Thứ sáu, 05/01/2024, 09:21 (GMT+7)

Tại sao bạn nên ăn trứng thường xuyên vào mùa đông?

Trứng cung cấp nguồn protein và chất dinh dưỡng thiết yếu. Không chỉ vậy, ăn trứng rất tốt trong mùa lạnh và sau đây là những lý do.

Tăng cảm giác no

Trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Nó chứa 9 axit amin thiết yếu cần thiết cho việc xây dựng và sửa chữa các mô cơ thể. Ăn đủ chất đạm giúp tăng trưởng cơ bắp, sửa chữa mô và duy trì quá trình trao đổi chất lành mạnh. Bạn cũng sẽ no lâu hơn khi ăn trứng. Đặc biệt vào mùa đông, món ăn từ trứng giúp chống lại sự “cám dỗ” của những món ăn nhẹ không lành mạnh khác.

an trung
Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu để duy trì sức khỏe tốt

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chất béo lành mạnh, vitamin có lợi và chất chống oxy hóa trong trứng góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch. Choline trong trứng cũng giúp giảm viêm và thúc đẩy hệ thống tim mạch khỏe mạnh.

Tăng cường chức năng não

Vào mùa đông, sức khỏe não bộ có thể bị ảnh hưởng. Lúc này, hãy ăn trứng để tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng nhận thức tổng thể. Nguyên do là trứng giàu choline - chất dinh dưỡng quan trong cho sự phát triển của não bộ.

Có lợi cho mắt

Trứng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như lutein và zeaxanthin nên có lợi cho sức khỏe của mắt. Những chất chống oxy hóa này giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, bệnh này phổ biến hơn trong mùa đông do giảm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Tăng cường vitamin D

Chúng ta thường ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hơn vào mùa đông nên sẽ thiếu hụt một lượng vitamin D nhất định. Mà trứng là nguồn cung cấp vitamin D tốt, đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi và sức khỏe của xương. Thêm trứng vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp duy trì xương chắc khỏe.

an trung
Những chất dinh dưỡng từ trứng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Tăng cường miễn dịch

Trứng chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh thông thường trong mùa đông như cảm lạnh và cúm. Vitamin D có trong trứng ngoài việc tăng cường sức khỏe xương cũng hỗ trợ chức năng miễn dịch và chống lại nhiễm trùng.

Dễ ăn và tiện lợi

Trứng có thể kết hợp vào nhiều món ăn khiến chúng trở thành thực phẩm lý tưởng để đưa vào chế độ ăn mùa đông. Các món ăn từ trứng nhanh chín lại thơm ngon, bổ dưỡng, rất thuận tiện để đảm bảo một bữa ăn cân bằng dinh dưỡng.

Cùng chuyên mục