Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 21/12/2023, 11:05 (GMT+7)

Những địa điểm du lịch sống chậm dịp cuối năm

Hà Giang, Quảng Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch cuối năm.

Theo đề xuất của nền tảng cung cấp du lịch trực tuyến Booking.com, Hà Giang, Quảng Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm đến phù hợp để tận hưởng giây phút sống chậm, tổng kết một năm đã qua và lên kế hoạch cho năm mới sắp đến.

Hà Giang - điểm đến nhiều trải nghiệm mới

Hà Giang luôn khơi gợi cho người lữ khách cảm xúc rạo rực, xao xuyến khi đặt chân đến. Mùa xuân hoa đào, hoa mận, hoa cải nở rộ tạo nên những sắc màu sinh động. Nếu có dịp, bạn hãy thử một lần đặt chân đến đây, đắm mình vào thiên nhiên để có những trải nghiệm mới đầy thú vị.

phạm hoàng cương
Nét đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của Hà Giang là lời gọi mời khó cưỡng với những người ưa phiêu lưu và khám phá.(Ảnh: Phạm Hoàng Cương)

Theo gợi ý từ Booking.com, du khách có thể sắm một tấm bản đồ và rẽ vào bất kỳ nơi đâu mình muốn. Những cuộc gặp gỡ với người bản địa hay tình cờ đi lạc vào một quán ăn cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm kỳ thú.

Ngoài ra, du khách cũng có thể đăng ký tour trekking Hà Giang một ngày để chiêm ngưỡng những khu ruộng bậc thang đẹp nhất và khám phá cuộc sống của các bản làng mang đậm nét văn hóa vùng cao.

Quảng Bình - điểm đến khám phá bằng xe máy 

Quảng Bình với điểm đến chính là Phong Nha sẽ mang đến cho mọi người những trải nghiệm khám phá thú vị. Theo đó, du khách có thể đi xe máy, tàu hỏa, xe khách hoặc máy bay tới Đồng Hới. Sau đó di chuyển về huyện Bố Trạch và đến Phong Nha.

NH TP
Phong Nha có Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. (Ảnh: T.P)

Theo Booking.com, Phong Nha sở hữu những dòng sông xanh uốn khúc, ruộng lúa mênh mông bên những ngọn núi phủ trong màu xanh của cây lá, là điểm đến lý tưởng để du khách tách biệt khỏi cuộc sống đô thị bận rộn và tận hưởng thiên nhiên trong lành. Người dân đôn hậu, hiếu khách tại đây cũng sẽ góp phần mang đến những trải nghiệm trọn vẹn cho chuyến du lịch của bạn.

Huế - điểm đến văn hóa truyền thống

Với những ai yêu thích hình thức du lịch khám phá lịch sử, văn hóa và ẩm thực thì Huế chính là một điểm đến lý tưởng. Mảnh đất kinh đô xưa nay nổi tiếng với nền ẩm thực cung đình đặc sắc. Cùng với đó, Hoàng thành Huế và lăng tẩm của những vị vua cũng là điểm đến tham quan nổi tiếng khiến Huế trở nên hấp dẫn với nhiều du khách. 

dai-noi-hue-topbanner
Huế là điểm đến văn hóa truyền thống yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Vinwonder)

Bên cạnh đó, Huế còn là nơi tập trung nhiều đền chùa nổi tiếng với kiến trúc đẹp mắt và lịch sử lâu đời để du khách thăm thú. Từ Huế, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến hai điểm du lịch nổi tiếng trong nước là Hội An và Đà Nẵng. 

Đà Lạt - điểm đến bình yên

Đà Lạt là điểm đến mang lại cảm giác bình yên, thơ mộng cho những ai từng ghé thăm, đặc biệt là dịp cuối năm. Sau khi kết thúc mùa hồng chín, dã quỳ rực rỡ, Đà Lạt lại bước vào mùa mai anh đào. Mai anh đào nở bền cả tháng nên trên nhiều con đường đoạn từ Trại Mát - Cầu Đất, dốc Đa Quý, Lạc Dương hay hồ Tuyền Lâm là điểm đến thu hút nhiều du khách tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh. 

Cậu Dũng
Mùa mai anh đào nở rộ thường không cố định, có thể từ tháng 12 tới đầu tháng 2, tùy năm do thời tiết. (Ảnh: Cậu Dũng)

Theo Booking.com, để tận hưởng từng giây phút đắm mình trong nền văn hóa cũng như không gian tại nơi mình đặt chân đến, du khách có thể trò chuyện thêm với những người bản địa và tham gia một số trải nghiệm địa phương đặc sắc có chọn lọc, để lưu giữ lại những kỷ niệm đáng nhớ. Du khách cũng có thể đăng ký tour trải nghiệm Đà Lạt một ngày để được hướng dẫn viên bản địa đưa tới các điểm tham quan nổi tiếng như Thiền viện Trúc Lâm, núi Lang Biang...

Cùng chuyên mục