng kem 100ml, bộ dụng cụ nhuộm tóc 4 món và oxy trợ nhuộm 100ml. Người bán cam kết hàng chính hãng 100% nên người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Cách nhuộm cực đơn giản nên có thể thực hiện ngay tại nhà, chỉ cần pha thuốc nhuộm và oxy tỉ lệ 1:1, sau đó chải dung dịch trên nền tóc khô. Chờ thời gian lên màu 30 phút rồi xả lại với dầu xả hoặc nước sạch. Không biết hiệu quả và mức độ an toàn của sản phẩm này như thế nào nhưng theo ghi nhận của PV thì gian hàng này đã bán được trên 3.600 sản phẩm.

thuốc nhuộm tóc6
Thuốc nhuộm tóc Hàn Quốc nhưng giá chỉ 10.000 - 25.000 đồng

Không chỉ xuất hiện tại các cửa hàng, hiệu tóc, sàn thương mại điện tử, thuốc nhuộm tóc giả rẻ còn góp mặt trên các nền tảng mạng xã hội. Thậm chí còn có cả những hội nhóm có tên “Thuốc nhuộm tóc giá rẻ” với số thành viên lên tới 23.000 người. Tại đây, sản phẩm này được quảng cáo rất nhiều với giá từ 15.000, 19.000 đến 39.000 đồng/combo nhuộm tóc. Một combo sẽ bao gồm tuýp thuốc nhuộm tóc, 1 oxy trợ nhuộm, 1 đôi bao tay và 1 bao chùm tóc. Đặc biệt dòng thuốc nhuộm này nhập từ Hàn, lên màu chuẩn 99,99% và giá chỉ 19.000 đồng. Dưới bài đăng, rất nhiều bình luận quan tâm và mong muốn được tư vấn, mua sản phẩm.

Thuốc nhuộm tóc giá rẻ được ưa chuộng

Là người thường xuyên nhuộm tóc, bà Nguyễn Thanh Thủy (Phố Huế, Hà Nội) cho biết bà mới mua thuốc nhuộm tóc màu đen của Hàn Quốc với giá 108.000 đồng/ 3 chai tại siêu thị gần nhà. Theo bà mức giá này quá rẻ và có thể tự nhuộm tại nhà mà không phải đến các salon tóc. Khi được hỏi về sự an toàn của sản phẩm, bà Thủy nói: “Tôi nhuộm thường xuyên, cứ khoảng 3 tháng lại nhuộm một lần và chưa hề thấy có vấn đề gì. Những sản phẩm này mặc dù giá rẻ nhưng do mua ở siêu thị lớn nên tôi yên tâm và tin tưởng”.

nhuộm tóc
Nhuộm tóc tại nhà hiện nay được nhiều người ưa chuộng

Không chỉ riêng bà Thủy mà còn rất nhiều người tiêu dùng khác, chỉ cần được quảng cáo thuốc nhuộm tóc là hàng nhập khẩu giá rẻ và cam kết hàng chính hàng 100% từ người bán thì lập tức trao gửi niềm tin mà không nghĩ tới những ảnh hưởng của nó đến sức khỏe.

Bà Vũ Thị Lan (65 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi thường mua thuốc nhuộm tóc bán sẵn ở chợ với giá 30.000 đồng/hộp, sau đó xuống cửa hàng nhờ người ta nhuộm hoặc chấm chân tóc bạc. Cứ cách 2 tháng tôi lại nhuộm phủ bạc và chẳng thấy có vấn đề gì". 

Theo các chuyên gia, trong thuốc nhuộm tóc có chứa hoạt chất có khả năng gây ngộ độc chì, ung thư, do đó người tiêu dùng không nên sử dụng những sản phẩm thuốc nhuộm tóc không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai. Người tiêu dùng cần cẩn trọng khi tìm mua những hộp thuốc nhuộm tóc đang được bày bán trôi nổi trên thị trường nhắm tránh những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Để hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc nhuộm tóc giá rẻ, trôi nổi trên thị trường, kính mời độc giả đón đọc ở bài viết sau.

Cùng chuyên mục