Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 07/08/2024, 08:13 (GMT+7)

6 thủ thuật tổng kết bài đăng website để khái quát thông tin, gói gọn cảm xúc

Tổng kết bài đăng là nội dung quan trọng trong một bài viết website. Đặc biệt, có 2 yếu tố cần lưu ý là việc khái quát thông tin và duy trì cảm xúc.

Tổng kết bài đăng bằng một bản tóm tắt

Tóm tắt lại bài viết là cách mà người làm content thường áp dụng. Tuy cũ và thiếu sáng tạo, song đây vẫn là phương pháp mang đến hiệu quả cao. Những câu văn mang ý nghĩa gói hàm lại thông tin giúp người đọc ghi nhớ những nội dung trong bài viết cũng như các giá trị mà thương hiệu/sản phẩm mang lại.

Một bài viết dài dễ khiến người đọc khó khăn trong việc ghi nhớ nội dung. Do đó, những điều được tóm tắt sẽ giúp họ dễ nhớ và nhớ lâu hơn về thông tin mà bạn cung cấp. Bạn có thể sử dụng các đoạn văn, danh sách hoặc sơ đồ ngắn.

Sử dụng lời kêu gọi hành động

CTA hay lời kêu gọi hành động là một trong những phương thức tổng kết bài đăng website “kinh điển”. Bạn muốn kêu gọi lượt chia sẻ, theo dõi hay bán hàng, dịch vụ… hãy dùng lời kêu gọi để thúc đẩy hành động.

tt 1
Lời kêu gọi hành động là một trong những phương thức tổng kết bài đăng website “kinh điển” (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên quá lạm dụng phương pháp này. Nó sẽ khiến người đọc cảm thấy bối rối hoặc thậm chí sẽ khó chịu. Thay vào đó, bạn chỉ nên ưu tiên một CTA phù hợp nhất với bài viết và chiến lược của mình. Đồng thời, đảm bảo rằng CTA đó sẽ có nhiều tỷ lệ chuyển đổi khách hàng nhất.

Mang lại cảm xúc cho người đọc

Cảm xúc là yếu tố dễ dàng tạo nên những ấn tượng sâu sắc đối với con người. Điều này có thể bao gồm cả cảm xúc của người viết và cảm xúc của người đọc. 

Hãy bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình về những vấn đề liên quan đến nội dung bài viết. Bạn có thể sử dụng các tính từ như “wow”, “tuyệt vời”... để tăng năng lượng và cảm xúc hứng khởi cho người đọc. 

Cho đi một thứ bất kỳ

Trong nội dung tổng kết bài viết, contenter có thể cung cấp cho người đọc những nội dung, chương trình khác liên quan đến bài viết hay chủ đề liên quan như hướng dẫn sử dụng, mẫu, video hoặc lời chứng thực để tạo dựng lòng tin của khách hàng…

Nếu những thông tin bạn cung cấp thực sự hữu ích sẽ đồng nghĩa với việc tỷ lệ click vào cao hơn. Đặc biệt nếu nó là những tài liệu hiếm có, khó tìm!

Xây dựng cộng đồng

Xây dựng cộng đồng dễ dàng được thực hiện thông qua việc mời người đọc tham gia các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội từ các kênh Facebook, Instagram, Zalo…

tt 2
Bạn có thể xây dựng cộng đồng thông qua các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội (Ảnh: Sưu tầm)

Nên nhớ rằng, nên tóm tắt nội dung hoạt động trong cộng đồng của bạn cũng như những lợi ích nếu trở thành một thành viên trong đó. Đồng thời, hãy nêu bật rõ ràng thành tích của bạn để thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Khiến mọi người suy nghĩ

Có một cái kết tạo được ấn tượng lâu dài với người đọc sẽ rất tuyệt vời. Từ đây, họ sẽ không ngừng suy nghĩ về nội dung bạn cung cấp rất lâu sau đó.

Sản phẩm, dịch vụ hay giá trị bạn tạo ra sẽ ăn sâu vào tâm trí của độc giả. Khiến họ cảm thấy tâm đắc, tò mò, thắc mắc hay thậm chí là tự đi tìm câu trả lời riêng cho vấn đề đó.

Cùng chuyên mục