Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 12/07/2024, 12:08 (GMT+7)

Mùa hè nắng nóng, chị em cần 'nằm lòng' 5 bí kíp này để da trắng sáng, mịn màng

Chăm sóc da là một việc vô cùng cần thiết để giữ gìn vẻ đẹp và sức khỏe của làn da. Hãy nằm lòng 5 bí kíp dưới đây để có làn da luôn căng bóng, trắng sáng, mịn màng.

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức cùng cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da cũng cần thay đổi để làn da luôn trắng sáng, khỏe đẹp mỗi ngày. Chăm sóc da mặt mùa hè cần phải chú trọng giải quyết các vấn đề về da đổ dầu, bóng nhờn, bụi bẩn dễ bám trên da và bảo vệ da khỏi tia UV. Dưới đây là bí quyết nuôi dưỡng làn da trắng sáng, rạng ngời ngày hè mà chị em nhất định phải biết, theo Gia đình Việt Nam.

duong-da-ngay-he-1-1609

Sử dụng kem dưỡng ẩm không bết dính

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm không bết dính có tác dụng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da đồng thời không gây tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc khiến da nhờn, đổ dầu. Bạn nên chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm chứa các thành phần như nước khoáng, ceramide và dầu hạnh nhân để giữ cho làn da mềm mịn, đàn hồi, đặc biệt là vào mùa hè.

Sử dụng xịt khoáng 

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, da thiếu nước và độ ẩm. Khi ấy, cơ thể sẽ bài tiết ra các chất nhờn nhằm giúp cân bằng độ ẩm cho da. Vì vậy, bạn nên sắm cho mình một lọ xịt khoáng để cấp nước, làm hạ nhiệt làn da đồng thời bổ sung khoáng chất giúp làn da khỏe mạnh.

Khoảng 2-3 tiếng chị em nên xịt khoáng một lần để da mịn màng, mềm mại hơn. Khi chọn xịt khoáng bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm sâu cho da. Cách xịt tốt nhất đó là đặt chai cách mặt khoảng 1 gang tay, xịt đều trong khoảng 30 giây. Như vậy da sẽ căng mọng và tràn trề sức sống từ bên trong.

nen_su_dung_xit_khoang_khi_nao_de_phat_huy_toi_da_hieu_qua_1_1569baddd2

Hạn chế trang điểm

Chị em nên hạn chế trang điểm hoặc chỉ trang điểm nhẹ vào mùa hè, vì thời tiết nắng nóng sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn, lỗ chân lông bít tắc khiến da bị nhiều mụn. Nếu trang điểm chị em nên nên chọn loại mỹ phẩm có khả năng kiềm dầu tốt để giúp làn da được khô thoáng hơn, đồng thời, điều quan trọng là bạn hãy nhớ rửa mặt thật kỹ vào cuối ngày để làm sạch sâu và tránh gây mụn cho da.

Thoa kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng chính là bước quan trọng trong quy trình skincare để bảo vệ da. Dù có lựa chọn phương pháp chăm sóc, làm đẹp da nào đi nữa mà quên mất bước này thì mọi công sức của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Đặc biệt, theo với các bác sĩ da liễu, so với các thời điểm khác trong năm việc bảo vệ da bằng kem chống nắng vào mùa hè cần phải cẩn thận, kỹ càng hơn. Kem chống nắng nên được thoa hàng ngày lên những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, thường bao gồm mặt, cổ, ngực, tai và tay. Và điều đặc biệt quan trọng là phải thoa lại sau mỗi hai giờ, hoặc sớm hơn nếu bơi lội hoặc đổ mồ hôi, vì mọi người chi tiêu nhiều hơn thời gian ở ngoài trời trong những tháng mùa hè.

cham-soc-da2-0827

Đối với các hoạt động hàng ngày, kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-35 là lựa chọn phù hợp nhất và thoa kem đều đặn ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài . Nếu thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì bạn nên chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng cao hơn.

Xông hơi mặt thường xuyên

Một trong những bước quan trọng khi chăm sóc da vào mùa hè là xông hơi mặt thường xuyên. Tuy nhiên, lại rất ít người chú ý đến điều này. Thời tiết nắng nóng dễ khiến da đổ nhiều mồ hôi và tiết nhiều dầu nhờn. Vì vậy, bạn nên thực hiện việc này thường xuyên để làm sạch sâu làn da, kích thích tuần hoàn máu đồng thời giúp da hấp thụ tốt hơn các tinh chất từ mỹ phẩm.

Cùng chuyên mục