Thứ bảy, 17/02/2024, 05:57 (GMT+7)

Mỡ bụng ngày càng dày bởi những thói quen ăn uống tồi tệ này

Sau Tết, nhiều người phải đối mặt với tình trạng tăng cân, do đó đừng tiếp tục thói quen ăn uống làm tăng mỡ bụng.

Uống quá nhiều rượu

mo bung
Uống nhiều rượu không tốt cho cân nặng và sức khỏe tổng thể

Tiêu thụ quá nhiều rượu có thể dẫn đến tích tụ mỡ bụng vì cơ thể bạn ưu tiên chuyển hóa rượu hơn là đốt cháy chất béo.

Uống ít nước

Mất nước đôi khi có thể bị nhầm lẫn với cảm giác đói, dẫn đến ăn vặt và ăn quá nhiều không cần thiết. Bạn cần tạo thói quen uống đủ nước cả ngày để hỗ trợ các chức năng của cơ thể đồng thời kiểm soát cơn thèm ăn và hạn chế tích mỡ bụng.

Ăn quá nhiều thực phẩm lành mạnh có hàm lượng calo cao

Thực phẩm giàu dinh dưỡng là cần thiết cho một chế độ ăn uống lành mạnh nhưng hãy chú ý đến khẩu phần ăn của bạn. Ăn các loại hạt, quả bơ và dầu ô liu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng chúng cũng chứa nhiều calo.

Ăn ít rau củ quả

Trái cây và rau rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Đây là những chất rất cần thiết cho chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Không tiêu thụ đủ những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng này có thể gây ra cảm giác thèm ăn những thực phẩm ít dinh dưỡng hơn và dẫn đến tăng mỡ bụng nhiều hơn.

mo bung
Ăn quá ít rau hoặc ít đạm đều gây béo bụng

Ăn ít đạm

Protein là chất dinh dưỡng đa lượng giúp bạn no lâu nhất và việc không tiêu thụ đủ chất này có thể làm tăng cảm giác thèm ăn những món ăn nhẹ không lành mạnh, góp phần gây ra mỡ bụng.

Lạm dụng thực phẩm bổ sung

Các chất bổ sung có thể có lợi nhưng nếu bạn chỉ dựa vào nguồn dinh dưỡng từ chúng thì không phải là một cách tiếp cận bền vững hoặc thiết thực. Bạn cần thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh để kiểm soát cân nặng và mỡ bụng.

Không tập trung ăn

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý Sức khỏe Hoa Kỳ, những người ăn trong khi xem TV hoặc đi bộ tiêu thụ nhiều gấp 5 lần so với những người không bị phân tâm trên bàn ăn khi ăn.

Thực vậy, không tập trung khi ăn khiến bạn ăn nhiều hơn mà không để ý. Dần dần cân nặng tăng lên và mỡ bụng dày hơn.

Ăn vặt bừa bãi

Ăn vặt suốt cả ngày mà không chú ý đến khẩu phần ăn và hàm lượng dinh dưỡng có thể dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều calo và dẫn đến mỡ bụng tăng.

“Ăn hàng” thường xuyên

mo bung
Bữa ăn tại nhà hàng thường chứa nhiều chất béo và đường

Bữa ăn tại nhà hàng thường chứa nhiều chất béo và đường. Đây là hai nguyên nhân góp phần đáng kể gây ra mỡ bụng. Vì vậy cần hạn chế đi ăn ngoài, hãy cân nhắc việc nấu ăn ở nhà để giúp bản thân kiểm soát tốt hơn các thành phần và khẩu phần ăn, đồng thời giảm lượng calo nạp vào và qua đó hạn chế tăng mỡ bụng.

Bỏ bữa ăn

Bỏ bữa có thể làm gián đoạn quá trình trao đổi chất của bạn và dẫn đến ăn quá nhiều vào cuối ngày. Nếu muốn giảm cân, hãy lập kế hoạch về thời điểm ăn uống và các món ăn để đi đúng hướng với mục tiêu giảm cân và duy trì lịch trình ăn uống phù hợp để không bị tăng mỡ bụng.

Cùng chuyên mục