Thứ sáu, 16/02/2024, 08:51 (GMT+7)

Những thực phẩm chứa lượng caffeine không kém cà phê

Cà phê được biết đến là thực phẩm chứa nhiều caffeine, một số thực phẩm khác ngoài cà phê cũng khiến bạn tỉnh táo hơn do chứa hàm lượng caffeine nhất định.

Đồ uống có caffeine chủ yếu được sử dụng để tăng sự tỉnh táo. Nhưng loại chất này cũng để lại một số tác dụng phụ do thay đổi hoạt động trong não và hệ thần kinh. Tiêu thụ một lượng lớn caffeine có nguy cơ khiến bạn cảm thấy bồn chồn, buồn nôn, lo lắng, tim đập nhanh, đau đầu. Sau đây là một số thực phẩm mà The Sun khuyến cáo cũng có tác dụng tỉnh táo tương tự cà phê.

Chocolate đen

caffeine
Chocolate chứa nhiều caffeine

Ăn chocolate đen mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn trước khi đi ngủ. Trong 100g chocolate đen (70% ca cao) chứa khoảng 80mg caffeine. Còn một thanh chocolate sữa nguyên chất có trung bình 20mg caffeine nhưng lại có hàm lượng đường cao hơn. Do đó, chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích ăn cả hai loại này trước giờ ngủ.

Trà

Trà là đồ uống gây tỉnh táo tương tự cà phê bởi chứa caffeine. Một cốc trà chứa khoảng 30 - 50mg caffeine, lượng caffeine có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ đậm đặc của trà. Trà hoa cúc, trà trái cây và bạc hà... là những loại chứa ít caffeine hơn trà xanh, trà đen… thông thường.

Đồ uống có gas

Hàm lượng đường cao là nguyên nhân khiến đồ uống có ga không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, một số loại còn chứa nhiều caffeine, không nên uống vào buổi tối.

caffeine
Uống đồ có gas vào buổi tối không phải là ý tưởng hay

Cả đồ uống có gas thông thường và bản ăn kiêng đều chứa caffeine. Một lon chứa khoảng 30mg caffeine, tương đương với một tách trà.

Kem

Kem là món ăn yêu thích trong ngày nắng nóng, nhưng một số hương vị kem nhất định như cà phê hay chocolate chứa caffeine. Nhà dinh dưỡng học Rob Hobson cho biết: “Một số loại kem có thể chứa hơn 50mg caffeine chỉ trong 2 muỗng”.

Cùng chuyên mục