Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Tiếp thị & Gia đình nhiệm kỳ 2024 - 2027
Sáng 20/11, Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Tiếp thị & Gia đình đã tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2027. Đại hội đã tổng kết, đánh giá công tác hoạt động, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội trong nhiệm kỳ 2024 - 2027.
Đến dự Đại hội có đồng chí Vũ Thị Hà, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam. Về phía Tạp chí Tiếp thị & Gia đình có nhà báo Hoàng Văn Vững, Bí thư Chi bộ - Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cùng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Tiếp thị & Gia đình và hội viên trong Chi hội.
Kiện toàn tổ chức, nhân sự, nâng cao vị thế, vai trò của Chi hội
Tạp chí điện tử Tiếp thị & Gia đình với tên miền https://tiepthigiadinh.vn/ (trụ sở tại số 8 Phan Văn Trường, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. Tạp chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động Tạp chí điện tử số 319/GP-BTTTT ngày 30/10/2024.
Qua 26 năm ra đời và phát triển, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy của hàng chục triệu gia đình Việt, doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trên cả nước. Hình ảnh logo Tiếp thị & Gia đình được đăng ký bảo hộ bản quyền từ ngày 20/4/2001 đã trở nên thân thuộc với hàng triệu độc giả trong và ngoài nước.
Với nhiệm vụ được cơ quan chủ quản giao và được Bộ TT&TT cấp phép, Tạp chí điện tử Tiếp thị & Gia đình xác định việc thông tin toàn diện về các hoạt động của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam là trọng trách trọng tâm xuyên suốt.
Trước khi chuyển đổi sang loại hình Tạp chí điện tử ngày 30/10/2024, thì Tạp chí in Tiếp thị & Gia đình xuất bản định kỳ 1 số/tuần; là cơ quan thông tin, lý luận của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; diễn đàn của tổ chức xã hội - nghề nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, kinh doanh, tiêu dùng, nghiên cứu khoa học - công nghệ áp dụng trong lĩnh vực quảng cáo.
Ngày 28/8/2024, Hội Nhà báo Việt Nam đã ban hành Quyết định số 559/QĐ-HNBVN về việc thành lập Chi hội Nhà báo Tạp chí Tiếp thị & Gia đình. Đồng chí Hoàng Văn Vững, Tổng Biên tập Tạp chí được chỉ định đảm nhiệm vị trí Thư ký Chi hội.
Trong thời gian qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Tiếp thị & Gia đình đã nỗ lực không ngừng nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức tác phẩm báo chí. Tạp chí thường xuyên bám sát chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của các ban ngành liên quan và của cơ quan chủ quản nhằm xây dựng các kế hoạch tuyên truyền phù hợp, bảo đảm chức năng là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.
Hội viên Chi hội luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, tự giác học hỏi để nắm vững và nâng cao nghiệp vụ; đồng thời chú trọng công tác xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan, tạo môi trường làm việc khoa học, năng động, kích thích tính sáng tạo của hội viên.
Tạp chí đã nắm bắt và triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng thời không ngừng kiện toàn tổ chức, nhân sự; luôn thông tin kịp thời các sự kiện, những thành tựu mới, nổi bật về lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo, tư vấn tiêu dùng phục vụ dân sinh tới độc giả và trở thành kênh tin tức được bạn đọc quan tâm, tin cậy.
Tạp chí đã có bài viết chuyên sâu về những khó khăn của ngành quảng cáo, phản ánh kịp thời những kiến nghị của ngành, của Hiệp hội nhằm giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tổng hợp ý kiến của các chuyên gia, của doanh nghiệp tại các buổi tọa đàm, hội thảo...
Ngoài Tạp chí điện tử https://tiepthigiadinh.vn/, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đang vận hành và cung cấp thông tin hiệu quả trên nền tảng số gồm: kênh Tiktok với hàng chục triệu lượt xem/tháng; trang fanpage với gần 200.000 người thích và theo dõi, hàng chục triệu lượt tương tác/tháng; kênh You Tube với hàng triệu giờ xem/tháng…
Tiếp nối thành công những kết quả đạt được trong hoạt động lĩnh vực báo chí, nhiều năm qua Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã phối hợp với các doanh nghiệp và những nhà hảo tâm tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện xã hội, như chương trình “Trao quà Tết, gửi yêu thương”. Chương trình đã mang hàng nghìn phần quà ý nghĩa trao tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh miền núi phía Bắc.
Đặc biệt, sau khi cơn bão số 3 đi qua, những thiệt hại do cơn bão gây ra là vô cùng nặng nề, Tạp chí đã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm… nhanh chóng vận chuyển đến những vùng thiệt hại để hỗ trợ kịp thời cho bà con gặp nạn tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái…
Nâng cao hơn nữa chất lượng nghiệp vụ báo chí cho hội viên
Tại Đại hội, các đại biểu đã cùng thảo luận, đưa ra các phương hướng, giải pháp nhằm khắc phục những mặt hạn chế trong hoạt động của Chi hội; đồng thời, tiếp tục phát huy những mặt mạnh, những kết quả đạt được trong thời gian qua để xây dựng Chi hội ngày càng vững mạnh.
Trình bày tham luận, nhà báo Nguyễn Thị Tánh, Trưởng văn phòng đại diện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình tại TP HCM cho biết, Chi hội đã luôn động viên cán bộ, hội viên tích cực học tập, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp; nắm bắt, quan tâm, chăm lo quyền lợi, lợi ích của hội viên.
Thời gian tới, Trưởng văn phòng mong muốn Chi hội có những sân chơi hữu ích cho hội viên như tố chức các đợt thi đua, xây dựng các tuyến bài để phóng viên tham gia các giải báo chí Quốc gia và giải báo chí của các tỉnh phát động; có chính sách động viên, khen thưởng những nhà báo đạt giải báo chí quốc gia và báo chí cấp tỉnh; kết nối với tổ chức Hội nhà báo ở các tỉnh thành để phóng viên có sân chơi và mối liên kết với các địa phương nhằm học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.
Tham gia góp ý tại Đại hội, hội viên Vương Thị Thu Hà, đại diện khối biên tập viên Tạp chí bày tỏ mong muốn tòa soạn sẽ tổ chức thêm nhiều tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng biên tập, viết tin, bài và khắc phục lỗi thường mắc, cách phát hiện đề tài, kỹ năng dựng tác phẩm báo chí bằng phần mềm Canva để phóng viên, biên tập viên có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng phục vụ cho chuyên môn. Đồng thời, mong muốn Chi hội kết nối nhiều hơn với Hội Nhà báo Việt Nam để cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên tòa soạn tham gia các lớp tập huấn của Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.
Đại hội cũng đề nghị các nhà báo - hội viên đoàn kết, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, ý thức đầy đủ và trách nhiệm chính trị, nghĩa vụ công dân của người làm báo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác của Chi hội trong nhiệm kỳ mới. 100% hội viên tham dự đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, nhiệm kỳ 2024 - 2027.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Vững, Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cho biết, trọng tâm trong nhiệm kỳ 2024 - 2027, Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Tiếp thị & Gia đình sẽ tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm của Ban Thư ký Chi hội, của từng hội viên trong công các chuyên môn; tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị nghiệp vụ cho hội viên; chú trọng nâng cao chất lượng tin bài, mở rộng đội ngũ cộng tác viên là các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà kinh tế; tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của cơ quan.
Nội dung Tạp chí tập trung vào những bài viết nội dung chuyên sâu, chuyên ngành, giới thiệu, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn, phản biện chính sách về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của ngành quảng cáo Việt Nam. Tăng cường tương tác giữa tòa soạn với độc giả, tổ chức các sự kiện có ý nghĩa với cộng đồng; các buổi tọa đàm, trao đổi về những vấn đề mà bạn đọc quan tâm liên quan đến ngành.
Chi hội chú trọng trau dồi đạo đức người làm báo của cán bộ, phóng viên, đồng thời bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên; tích cực tham gia các hoạt động chung của Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, phát động…
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Hà, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của Chi hội Nhà báo Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đã gợi mở một số định hướng phát triển để Chi hội thực hiện trong nhiệm kỳ tới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Tạp chí và Chi hội.
Trong đó, đồng chí Vũ Thị Hà đặc biệt nhấn mạnh, Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Tiếp thị & Gia đình cần thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ, chủ trương của Hội Nhà báo Việt Nam; bám sát, thực hiện đúng các nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ thị được ban hành; xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và người làm báo; tổ chức các hoạt động thiết thực hướng tới 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và 75 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam...
Trên cơ sở các ý kiến, chỉ đạo của đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, nhà báo Hoàng Văn Vững, Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình khẳng định sẽ tiếp thu nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo; xây dựng Chi hội đoàn kết, phát triển vững mạnh về chất lượng và số lượng. Tạp chí trân trọng cảm ơn sự hướng dẫn, hỗ trợ quý báu, kịp thời của Hội Nhà báo Việt Nam trong việc thành lập và Đại hội Chi hội.
Đại hội đã bầu Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 3 đồng chí. Theo kết quả tại Đại hội, và Hội nghị lần thứ I của Ban Thư ký Chi hội, nhà báo Hoàng Văn Vững được bầu làm Thư ký Chi hội; nhà báo Nguyễn Công Tâm được bầu làm Phó Thư ký Chi hội; nhà báo Ngô Bích Diệp được bầu làm Ủy viên - phụ trách công tác kiểm tra.
- Tạp chí điện tử Tiếp thị & Gia đình tuyển dụng lãnh đạo Ban, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên
- Tiếp thị & Gia đình chung tay cứu trợ đồng bào tại Át Thượng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái
- 26 năm Tiếp thị & Gia đình đồng hành cùng độc giả Việt
- Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi): Đề xuất nghệ sĩ, KOL quảng cáo sản phẩm phải có bằng chứng trực tiếp sử dụng
- Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo quy định như thế nào về trách nhiệm của nền tảng số?
- Các ông lớn như Google, Coca Cola Việt Nam nói gì về đề xuất sửa đổi, bổ sung Dự thảo Luật Quảng cáo?