Thứ sáu, 01/12/2023, 19:17 (GMT+7)

Những ích lợi khi cho trẻ ăn cơm cùng gia đình

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhiều gia đình bận rộn khiến bữa tối không đủ thành viên. Hãy dành thời gian để cả nhà dùng bữa cùng nhau bởi việc này mang lại nhiều lợi ích cho trẻ.

Trẻ học được cách cư xử tốt

an com Tiepthigiadinh H1
Trẻ học hỏi được nhiều điều khi ăn cơm cùng gia đình

Trẻ nhỏ bắt chước hành vi của cha mẹ khi ăn cơm cùng nhau. Do đó, hãy tận dụng cơ hội này để chỉ ra cách cư xử tốt và những kỹ năng sống như: mời khi bắt đầu và cảm ơn khi kết thúc và cách ăn uống lịch sự…

Trẻ học tập tốt hơn

Trẻ ăn cơm cùng cha mẹ sẽ đạt điểm cao hơn trẻ ăn một mình. Điều này xuất phát từ giá trị dinh dưỡng cao mà cha mẹ cung cấp trong bữa ăn và việc thảo luận về các vấn đề ở trường lớn, khuyến khích trẻ em xử lý các vấn đề một cách hiệu quả và phù hợp hơn…

Trẻ ăn uống lành mạnh hơn

Ăn cơm cùng gia đình có thể dẫn đến lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn. Ngược lại, ăn một mình có thể thúc đẩy thói quen ăn uống tồi tệ xấu.

Những đứa trẻ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng cùng cha mẹ ít có nguy cơ bị béo phì ở tuổi thiếu niên.

Trẻ cởi mở hơn

an toi Tiepthigiadinh H2
Cùng ăn uống và chia sẻ những điều thú vị

Những bữa ăn cùng gia đình sẽ giúp trẻ dễ dàng chia sẻ cảm xúc của mình một cách cởi mở hơn. Các thành viên khác cũng có thể hỏi han và chia sẻ cùng trẻ để tình cảm gia đình bền chặt hơn. Một nghiên cứu cho thấy, những người trẻ tuổi có trải nghiệm giao tiếp với cha mẹ tốt hơn khi dùng bữa cùng cha mẹ.

Trẻ tự lập hơn

Để chuẩn bị cho bữa ăn, cha mẹ có thể cho trẻ tham gia chuẩn bị cho bữa ăn như đi chợ, siêu thị và lên thực đơn rồi nấu ăn. Đây là cách tuyệt vời để dạy con tự lập hơn. Những điều này cũng giúp trẻ học cách chi tiêu hợp lý và lựa chọn thực phẩm phù hợp.

Cùng chuyên mục