Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 25/12/2023, 16:20 (GMT+7)

Thái Lan là điểm đến yêu thích của du khách Việt

Thái Lan là điểm đến quốc tế được du khách Việt ghé thăm nhiều nhất trong 11 tháng đầu năm với hơn 1 triệu lượt khách.

Thông tin từ Hội nghị Tổng kết Hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, tổng số khách du lịch Việt Nam đi ra nước ngoài trong năm 2023 vượt qua con số 5 triệu. Trong đó, Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc là những điểm đến quốc tế thu hút nhiều du khách Việt. 

Cụ thể, Thái Lan là điểm đến quốc tế được khách Việt ghé thăm nhiều nhất trong năm 2023. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là quốc gia đứng trong top 10 các thị trường gửi khách lớn nhất trong 11 tháng đầu năm, với hơn 1 triệu lượt khách trong tổng số hơn 26,4 triệu lượt đến Thái Lan.

Du Lịch Thái Lan Tiết Kiệm
Thái Lan là điểm đến yêu thích của du khách Việt. (Ảnh: Du lịch Thái Lan)

Tại Nhật Bản cũng có hơn 536.000 lượt khách Việt ghé thăm từ tháng 1 đến 11. Con số này vượt qua mức kỷ lục vào năm năm 2019, tạo nên năm đáng nhớ khi trở thành năm đón lượng khách Việt cao nhất trong lịch sử. Đồng thời, Việt Nam cũng là thị trường gửi khách lớn thứ 8 tại Nhật Bản. 

Cùng thời điểm, Hàn Quốc cũng thu hút hơn 386.000 lượt khách Việt trong 11 tháng đầu năm. Con số này đã đưa Việt Nam trở thành quốc gia có lượng khách ghé thăm Hàn Quốc cao nhất Đông Nam Á và đứng ở top 5 toàn cầu. Đáng chú ý, Việt Nam là quốc gia chiếm vị trí số 1 về khách đoàn MICE, đạt gần 40.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Dữ liệu từ Cục Du lịch Quốc gia cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Số liệu ước tính khoảng 12,5 triệu lượt khách, vượt xa mục tiêu đặt ra ban đầu là 8 triệu lượt. Theo đó, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất, chiếm 28,2% thị phần trong 11 tháng đầu năm. Theo sau là Trung Quốc, vùng lãnh thổ Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản và Thái Lan. Đây là dấu hiệu tích cực cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam. 

Trong năm 2024, du lịch Việt kỳ vọng đạt khoảng 20 triệu lượt khách quốc tế cập bến thị trường Việt. Đặc biệt là khi hình ảnh nguyên thủ các quốc gia đến Việt Nam ngồi cà phê, xe đạp, ngồi bờ hồ... trong năm 2023 được quảng bá rộng rãi trên thế giới. Từ đó cho thấy một Việt Nam an toàn, thân thiện và tươi đẹp - điểm đến du lịch lý tưởng cho mọi du khách quốc tế. 

Cùng với đó, bên cạnh việc tập trung thu hút khách quốc tế, du lịch Việt cũng cần thực hiện đa dạng các chính sách thu hút du khách trong nước. Bởi thị trường nội địa vẫn là thị trường nền tảng và tiềm năng của ngành du lịch. 

Cùng chuyên mục