Loạt sản phẩm du lịch đặc sắc kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước
Hướng tới cột mốc lịch sử 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), ngành du lịch TP HCM đã phát động chuỗi hoạt động hưởng ứng trong năm 2025.
BTV Quang Minh, Vân Hugo sẽ bị xử phạt hơn 100 triệu đồng vì liên quan đến việc quảng cáo sữa
5 lựa chọn sàn phòng tắm hợp túi tiền mà vẫn bền đẹp theo thời gian
BTV Quang Minh và Vân Hugo đối mặt mức phạt hơn 100 triệu vì quảng cáo sữa Hiup
Từ ngày 20/4 đến 10/6, TP HCM triển khai chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn với chủ đề “50 ngày vàng – Khám phá TP HCM hiếu khách và sôi động”.
Hàng trăm doanh nghiệp đồng loạt tham gia, mang đến ưu đãi sâu rộng như giảm giá tour tham quan nội đô, city tour theo chủ đề lịch sử, gói combo nghỉ dưỡng – ẩm thực – trải nghiệm, ưu đãi phòng nghỉ từ 3 sao trở lên, vé tham quan ban đêm tại bảo tàng, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP được thiết kế riêng mang nhận diện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đặc biệt, các gói ưu đãi dành cho khách đoàn, khách quốc tế và du khách đến vào dịp lễ 30/4 – 1/5 hứa hẹn tạo nên sức hút lớn cho thị trường du lịch hè năm nay.
Để có kế hoạch nghỉ lễ thuận tiện và trọn vẹn cho gia đình, Sở Du lịch khuyến nghị người dân và du khách nên chủ động đặt phòng từ sớm thông qua các nền tảng trực tuyến uy tín hoặc liên hệ trực tiếp với khách sạn nhằm đảm bảo chỗ ở phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.
Hiện tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao tại khu vực trung tâm Thành phố, bao gồm các Quận 1, Quận 4 và khu vực Bến Nhà Rồng là nơi tập trung các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, diễu hành, lễ hội ánh sáng, ẩm thực… công suất phòng hiện tại đạt từ 95% đến 100%, nhiều khách sạn lớn trong khối 4 - 5 sao đã báo kín phòng trong các ngày từ 27/4 đến 1/5.

Du khách có thể cân nhắc lựa chọn lưu trú tại các khu vực lân cận trung tâm như Quận 3, Quận 5, Quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận và Quận Tân Bình nơi tập trung nhiều khách sạn đa dạng về phân khúc, có chất lượng dịch vụ tốt và mức giá hợp lý.
Từ các khu vực này, du khách có thể dễ dàng tiếp cận trung tâm Thành phố nơi diễn ra các hoạt động lễ hội thông qua hệ thống giao thông công cộng như xe buýt, xe buýt điện, hoặc các phương tiện di chuyển xanh như xe đạp công cộng, góp phần tiết kiệm chi phí và giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đang khẩn trương xây dựng phát triển những sản phẩm du lịch mới gắn với chiều sâu văn hóa – lịch sử nhằm tạo dấu ấn đặc biệt cho dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.
Có thể kể đến như sản phẩm du lịch cộng đồng tại xã Thạnh An (Cần Giờ)– nơi du khách sẽ được chạm vào một thế giới bình dị mà kiên cường, nơi cư dân làng chài sống hài hoà cùng rừng, sông và biển. Những con người nơi đây không chỉ mưu sinh, mà còn gìn giữ từng tấc rừng ngập mặn, từng dòng nước mặn mòi – như một phần máu thịt.

Du khách có thể trải nghiệm đời sống sinh kế ven biển, lắng nghe những câu chuyện về cha ông khai hoang, giữ đất, giữ biển. Mỗi hoạt động – từ đánh cá, nấu ăn, đan lưới đến giao lưu cùng ngư dân chứa đựng chiều sâu văn hoá và triết lý sống bền vững cùng thiên nhiên.
Hay Tour “Nam Kỳ lục tỉnh” – từ truyền thống đến văn hóa sáng tạo. Giữa lòng đô thị sôi động, sản phẩm du lịch cộng đồng “Nam Kỳ lục tỉnh” là điểm chạm độc đáo kết nối nhịp sống hiện đại với hơi thở văn hoá phương Nam hào sảng. Nơi đây, gần sân bay Tân Sơn Nhất, là không gian hội tụ của giới trẻ khởi nghiệp, nghệ sĩ và cộng đồng sáng tạo – cùng nhau thắp sáng đêm Sài Gòn bằng những trải nghiệm đậm chất Nam Bộ.
Du khách có thể thưởng thức nghệ thuật và ẩm thực bản địa, trò chuyện cùng người trẻ mang trong mình tinh thần “cởi mở – chân thành – năng động”. Mỗi trải nghiệm là một mảnh ghép góp phần kể câu chuyện về một thành phố trẻ trung, đầy bản sắc và không ngừng chuyển động. “Nam Kỳ lục tỉnh” không chỉ là hành trình trải nghiệm, mà là lời mời du khách đồng hành cùng một TP HCM đang vươn mình trở thành điểm đến sáng tạo và không ngủ.
Đồng thời, Sở Du lịch cũng sẽ phối hợp với các chuyên gia văn hóa, nhà nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp nghiên cứu triển khai kế hoạch “tái cấu trúc” sản phẩm du lịch TP HCM gắn với việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã vừa được Hội đồng nhân dân biểu quyết thông qua.
Gắn việc “tái cấu trúc” sản phẩm du lịch với “tái định vị” bản sắc sản phẩm du lịch Thành phố, thông qua đó tạo nên sức hấp dẫn cạnh tranh cho du lịch TP HCM trên thị trường du lịch khu vực và toàn cầu.