Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 23/09/2024, 06:00 (GMT+7)

PayPal trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới đánh dấu cuộc bứt tốc trong tương lai

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển, PayPal chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu giai đoạn phát triển ấn tượng.

Bộ nhận diện mới của PayPal được thiết kế bởi Pentagram, một công ty nổi tiếng trong ngành thiết kế. Hướng đến sự đơn giản, hiện đại và tích cực, bộ nhận diện này không chỉ nhấn mạnh vai trò của PayPal là một nền tảng thanh toán kỹ thuật số toàn cầu mà còn phản ánh sứ mệnh của công ty trong việc mang đến các giải pháp giao dịch tiện lợi và dễ tiếp cận hơn cho người dùng.

82d3c7a40c8faad1f39e
PayPal là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử (Ảnh: Sưu tầm)

Sau hơn 25 năm hoạt động, PayPal đã quyết định làm mới bộ nhận diện của mình nhằm thể hiện tinh thần đổi mới và cam kết về một giao diện thân thiện, dễ sử dụng hơn. Andrea Trabucco-Campos và đội ngũ tại Pentagram đã áp dụng một phương pháp tiếp cận mới, sắc nét hơn cho biểu tượng chữ P đan xen – một yếu tố nhận diện đặc trưng của PayPal. Các chi tiết hình học trong logo đã được làm lại với những đường nét mạnh mẽ, sắc sảo thay thế cho các góc bo tròn trước đây.

Về màu sắc, logo PayPal được cập nhật với tông màu xanh lam sáng hơn, cùng sự kết hợp tinh tế với màu xanh đậm đặc trưng. Bảng màu tổng thể cũng có sự thay đổi, khi màu vàng nổi bật trước đây đã bị loại bỏ. Thay vào đó, sự kết hợp giữa tông màu đen trắng tinh tế và các điểm nhấn màu xanh tạo nên vẻ năng động và khác biệt. Thay đổi này còn được mở rộng đến giao diện người dùng, khi các nút thanh toán màu vàng quen thuộc nay đã được thay thế bằng những nút màu đen hiện đại và bóng bẩy.

2_11zon
Hơn 25 năm hoạt động, PayPal nhiều lần tự làm mới hình ảnh thương hiệu (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, PayPal cũng giới thiệu một kiểu chữ riêng mang tên PayPal Pro. Kiểu chữ này được phát triển dựa trên phiên bản hiện đại của Futura cổ điển, với mục tiêu mang đến cảm giác táo bạo và rõ ràng. Bên cạnh đó, kiểu chữ PayPal Pro Text đang được tối ưu hóa cho các thiết bị di động và màn hình nhỏ hơn.

Hệ thống nhận diện mới của PayPal cũng chú trọng đến yếu tố chuyển động, với các thiết kế lấy cảm hứng từ những cử chỉ vật lý phổ biến khi người dùng thực hiện thanh toán như chạm, vuốt và kéo. Những động tác này được tái hiện một cách sống động thông qua hình ảnh động, giúp người dùng có trải nghiệm mượt mà và liền mạch khi sử dụng PayPal.

3_11zon
Sự thay đổi mới hứa hẹn sẽ mở ra một tương lai phát triển hơn dành cho PayPal (Ảnh: Sưu tầm)

Dự án tái định hình thương hiệu này, do Pentagram thực hiện, giúp PayPal kết nối dễ dàng hơn với đa dạng người dùng trên toàn thế giới, trong khi vẫn giữ vững giá trị cốt lõi: ở mọi nơi, vì tất cả mọi người. Từ đó hứa hẹn mở ra một hành trình tương lai bùng nổ tiếp theo của công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử này.

Cùng chuyên mục