Vi Thùy Chi (TH)•Thứ hai, 01/01/2024, 09:43 (GMT+7)
Tại nhiều quốc gia trên thế giới, người dân và du khách hào hứng đổ về các địa điểm vui chơi giải trí để đón chờ thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.
Năm mới 2024 đã "gõ cửa" bằng những màn pháo hoa ấn tượng, mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho người dân thế giới. Hãy cùng ngắm nhìn những hình ảnh đẹp ở một số quốc gia trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng tạm biệt năm 2023 và chào đón năm 2024.
Không khí chào đón năm mới tại thành phố Sydney, Úc gây ấn tượng bởi màn bắn pháo hoa truyền thống phía trên Cầu Cảng. Tại đây, hàng chục nghìn người tập trung ở các địa điểm dọc bờ sông để chứng kiến buổi biểu diễn. Được biết, thành phố lớn nhất nước Úc này đã sử dụng khoảng 8 tấn pháo hoa với tổng chi phí lên đến gần 4,8 triệu USD cho bữa tiệc pháo hoa chào năm mới 2024. (Ảnh: AFP)Tại Berlin (Đức), người dân và du khách tập trung đông tại Cổng Brandenburg để hòa vào không khí tưng bừng của lễ hội năm mới cùng những màn pháo hoa đẹp mắt. (Ảnh: Ảnh: Reuters)Reuters đưa tin, theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin, hơn 800.000 người đã đến đại lộ Champs Elysees để chào đón năm mới trong bữa tiệc âm thanh, ánh sáng ở Paris với chủ đề Thế vận hội. (Ảnh: Reuters)Trong khoảnh khắc tạm biệt năm cũ 2023, đón chào năm mới 2024, thủ đô Bangkok, Thái Lan chìm trong màn pháo hoa ngoạn mục dọc sông Chao Phraya. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. (Ảnh: BNN Correspondents)Hy Lạp là một trong những quốc gia mới nhất bước sang năm 2024. Màn trình diễn pháo hoa đã thắp sáng bầu trời ở Cape Town, trong khi bữa tiệc pháo hoa cũng ấn tượng không kém diễn ra tại Acropolis ở Athens, Hy Lạp. (Ảnh: News.sky)Tại thành phố Moscow, Nga, mọi người tập trung tại các địa điểm nổi tiếng như Quảng trường Đỏ, Nhà thờ St. Basil, Tháp Spasskaya để cùng nhau chào đón năm mới. Năm nay, Moscow và nhiều địa điểm khác trên nước Nga không tổ chức bắn pháo hoa. Thay vào đó, chính quyền ở một số thành phố đã cam kết gửi tiền đến tiền tuyến. (Ảnh: Marina Lystseva)Người dân Ấn Độ ăn mừng năm mới tại một lối đi dạo ở Mumbai. Hòa trong không khí năm mới, người người đổ ra đường tạo thành một biển người. (Ảnh: Rafiq Maqbool)Người dân đón giao thừa tại bùng binh khách sạn Bundaran Indonesia ở Jakarta, Indonesia. (Ảnh: Reuters)Pháo hoa nổ trên các tòa nhà chọc trời trong lễ đón năm mới tại Makati, Metro Manila, Philippines. (Ảnh: Ezra Acayan)Người dân Hong Kong đang hân hoan chào đón thời khắc giao thừa với hy vọng năm 2024 sẽ mở ra một khởi đầu mới và may mắn sẽ tiếp tục đến với mỗi gia đình. Màn bắn pháo hoa 'Đếm ngược đêm giao thừa' đã mang lại không khi sôi động cho người dân. (Ảnh: Reuters)Thị trưởng Oh se-hoon cử hành lễ đánh chuông chào đón năm mới trong sự kiện đếm ngược tại Đền Bosingak ở Seoul, Hàn Quốc. Được biết, lễ đánh chuông vào đêm giao thừa năm nay ở trung tâm Thủ đô Seoul thu hút đám đông khoảng 100.000 người tham gia. Đây là sự kiện truyền thống, được tổ chức hàng năm kể từ năm 1953, để đánh dấu năm mới. (Ảnh: AFP)Dịp năm mới 2024, TP.HCM, Việt Nam tổ chức bắn pháo hoa tại hai địa điểm ở trung tâm thành phố, một điểm tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen - Quận 11 và một điểm tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài Gòn - TP Thủ Đức. Cũng trong thời điểm này, nhiều địa phương trên cả nước bao gồm Sa Pa, Nghệ An, Lâm Đồng... cũng tổ chức các điểm bắn pháo hoa thu hút nhiều người dân và du khách tham gia. (Ảnh: Hà Nội Mới)
Công ty cổ phần mỹ phẩm Vimac bị xử phạt hành chính 120 triệu đồng do kinh doanh mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm và tự ý thay đổi nội dung đã công bố mà chưa được cơ quan chức năng chấp thuận. Doanh nghiệp bị buộc thu hồi, tiêu hủy toàn bộ các sản phẩm vi phạm.
Công ty TNHH thẩm mỹ Zacy bị xử phạt hành chính 135 triệu đồng do kinh doanh mỹ phẩm có nhãn sai quy định, công thức không đúng hồ sơ công bố và hồ sơ thông tin sản phẩm không đầy đủ. Doanh nghiệp đồng thời buộc thu hồi, tiêu hủy nhiều sản phẩm vi phạm.
Bước sang tuổi 45, nhiều người nhận ra tiền không còn “dễ thở” như trước. Trên vai là đủ thứ trách nhiệm: gia đình, con cái, sức khỏe, tương lai sau này. Thế nhưng, không ít áp lực tài chính lại đến từ chính những thói quen quen thuộc trong đời sống hằng ngày.
Lãnh đạo Sở Y tế TP HCM và luật sư đã chỉ ra những phương pháp hữu hiệu để ngăn chặn quảng cáo sai sự thật, đồng thời lật tẩy những chiêu bài mị dân của các cơ sở thẩm mỹ làm ăn gian dối.
Thói quen cắm sạc điện thoại, laptop qua đêm không khiến hóa đơn tiền điện tăng nhiều. Tuy nhiên, có những cái giá khác bạn phải trả lại đặc biệt tốn kém.
Video “truy xuất nguồn gốc” nằm trong khuôn khổ hợp tác với dự án Thư viện Văn hóa S-Gallery, do Trung tâm Thông tin và Chương trình Giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chủ trì nhằm tạo nền tảng học tập mới kết hợp giữa giáo dục hiện đại và văn hóa truyền thống, được triển khai tại TP.HCM.
Dịch vụ phun xăm chân mày kết hợp phong thủy đang trở thành “cơn sốt” tại các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội. Những cơ sở này quảng cáo phun xăm chân mày phong thủy, sau đó dẫn dụ khách hàng thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như treo cung, tiêm PRP, cắt mí mắt với giá hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.
Một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An cho rằng việc cơ quan điện lực địa phương kết luận sử dụng điện sai mục đích, từ đó truy thu và xử phạt hơn 135 triệu đồng, là thiếu căn cứ pháp lý và chưa phản ánh đúng thực tế hoạt động sản xuất của đơn vị.
Ấm siêu tốc ngày nay gần như đã trở thành thiết bị tiện lợi mà lại đa dạng về mẫu mã, chức năng và giá thành. Tuy nhiên, đứng trước hàng loạt mẫu mã, mức giá và lời quảng cáo khác nhau, không ít người băn khoăn chọn mua ấm siêu tốc sao cho vừa bền, an toàn lại không quá tốn kém.
Không ít người có thu nhập đều đặn nhưng đến cuối tháng vẫn rơi vào cảnh “tài khoản trống trơn”. Tiền không mất vì một khoản quá lớn, mà âm thầm hao hụt bởi những chi tiêu vụn vặt khó kiểm soát.
Nhiều phòng tập gym tại các đô thị lớn đang chào mời các gói tập trả góp với thông điệp “tập trước – trả sau”, “thanh toán nhẹ mỗi tháng”. Tuy nhiên, phía sau những lời quảng cáo hấp dẫn này, không ít người tiêu dùng rơi vào cảnh vay tín dụng tiêu dùng mà không hề hay biết.
Thưởng trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.
Sở Y tế cho biết, Viện thẩm mỹ khoa học Tây Úc Sonia tại địa chỉ số 59 Ngô Thời Nhiệm, phường Xuân Hòa, TP.HCM chưa được cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, Sở đang tổng hợp hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính theo quy định và sẽ công khai kết quả xử phạt trên các cổng thông tin chính thức để người dân cùng giám sát.
Từ nhiều năm nay, riêng mảng ngoại ngữ, các thương hiệu nổi bật như Binhminh Group, Language Link đã phủ sóng với diện cực lớn ở Hà Nội. Ngoài ra, một số ngôi sao đang lên khác cũng đang tăng trưởng thị phần một cách mạnh mẽ. Chi phí hằng tháng mà phụ huynh phải chi trả cho các “ông trùm” này là con số không nhỏ.
Sư Tử Ăn Chay đã có clip đề nghị Gofit Mart sớm minh bạch hơn về chất lượng sản phẩm đang kinh doanh, nhằm bảo đảm quyền lợi và sự an tâm cho khách hàng sau bài viết của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình.