Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 16/02/2024, 11:42 (GMT+7)

Làm sạch tất trắng đẹp với những mẹo sau

Những đôi tất trắng rất dễ bị bẩn, ố màu... Làm sao để xử lý những vết bẩn này để tất trắng đẹp như mới?

Baking soda

Giặt tất trắng với baking soda sẽ giúp tất trắng sạch chỉ sau một lần giặt. Để làm trắng tất bằng baking soda, bạn hãy ngâm đôi tất bẩn của bạn vào bồn nước ấm có pha baking soda. Bạn để chúng trong vài giờ sau đó giặt lại bằng bột giặt thông thường. Lưu ý: Baking soda sẽ làm cứng vải, vì vậy hãy thêm một cốc giấm trắng để giữ cho tất mềm trong khi giặt.

tay trang
Giặt tất bằng bột giặt

Giấm

Axit axetic trong giấm là chất có thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên vải. Bạn chỉ cần dùng khoảng 1 lít nước ấm và thêm 1 thìa giấm sau đó cho tất bẩn vào ngâm trong 30 phút và cuối cùng giặt bằng nước.

Chanh

Axit trong nước chanh có đặc tính loại bỏ chất cặn bã còn sót lại trong tất khi chúng chuyển màu ố vàng. Bạn có thể loại bỏ những vết bẩn trên tất bằng cách ngâm chúng vào nước chanh tươi trong vài giờ. Sau đó giặt tất bằng bột giặt thường.

Sữa tiệt trùng

Nếu những cách trên chưa thể làm tất sạch, bạn có thể dùng sữa để giặt tất. Các bước như sau:

  • Đổ một ít sữa tiệt trùng lên vị trí có vết ố
  • Mang tất đi phơi nắng khoảng 1 giờ
  • Giặt sạch tất lại lần nữa bằng bột giặt hoặc nước giặt.
tat trang
Vết bẩn khó làm sạch trên tất trắng

Nước rửa bát

Nước rửa bát cũng sẽ giúp làm trắng tất của bạn. Đổ đầy nước ấm vào chậu sau đó hòa lượng nước rửa bát vừa đủ và để tất ngâm hỗn hợp qua đêm. Sau khi ngâm, bạn giặt tất bằng bột giặt thông thường. Nhưng đừng quên thêm một ít giấm để làm mềm tất.

Kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa Flour, đây là chất mài mòn để đánh bay các vết bẩn, mảng bám. Bạn chỉ cần cho một lượng kem đánh răng vừa đủ rồi bôi lên tất trắng, ngâm với nước hoảng 15 phút sau đó vò bằng tay cho đến khi tất sạch vết bẩn.

Chất tẩy vết bẩn nhẹ

Thông thường nhà sản xuất khuyên người tiêu dùng không nên sử dụng chất tẩy trên đôi tất. Tuy nhiên với những vết bẩn cứng đầu bạn có thể pha loãng chất tẩy để giặt chúng. Mẹo là ngâm tất trong nước ấm có vắt chanh trước khi ủ với xà phòng giặt. Sau đó chuyển chúng vào túi nhựa, buộc lại và để qua đêm. Ngày hôm sau, bạn chỉ cần lấy chúng ra khỏi túi và giặt như bình thường.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản tất trắng

- Nên cởi giày và tất cùng lúc để hạn chế tất bị bẩn khi đi bên ngoài cũng như lúc mang giày vào làm bẩn lót giày.

- Sau khi cởi tất ra, bạn nên để tất ở nơi khô ráo, thoáng mát để không khiến tất bị bốc mùi hôi do ẩm, bí hơi trong thời gian chờ giặt.

tat trang
Nên giặt tất ngay sau khi sử dụng, không nên để lâu ám mùi, ám bẩn

- Nên giặt tất sau mỗi lần mang để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, đồng thời giúp việc giặt giũ dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Vải tất là dạng dệt kim, có độ co giãn cao, không nên chà xát hoặc vắt quá mạnh để tăng tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.

- Chỉ nên dùng chất tẩy rửa nhẹ hoặc pha loãng ra để làm sạch tất mà vẫn giữ được độ bền màu.

- Phơi tất trắng nơi thoáng mát sau khi giặt xong và tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Cùng chuyên mục