Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 06/09/2023, 06:18 (GMT+7)

Mẹo vặt giúp các chị em tận dụng vỏ bưởi hiệu quả

Bên cạnh việc được sử dụng để gội đầu, vỏ bưởi còn có những công dụng bổ ích mà nhiều người chưa biết.

Đuổi côn trùng

Bạn có thể tận dụng vỏ bưởi để đuổi ruồi, muỗi, gián, kiến hoặc các loại côn trùng khác ra khỏi nhà của bạn. Hãy cho vỏ bưởi khô vào túi lưới hoặc rải xung quanh các ô cửa, những ngóc ngách nơi muỗi thường tới.

vo buoi Tiepthigiadinh H1
Đốt vỏ bưởi để đuổi côn trùng khỏi nhà

Để hiệu quả cao hơn, bạn có thể đốt vỏ bưởi khô để tạo khói đuổi muỗi trong nhà, lưu ý chỉ đốt với số lượng vừa đủ tránh bị ngạt. Vỏ bưởi đốt lên có hương thơm tự nhiên nhưng lại khiến côn trùng khó chịu.

Tẩy sạch vết bẩn

Để làm sạch các vật dụng trong nhà, bạn có thể nấu nước vỏ bưởi rồi lau sạch vết bẩn. Các vết bẩn sẽ sạch sẽ một cách nhanh chóng mà còn để lại hương thơm tự nhiên của bưởi rất dễ chịu, cảm giác khoan khoái khi vệ sinh căn bếp thực sự rất vui. Dùng vỏ bưởi chà nhẹ lên các vật dụng bằng da như giày da, túi xách, ví, thắt lưng… cũng giúp tẩy đi những vết bẩn và không làm hư hỏng bề mặt da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng vỏ bưởi chấm thêm 1 ít muối rồi chà xát các vết bẩn trên đồ sơn mài sẽ giúp làm sạch cực kỳ hiệu quả. Đồ sơn mài sẽ sáng bóng trở lại.

Khử mùi hôi nhà bếp

vo buoi Tiepthigiadinh H2
Vỏ bưởi rất hữu ích trong việc khử mùi hôi

Bếp nấu là nơi thường xuyên bị ám mùi dầu mỡ và thức ăn gây khó chịu. Muốn không gian nấu nướng luôn thơm tho sạch sẽ, hãy đặt vài lát vỏ bưởi ở các góc trong bếp, tinh dầu có trong vỏ bưởi sẽ giúp át đi mùi hôi khó chịu. Tính kiềm trong vỏ bưởi sẽ làm mùi biến mất và căn bếp sẽ thoang thoảng mùi hương bưởi.

Chữa hôi miệng

Tinh dầu và vitamin C có trong vỏ bưởi được ứng dụng hiệu quả để đánh bay tình trạng hôi miệng. Bạn hãy phơi khô vỏ bưởi, sau đó đun sôi cùng một chút nước có hòa 1 thìa cà phê muối ăn và sử dụng 2 lần/ngày. Loại nước súc miệng này sẽ giúp miệng bạn trở nên thơm tho hơn.

Dưỡng tóc, trị rụng tóc

vo buoi Tiepthigiadinh H3
Tinh dầu từ vỏ bưởi kích thích tóc mọc tốt

Công dụng của vỏ bưởi được nhiều người biết đến nhất là dưỡng tóc và hỗ trợ trị rụng tóc. Cách dùng vỏ bưởi để dưỡng tóc khá đơn giản, bạn chỉ cần đun vỏ bưởi trong khoảng 10-15 phút rồi dùng nước đó gội đầu. Để phát huy công dụng của vỏ bưởi, bạn nên gội từ 3-4 lần mỗi tuần. Tóc của bạn cũng sẽ mọc dày hơn khi thường xuyên gội đầu bầng vỏ bưởi. Hương thơm của vỏ bưởi không những dễ chịu mà còn giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Cùng chuyên mục