Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 19/10/2024, 16:41 (GMT+7)

Quỹ thiện nguyện Smile Future: Hành trình gửi trao yêu thương giữa lòng bão lũ của nha khoa Smile One tại Cao Bằng và Thái Nguyên

Quỹ thiện nguyện Smile Future thuộc hệ thống nha khoa Smile One, ra đời là hiện thân của những tấm lòng nhân ái và mong muốn trao đi sự yêu thương đến với nhiều người kém may mắn trong cộng đồng.

Những ngày vừa qua, đội ngũ nhân viên của Nha khoa Smile One vừa trở về từ chuyến đi thiện nguyện tại Cao Bằng. Sau đó, đội ngũ lại tiếp tục hành trình đến Thái Nguyên, mang theo những món quà ý nghĩa từ quỹ thiện nguyện Smile Future. Chuyến đi không chỉ là sự sẻ chia về vật chất mà còn là một hành trình đầy cảm xúc xót xa, khi được gặp gỡ, lắng nghe và tận mắt thấy những đau thương mất mát của người dân nơi đây.

Tình hình khó khăn tại vùng lũ sau bão Yagi

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào khu vực miền Bắc, với cường độ mạnh nhất trong hơn 30 năm. Cùng với hoàn lưu sau bão là những cơn mưa hối hả, đã gây ra những thiệt hại to lớn về tài sản và cuộc sống cho hàng ngàn gia đình. Nhiều ngôi nhà bị phá hủy, hoa màu bị cuốn trôi và hạ tầng giao thông bị hư hại nghiêm trọng, 356 người chết và mất tích. Đối với người dân tại Cao Bằng, thiên tai không chỉ là những con số thống kê lạnh lùng, mà là những nỗi đau, mất mát cụ thể trong từng ngày họ phải đối mặt.

bao-yagi
Siêu bão Yagi đổ bộ tàn phá mọi thứ

Không ít gia đình rơi vào cảnh người thân mất tích, nhà cửa bị phá hủy, màn trời chiếu đất, thiếu thốn nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, việc tái thiết sau khi cơn bão qua đi cũng là điều mà rất nhiều người tại các vùng thiên tai, cần đến sự trợ giúp từ nhiều nguồn lực khác nhau.

Với tinh thần “tương thân tương ái,” Nha khoa Smile One đã nhanh chóng tổ chức quyên góp, kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên đóng góp vào Quỹ thiện nguyện Smile Future Số tài khoản: 288.83.66666, ngân hàng ACB, chủ tài khoản: Nguyễn Tuấn Dương - Người sáng lập quỹ thiện nguyện Smile Future và hệ thống nha khoa Smile One. Ngay sau đó, số tiền quyên góp nhanh chóng trong lần 1 đã đạt con số 26.936.000 VNĐ, thể hiện tấm lòng nhân ái của từng thành viên trong đại gia đình Smile One trong chuyến đi thiện nguyện tại Cao Bằng.

Quỹ thiện nguyện Smile Future - Đại gia đình Smile One và hành trình sẻ chia yêu thương tại Cao Bằng

Trong chuyến đi thiện nguyện tại Cao Bằng, đội ngũ nhân viên của nha khoa Smile One chuẩn bị những phần quà thiết yếu bao gồm thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt phục vụ cuộc sống như cuốc xẻng, hạt giống hoa màu và các vật dụng y tế cơ bản để giúp đỡ người dân.

4

Mỗi món quà đều mang đậm tình yêu thương, là sự tiếp nối của tinh thần đoàn kết và sẻ chia mà Smile One luôn hướng tới. Hi vọng những đóng góp nhỏ bé này có thể hỗ trợ phần nào cho các em và gia đình bớt khó khăn hơn.

2
Uỷ ban nhân dân xã Mông Ân – Cao Bằng ghi nhận tấm lòng vàng

Việc trao quà không chỉ đơn thuần là cung cấp nhu yếu phẩm, mà còn là dịp để đội ngũ Nha khoa Smile One lắng nghe, thấu hiểu những câu chuyện về cuộc sống đầy gian nan của người dân nơi đây. Được chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn nhưng đầy nghị lực, đoàn thiện nguyện càng thêm quyết tâm trong việc lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia.

Smile One tiếp tục hành trình thiện nguyện đồng hành cùng Cộng đồng Bác sĩ Việt chia sẻ yêu thương tại Thái Nguyên

Sau khi Smile One trở về từ chuyến đi Cao Bằng, Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Tuấn Dương - Người sáng lập lên hệ thống nha khoa Smile One và Quỹ thiện nguyện Smile Future vẫn luôn trăn trở về những đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ. Do đó, Ths.Bs Nguyễn Tuấn Dương lại tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng Bác sĩ Việt (VIDE Group) trong chuyến đi thiện nguyện tại Thái Nguyên.

Đoàn có chuyến thăm tới đồng bào vùng lũ và Trung tâm trẻ khuyết tật tại Thái Nguyên. Thật vui mừng khi chứng kiến niềm hân hoan, bởi những cuốn sách, hộp bút, đồ chơi đã được trao đến tận tay thầy, cô giáo, các em học sinh nơi đây trong chương trình “Cùng em đến trường - Mùa lũ 2024”. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” chương trình nhằm thể hiện sự quan tâm chăm sóc tới trẻ em học sinh khó khăn, đặc biệt là các em bị ảnh hưởng bởi vũng lũ. Ngoài quà tặng sách vở, nhu yếu phẩm, đoàn đã trao tặng 3 chiếc điều hòa.

5
Ths Bs Nguyễn Tuấn Dương tặng quà và hướng dẫn các em cách chăm sóc răng miệng

Đặc biệt, các bác sĩ nha khoa đã trực tiếp hướng dẫn các em chăm sóc vệ sinh răng miệng để có một hàm răng khỏe mạnh. Hi vọng với những chia sẻ đó, các em có thể biết cách bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình ngay từ khi còn nhỏ. Sau đó, đoàn đã có chuyến thăm đến các gia đình và trao tặng phần quà cho 3 gia đình trị giá 10.000.000đ/ hộ gia đình.

1
Những đóng góp được ghi nhận

Cơn bão Yagi rồi sẽ qua, nhưng tình người, lòng nhân ái sẽ luôn ở lại. Điều này không chỉ được thể hiện qua những món quà vật chất mà còn qua tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong những thời khắc khó khăn. Đối với đội ngũ Nha khoa Smile One, mỗi chuyến đi thiện nguyện không chỉ giúp đỡ người khác mà còn học hỏi và phát triển bản thân, trao đi những điều tốt đẹp đáng quý cho những hoàn cảnh khó khăn không may mắn trong cộng đồng.

Tình yêu thương là sợi dây vô hình nhưng bền chặt, nối kết con người với nhau. Sự đoàn kết và sẻ chia là nguồn động lực to lớn giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn. Tinh thần này không chỉ hiện diện trong các hoạt động thiện nguyện mà còn là phương châm hoạt động mà Smile One luôn theo đuổi – mang lại nụ cười không chỉ cho bệnh nhân mà còn cho cộng đồng.

Sau chuyến đi, đoàn thiện nguyện của Smile One đã trở về với trái tim đầy xúc động. Những câu chuyện, những cái bắt tay, những lời cảm ơn của người dân Cao Bằng và Thái Nguyên sẽ mãi là động lực để Smile One tiếp tục con đường thiện nguyện của mình. Chuyến đi thiện nguyện lần này là một phần trong sứ mệnh mà Smile One luôn hướng đến để xây dựng một cộng đồng bền vững, nơi tình yêu thương và sự quan tâm được lan tỏa. Mỗi hành động, dù nhỏ bé, đều góp phần vào việc xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta.

Smile Future, tiếp nối tương lai

Hoạt động thiện nguyện của Nha khoa Smile One tại Cao Bằng và Thái Nguyên là một minh chứng rõ nét cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng. Không chỉ dừng lại ở việc trao đi những phần quà thiết yếu, chuyến đi còn là một hành trình đầy cảm xúc, kết nối con người và thắp lên những hy vọng mới cho những người dân vùng lũ. Mong rằng đồng bào vùng lũ sẽ sớm vượt qua được khó khăn và ổn định cuộc sống.

Không chỉ dừng lại ở đó Smile Future sẽ còn tiếp nối nhiều chuyến đi hơn nữa. Gặp gỡ và sẻ chia với những những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi nụ cười, mỗi câu chuyện là một động lực để Quỹ thiện nguyện Smile Future lan tỏa tình yêu thương và sự gắn kết trong cộng đồng. Hãy cùng nha khoa Smile One và Quỹ thiện nguyện Smile Future bước tiếp trên con đường nhân ái này nhé!

Cùng chuyên mục