Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 01/01/2024, 09:43 (GMT+7)

Người dân thế giới chào đón năm mới 2024

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, người dân và du khách hào hứng đổ về các địa điểm vui chơi giải trí để đón chờ thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Năm mới 2024 đã "gõ cửa" bằng những màn pháo hoa ấn tượng, mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho người dân thế giới. Hãy cùng ngắm nhìn những hình ảnh đẹp ở một số quốc gia trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng tạm biệt năm 2023 và chào đón năm 2024.

Happy New Year! Countries around the world welcome 2024 with fireworks
Không khí chào đón năm mới tại thành phố Sydney, Úc gây ấn tượng bởi màn bắn pháo hoa truyền thống phía trên Cầu Cảng. Tại đây, hàng chục nghìn người tập trung ở các địa điểm dọc bờ sông để chứng kiến buổi biểu diễn. Được biết, thành phố lớn nhất nước Úc này đã sử dụng khoảng 8 tấn pháo hoa với tổng chi phí lên đến gần 4,8 triệu USD cho bữa tiệc pháo hoa chào năm mới 2024. (Ảnh: AFP)
Pháo hoa trên cổng Brandenberg. Ảnh: Reuters
Tại Berlin (Đức), người dân và du khách tập trung đông tại Cổng Brandenburg để hòa vào không khí tưng bừng của lễ hội năm mới cùng những màn pháo hoa đẹp mắt. (Ảnh: Ảnh: Reuters)
Ảnh: Reuters
Reuters đưa tin, theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin, hơn 800.000 người đã đến đại lộ Champs Elysees để chào đón năm mới trong bữa tiệc âm thanh, ánh sáng ở Paris với chủ đề Thế vận hội. (Ảnh: Reuters)
.
Trong khoảnh khắc tạm biệt năm cũ 2023, đón chào năm mới 2024, thủ đô Bangkok, Thái Lan chìm trong màn pháo hoa ngoạn mục dọc sông Chao Phraya. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. (Ảnh: BNN Correspondents)
Màn trình diễn pháo hoa tại Acropolis ở Athens, Hy Lạp. Ảnh: News.sky
Hy Lạp là một trong những quốc gia mới nhất bước sang năm 2024. Màn trình diễn pháo hoa đã thắp sáng bầu trời ở Cape Town, trong khi bữa tiệc pháo hoa cũng ấn tượng không kém diễn ra tại Acropolis ở Athens, Hy Lạp. (Ảnh: News.sky)
6591e98ee98b2.image
Tại thành phố Moscow, Nga, mọi người tập trung tại các địa điểm nổi tiếng như Quảng trường Đỏ, Nhà thờ St. Basil, Tháp Spasskaya để cùng nhau chào đón năm mới. Năm nay, Moscow và nhiều địa điểm khác trên nước Nga không tổ chức bắn pháo hoa. Thay vào đó, chính quyền ở một số thành phố đã cam kết gửi tiền đến tiền tuyến. (Ảnh: Marina Lystseva)
Mọi người ăn mừng năm mới tại một lối đi dạo ở Mumbai, Ấn Độ, Thứ Hai, ngày 1 tháng 1 năm 2024.
Người dân Ấn Độ ăn mừng năm mới tại một lối đi dạo ở Mumbai. Hòa trong không khí năm mới, người người đổ ra đường tạo thành một biển người. (Ảnh: Rafiq Maqbool)
People celebrate New Year's Eve at the Bundaran Hotel Indonesia roundabout in Jakarta, Indonesia, December 31, 2023.
Người dân đón giao thừa tại bùng binh khách sạn Bundaran Indonesia ở Jakarta, Indonesia. (Ảnh: Reuters)
Pháo hoa nổ trên các tòa nhà chọc trời trong lễ đón năm mới vào ngày 01 tháng 1 năm 2024 tại Makati, Metro Manila, Philippines.
Pháo hoa nổ trên các tòa nhà chọc trời trong lễ đón năm mới tại Makati, Metro Manila, Philippines. (Ảnh: Ezra Acayan)
6591f61a1b976.image
Người dân Hong Kong đang hân hoan chào đón thời khắc giao thừa với hy vọng năm 2024 sẽ mở ra một khởi đầu mới và may mắn sẽ tiếp tục đến với mỗi gia đình. Màn bắn pháo hoa 'Đếm ngược đêm giao thừa' đã mang lại không khi sôi động cho người dân. (Ảnh: Reuters)
Thế giới chào đón năm mới 2024
Thị trưởng Oh se-hoon cử hành lễ đánh chuông chào đón năm mới trong sự kiện đếm ngược tại Đền Bosingak ở Seoul, Hàn Quốc. Được biết, lễ đánh chuông vào đêm giao thừa năm nay ở trung tâm Thủ đô Seoul thu hút đám đông khoảng 100.000 người tham gia. Đây là sự kiện truyền thống, được tổ chức hàng năm kể từ năm 1953, để đánh dấu năm mới. (Ảnh: AFP)
Pháo hoa rực rỡ chào năm mới 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 1.
Dịp năm mới 2024, TP.HCM, Việt Nam tổ chức bắn pháo hoa tại hai địa điểm ở trung tâm thành phố, một điểm tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen - Quận 11 và một điểm tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài Gòn - TP Thủ Đức. Cũng trong thời điểm này, nhiều địa phương trên cả nước bao gồm Sa Pa, Nghệ An, Lâm Đồng... cũng tổ chức các điểm bắn pháo hoa thu hút nhiều người dân và du khách tham gia. (Ảnh: Hà Nội Mới)
Cùng chuyên mục