Thứ ba, 22/04/2025
logo
Tiêu điểm

Bộ VHTTDL yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Hồng Phúc Thứ ba, 22/04/2025, 11:00 (GMT+7)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.

Quảng cáo nổ "100g sữa bột bằng 20l sữa tươi", 1 hãng sữa trẻ em bị Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra

Từ vụ phát hiện đường dây sữa giả: Làm sao nhận biết sữa bột giả giữa thị trường hỗn loạn?

Ngày 21/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có văn bản gửi các đơn vị thuộc bộ về việc triển khai Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 17/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vụ việc sản xuất, phân phối sữa giả.

Đây là động thái kịp thời và cần thiết nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo, đặc biệt đối với các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng như sữa, thực phẩm, nhất là trong bối cảnh một số vụ việc quảng cáo sai sự thật, gây hoang mang dư luận thời gian qua.

z6529484418992_6948484d007083413f8080fdbc01355b
VHTTDL yêu cầu xử lý các sai phạm động quảng sữa trên mọi nền tảng.

Theo văn bản, Bộ VHTTDL yêu cầu Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Bộ Y tế xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử, mạng xã hội... theo thẩm quyền được phân công trên cơ sở hành vi vi phạm đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác định; Kiểm tra hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên các kênh, chương trình chuyên quảng cáo đã được cấp phép.

Cục Báo chí chủ trì rà soát, tổng hợp, theo dõi hoạt động quảng cáo trên báo chí, đặc biệt là nội dung quảng cáo sữa, thực phẩm, đồng thời đề xuất giải pháp xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm trên báo chí theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; Chỉ đạo các cơ quan báo chí kiểm tra chặt chẽ các giấy tờ điều kiện quảng cáo theo quy định tại Luật Quảng cáo khi thực hiện quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí.

Cục Xuất bản, in và phát hành có nhiệm vụ kiểm tra hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên các xuất bản phẩm bảo đảm đúng quy định. Cục Văn hóa cơ sở, gia đình và thư viện tham mưu trình lãnh đạo Bộ ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai rà soát, xử lý sai phạm đối với hoạt động quảng cáo thực phẩm.

Để nâng cao tính răn đe, Bộ VHTTDL yêu cầu Thanh tra Bộ tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm trên báo chí, trên môi trường mạng, trên xuất bản phẩm theo quy định.

Văn bản của của Bộ VHTTDL cũng nêu rõ, các đơn vị nói trên tiếp tục tăng cường các biện pháp chấn chỉnh, kiểm soát chặt chẽ hoạt động quảng cáo sữa và báo cáo kết quả triển khai về Bộ trước ngày 15/5/2025. 

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục