Thứ hai, 01/01/2024, 07:46 (GMT+7)

Bùi Thị Xuân Hạnh đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023

Vượt qua 37 thí sinh, Bùi Thị Xuân Hạnh (quê Ninh Bình) đã đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, trở thành chủ nhân của vương miện “Tre’s The Crown”.

Tối 31/12, Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 đã diễn ra tại TP. Đà Lạt với sự tranh tài của 38 thí sinh. 

Tại đêm thi cuối cùng, các thí sinh đã lần lượt trải qua các phần: đồng diễn - công bố danh sách Top 16; Top 16 trình diễn Bikini; công bố Top 10 và Top 10 Trình diễn trang phục dạ hội; công bố Top 5 và thông báo mở cổng bình chọn Top 2; Top 5 ứng xử và chọn Top 2 thi hùng biện, trình bày kế hoạch hành động tương lai.

undefined - Ảnh 4.
Bùi Thị Xuân Hạnh là tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo 2023, sẽ đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế - Miss Cosmo 2024.

Trải qua nhiều phần thi, chủ nhân của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 đã gọi tên Bùi Thị Xuân Hạnh. Người đẹp sinh năm 2001 được nhận xét hội tụ các yếu tố về nhan sắc, hình thể, kỹ năng catwalk, trả lời phỏng vấn, ngoại ngữ. 

Trong phần thi ứng xử dành cho Top 5, Bùi Thị Xuân Hạnh nhận được câu hỏi: “Có ý kiến cho rằng giới trẻ ngày nay thường muốn phá bỏ những giới hạn truyền thống, quan điểm của bạn về ý kiến này?”

Xuân Hạnh trả lời: “Đối với em nét đẹp truyền thống vẫn luôn tồn tại ở đó, chúng ta đang sống ở một thời đại mới, những điều mới ngày càng tốt hơn. Nét đẹp truyền thống có thể nhỏ lại nhưng nó vẫn luôn tồn tại ở đó, việc bạn phát triển hơn chỉ cho thấy bạn đang làm những cái mới hơn. Ví dụ như áo dài truyền thống, nó vẫn luôn ở đó, còn áo dài cách tân, nó cũng chỉ là một tên gọi khác.

Và một điều chúng ta có thể nhớ đến rằng, chúng ta đều là người Việt Nam máu đỏ da vàng, và nét đẹp truyền thống đối với giới trẻ hiện nay luôn được bảo tồn, luôn biết phát triển theo một hướng tốt đẹp. Giới trẻ hãy nhớ rằng, phát triển nhưng hãy luôn về nét đẹp truyền thống của Việt Nam”.

undefined - Ảnh 6.
Bùi Thị Xuân Hạnh cao 1m72, số đo ba vòng lần lượt là 82-60-87cm. Cô tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, là Á quân tại The Face Vietnam 2023.

Với sự thể hiện ấn tượng, Bùi Thị Xuân Hạnh là cái tên cùng với Hoàng Thị Nhung lọt vào Top 2. Tại phần thi quyết định, Bùi Thị Xuân Hạnh trình bày về dự án Cuộc Sống Mới:

"Cách đây một năm khi Hạnh vào Sài Gòn, điều khiến Hạnh bất ngờ là sao có nhiều người vô gia cư đến vậy. Họ không được tắm rửa, thiếu ăn và xếp hàng rất dài. Khi đó, Hạnh nghĩ mình phải làm gì đó để giúp họ. Phần lớn những người vô gia cư này không có việc làm, không thể làm việc vì không một ai chấp nhận họ vào làm. Đó là lý do Hạnh muốn thực hiện dự án của mình - Cuộc Sống Mới.

Dự án này sẽ mang vai trò như một trung tâm để kết nối những người vô gia cư đến với doanh nghiệp, những cá nhân và tổ chức cần người làm. Dự án mới của Hạnh sẽ mang lại nguồn thu nhập nhỏ nhưng cho họ động lực và cảm thấy được là người có ích của xã hội" - cô chia sẻ.

undefined - Ảnh 3.
Người đẹp quê Ninh Bình được xem là thí sinh dung hòa được nhiều yếu tố ở cuộc thi năm nay.

Với phần hùng biện xuất sắc, cô đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo để giành lấy chiếc vương miện “Tre’s The Crown” của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023.

Trước đó, Bùi Thị Xuân Hạnh luôn chứng tỏ bản lĩnh của một cô gái "Tôi luyện nên tôi" qua từng ngày xuyên suốt các tập phát sóng của "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam". Trong thời gian tới, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 sẽ tiếp tục trau dồi về kỹ năng chuyên môn và hình thể để chuẩn bị cho hành trình chinh phục vương miện tại Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế - Miss Cosmo 2024. 

Á hậu là Hoàng Thị Nhung (SN 1997, Hà Nội). Cô cao 1,79m, số đo 3 vòng 86-62-98cm. Ngoài ngôi vị á hậu, Hoàng Thị Nhung còn đoạt giải phụ Người đẹp áo dài, vào top 6 Người đẹp biển của cuộc thi năm nay.

Những danh hiệu khác cũng tìm được chủ nhân: Người đẹp thể thao: Trần Thu Huyền SBD 188; Người đẹp thân thiện: Trần Minh Quyên SBD 181; Người đẹp bản lĩnh: Đặng Trần Ngọc - SBD 684; Người đẹp ảnh: Đậu Hải Minh Anh - SBD 686; Người đẹp tài năng: Trương Thanh Diễm - SBD 080; Người đẹp thời trang: Bùi Thị Xuân Hạnh - SBD 579; Người đẹp được yêu thích nhất: Lê Thị Tuyết Nhi - SBD 692; Người đẹp truyền thông: Vũ Thúy Quỳnh - SBD 696; Người đẹp biển: Ngô Bảo Ngọc - SBD 678

Cùng chuyên mục