Thứ ba, 21/02/2023, 10:46 (GMT+7)

Thói quen làm đẹp nào khiến bạn trông già hơn tuổi?

PV - t/h (Theo Bright Side, Ngôi sao))

Khá nhiều quan điểm về làm đẹp và thời trang thông dụng đang khiến bạn trông già hơn tuổi rất nhiều. Cùng khám phá xem bạn đang mắc phải những thói quen sai lầm nào nhé!

1. Da rám nắng

Sở hữu một màu da rám nắng có thể khiến bạn trông càng quyến rũ, khỏe khoắn và tràn đầy sức sống. Thói quen tắm nắng cũng giúp bổ sung vitamin D có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến làn da và có thể khiến bạn trông bị già đi. 

lam dep gia di Tiepthigiadinh H1
Nhiều người thích phơi nắng để có làn da rám nắng khỏe khoắn, quyến rũ.

Theo các chuyên gia, khung giờ lý tưởng để tắm nắng chỉ trong khoảng 9-10h sáng hoặc 15-16h với thời lượng khoảng 15-20 phút. Nếu tiếp xúc quá lâu với ánh sáng mặt trời, da dễ bị xỉn màu nhanh, lão hóa sớm, khô, nhăn, thậm chí ung thư da.

Trang điểm đậm

Trang điểm là công cụ để che đi khuyết điểm và tôn lên những đường nét nổi bật trên khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu không khéo léo chọn phong cách phù hợp, bạn có thể không đẹp hơn mà còn tự dìm nhan sắc bản thân. Xu hướng của những năm gần đây là trang điểm nhẹ nhàng, makeup "có như không", chọn những tone màu thanh lịch.

lam dep gia di Tiepthigiadinh H2
Trang điểm đậm có thể sẽ khiến bạn trông già hơn so với tuổi. 

Khi không cần thiết, hãy hạn chế những style trang điểm quá cầu kỳ như kẻ mắt đậm màu, tạo khối sắc nét, lớp nền đậm... dễ khiến bạn trông "dừ" hơn tuổi thật. Các chuyên gia chia sẻ rằng, không nên dùng kẻ mắt màu đen và lớp mascara dày cộp sẽ khiến đôi mắt trông thô, kém tự nhiên.

Trang phục màu đen

Khi do dự về việc chọn trang phúc nào, thì thường chúng ta sẽ có xu hướng ưu tiên chọn những bộ đồ màu đen. Bởi chúng rất dễ dàng phối với những phụ kiện đi kèm khác. Tuy nhiên, trang phục màu đen trông sẽ khá thiếu sức sống, và đồng thời, nó còn làm nổi bật các khuyết điểm trên khuôn mặt.

Trang phục có họa tiết lớn

Mặc dù họa tiết in hoa hợp thời trang, nhưng tốt nhất bạn nên tránh một số loại nhất định nếu không muốn trông già hơn. Theo một số chuyên gia thời trang, "những họa tiết in hoa to, cồng kềnh và đậm khiến bạn trông già hơn rất nhiều".

lam dep gia di Tiepthigiadinh H3
Những họa tiết in hoa to, đậm dễ làm bạn trông già hơn rất nhiều so với tuổi thật. 

Để tránh điều này, hãy chọn những họa tiết nhỏ và tinh tế. Chúng sẽ khiến bạn tươi tắn hơn. Bạn cũng có thể chọn các mẫu hình học hoặc trừu tượng cho phong cách trẻ trung.

Phối màu đồng điệu

Không ít người hiểu nhầm rằng phối trang phục cùng màu là một trong những "nguyên tắc thời trang" thiết yếu. Nhưng, thực tế  không phải vậy, thay vì mắc trang phục cùng màu, việc tạo điểm nhấn bằng một phụ kiện như túi xách, giày, khuyên tai,... sẽ giúp trở nên nổi bật, tươi tắn và năng động hơn nhiều. 

Áo cổ lọ

Khi già đi, da trên cổ của bạn thường chảy xệ. Đây là một quá trình bình thường. Nhiều người chọn cách che nếp nhăn trên cổ bằng áo cổ lọ. Nhưng cách này thường phản tác dụng khi những gì đang làm sẽ thu hút sự chú ý đến khu vực đó.

Bạn nên chọn áo cổ tròn hoặc cổ chữ V kín đáo. Vào mùa đông, hãy cố quấn cổ bằng khăn quàng hoặc khăn choàng, chúng có thể tạo điểm nhấn đặc biệt cho toàn bộ trang phục mà không khiến bạn già đi.

Móng tay quá dài

lam dep gia di Tiepthigiadinh H4
Móng tay quá dài và da tay nhăn nheo khiến bạn trông già đi.

Nhiều người có sở thích nuôi hoặc gắn móng tay dài. Chúng giúp đôi tay trông thon, dài hơn, nhưng cũng có thể làm diện mạo bạn già đi. Móng tay với độ dài vừa phải, được cắt giũa gọn gàng, sạch sẽ giúp bàn tay của bạn trông trẻ đẹp hơn. Bên cạnh đó, thay vì quá chăm chút vào phần móng, hãy dành cả thời gian cho làn da tay. Da tay khô, nhăn nheo cũng là một trong những yếu tố khiến bạn trông kém trẻ trung.

Giày cao gót chunky hoặc mũi vuông

lam dep gia di Tiepthigiadinh H4

Nhiều chị em thường chọn giày cao gót bởi tính thanh lịch, dịu dàng của nó. Thực tế là kiểu giày này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, vừa trông không được trẻ trung, nhanh nhẹn. 

Cùng chuyên mục