Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 09/08/2023, 15:15 (GMT+7)

8+ Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da hiệu quả tại nhà

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da hiệu quả là như thế nào? Trong quá trình nhuộm tóc, bạn bị dính thuốc nhuộm lên trán, tai, hay tay nhưng không biết cách loại bỏ. Dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn những mẹo tẩy hay này. 

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da đầu và chân tóc

Khi nhuộm tóc, thuốc nhuộm có thể bám vào trán của bạn theo đường chân tóc. Do da mặt nhạy cảm hơn so với da ở những vùng khác nên bạn cần cẩn thận không nên dùng các loại hóa chất có tính tẩy rửa mạnh hoặc có tính bào mòn da. Vì vậy, Tiếp Thị Gia Đình sẽ chia sẻ cho bạn những cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da đầu và chân tóc.

Sử dụng kem đánh răng

Có thể bạn chưa biết, kem đánh răng có thể giúp bạn loại bỏ vết thuốc nhuộm tóc ra khỏi da của bạn mà vô cùng an toàn, không hề gây kích ứng trên da mặt. Bạn chỉ cần thoa một ít kem đánh răng không gel lên tăm bông hoặc đầu ngón tay. Rồi xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị dính thuốc nhuộm. Cuối cùng, để trong 5 đến 10 phút, sau đó dùng khăn ẩm sạch lau sạch.

cach-tay-thuoc-nhuom-toc-dinh-tren-da-1
Sử dụng kem đánh răng để tẩy thuốc nhuộm trên da

Sử dụng baking soda

Sử dụng baking soda cũng là một trong những cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da đầu an toàn và hiệu quả. Để áp dụng phương pháp này, bạn hãy làm theo các bước dưới đây nhé:

Bước 1: Cho baking soda cùng chút nước ấm rồi khuấy liên tục để hỗn hợp trộn đều vào nhau.

Bước 2: Bôi hỗn hợp vừa thu được lên vùng da dính thuốc nhuộm tóc và để khoảng từ 1 đến 2 phút.

Bước 3: Dùng một chiếc ấm lau lên bề mặt da vừa tẩy thuốc nhuộm. Nếu thuốc nhuộm vẫn bám trên da, bạn có thể tiếp tục thực hiện thêm một lần nữa để nhanh chóng có được hiệu quả nhé.

cach-tay-thuoc-nhuom-toc-dinh-tren-da-2
Sử dụng baking soda để tẩy sạch thuốc nhuộm tóc dính trên da

Sử dụng xà phòng và nước ấm

Ngay sau khi nhận thấy thuốc nhuộm tóc dã dính trên da, bạn hãy dùng xà phòng pha cùng nước ấm để loại bỏ. Hoặc bạn chỉ cần cho xà phòng dạng lỏng đổ vào miếng bông gòn, rồi lau ngay khi thấy thuốc dính sẽ ít để lại màu nhuộm trên da. Sau đó, rửa sạch lại với nước sạch. Nếu bạn để vết nhuộm khô mới lau, thì không nên dùng cách này. 

cach-tay-thuoc-nhuom-toc-dinh-tren-da-3
Sử dụng xà phòng và nước ấm để tẩy thuốc nhuộm tóc

Tẩy thuốc nhuộm tóc bằng vaseline

Tẩy thuốc nhuộm tóc bằng vaseline là phương pháp khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ vaseline và vào vết thuốc nhuộm. Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trên da cho đến khi bạn thấy sáp chuyển sang màu của thuốc nhuộm, điều này có nghĩa là cách làm này sẽ đang lấy sạch sẽ lớp thuốc nhuộm. 

Nếu bạn sợ thuốc nhuộm dính vào tay, bạn có thể dùng một miếng bông tẩy trang để xoa nhẹ. Bạn nên cẩn thận không để sáp dưỡng dính vào mắt. Và dùng khăn ướt lau sạch khi thực hiện xong. 

Trong trường hợp vết bẩn không biến mất, bạn có thể thoa sáp dầu ôliu để qua đêm tại nơi bị dính thuốc nhuộm, nó sẽ giúp bạn lấy đi vết thuốc nhuộm còn sót trên da bạn. 

cach-tay-thuoc-nhuom-toc-dinh-tren-da-4
Tẩy thuốc nhuộm tóc bằng vaseline

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da tay

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da tay một cách hiệu quả mà an toàn. 

Sử dụng tẩy sơn móng tay

Dùng tẩy sơn móng tay để tẩy thuốc nhuộm tóc sẽ không an toàn khi sử dụng trên mặt của bạn, nhưng bạn có thể sử dụng nó để loại bỏ thuốc nhuộm bẩn trên tay. Với phương pháp này, bạn có thể dùng bông gòn hay tăm bông thấm một lượng nhỏ nước tẩy sơn móng tay rồi chà lên vị trí có thuốc nhuộm trong vài giây. Vết bẩn sẽ bắt đầu mờ đi,rồi bạn rửa lại tay bằng nước ấm và xà phòng để loại bỏ chất tẩy này. 

cach-tay-thuoc-nhuom-toc-dinh-tren-da-5
Sử dụng tẩy sơn móng tay

Sử dụng nước ấm và xà phòng

Cũng tương tự như cách tẩy thuốc nhuộm dính trên da đầu và chân tóc, sử dụng nước ấm và xà phòng cũng mang lại hiệu quả khi tẩy ở vùng da khác trên cơ thể. Bạn chỉ cần lấy một chút xà phòng pha cùng với chút nước ấm tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da tay bị dính thuốc nhuộm, xoa nhẹ nhàng trong vòng 2 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm là xong. 

cach-tay-thuoc-nhuom-toc-dinh-tren-da-6
Sử dụng nước ấm và xà phòng khi bị dính thuốc nhuộm tóc

Cách tẩy thuốc nhuộm dính trên da mặt

Nếu trong quá trình nhuộm tóc, không may bạn bị dính thuốc nhuộm vào da mặt. Đừng lo lắng, hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình tìm hiểu những cách tẩy thuốc nhuộm dính trên mặt một cách hiệu quả, nhanh chóng. 

Sử dụng cồn tẩy thuốc nhuộm tóc

Tận dụng cồn cũng là một gợi ý lý tưởng giúp xóa đi những vết dính do thuốc nhuộm tóc gây nên trên da mặt, da đầu. Với cách này bạn chỉ cần cho một lượng cồn nhỏ vào miếng bông tẩy trang, sau đó chà nhẹ nhàng lên vùng da có dính thuốc nhuộm tóc, để nguyên khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bạn nên tiến hành cách này khoảng 2 đến 3 lần cho tới khi những vết lem của thuốc nhuộm tóc biến mất nhé. Tuy nhiên, đối với những cô nàng có làn da nhạy cảm, thì nên cân nhắc trước khi áp dụng phương pháp tẩy này bạn nhé!

cach-tay-thuoc-nhuom-toc-dinh-tren-da-7
Sử dụng cồn tẩy thuốc nhuộm tóc

Sử dụng nước tẩy trang loại bỏ thuốc nhuộm trên da mặt

Nước tẩy trang ngoài công dụng làm sạch da khỏi bụi bẩn và mỹ phẩm/ đồ trang điểm ra, còn có một chức năng tuyệt vời mà ít ai biết đến, đó chính là làm sạch da khỏi vết thuốc nhuộm tóc. 

Để thực hiện cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da mặt này, bạn chỉ cần thấm một ít dung dịch nước tẩy trang vào bông tẩy trang và lau liên tục vùng da có màu nhuộm tóc bị dính. Phương pháp này rất đơn giản nhưng công hiệu lắm đấy nhé!

Bạn nên chọn những sản phẩm nước tẩy trang có thành phần dịu nhẹ, lành tính, “chuẩn” 4 không: Không màu nhân tạo, không hóa chất gây kích ứng mạnh, không cồn, không paraben để đảm bảo làm da của bạn không bị kích ứng.

cach-tay-thuoc-nhuom-toc-dinh-tren-da-8
Sử dụng nước tẩy trang loại bỏ thuốc nhuộm trên da mặt

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da mặt bằng dầu oliu 

Như các bạn đã biết, các thành phần “thuần thiên nhiên” 100%, sẽ an toàn và lành tính tuyệt đối. Vì vậy, dầu oliu đã trở thành cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da mặt hữu dụng và an toàn nhất so với các phương pháp khác. Đặc biệt, là đối với những người có làn da nhạy cảm, đây sẽ là phương pháp hỗ trợ tẩy sạch thuốc nhuộm trên da mặt nhẹ dịu và hiệu quả. 

Với cách tẩy này bạn chỉ đơn giản là dùng một lượng dầu oliu hay còn gọi là dầu em bé vừa đủ, thoa nhẹ nhàng lên vết thuốc nhuộm đang dính chặt trên da. Liên tục massage trong vòng 3 phút rồi để lại trong vòng tối đa 8 giờ đồng hồ, kết quả chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

cach-tay-thuoc-nhuom-toc-dinh-tren-da-9
Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da mặt bằng dầu oliu 

Trong bài viết này, Tạp chí Tiếp Thị Gia Đình đã chia sẻ cho bạn những cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da hiệu quả nhanh chóng tại nhà. Hy vọng những mẹo vặt gia đình này của chúng tôi giúp bạn xóa bỏ nỗi lo bị dính thuốc nhuộm tóc vào da. 

Cùng chuyên mục