Thứ tư, 27/03/2024, 16:55 (GMT+7)

Mẹo rán đậu phụ vỏ giòn nhân mềm, không dính chảo

Rán đậu phụ tưởng là chuyện đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể rán được đĩa đậu phụ giòn ngon, nhiều trường hợp làm vỡ đậu, dính chảo, dầu mỡ văng tung tóe…

Sau đây là vài bí quyết giúp bạn có đĩa đậu phụ rán giòn rụm.

Cho đậu phụ vào tủ lạnh

dau phu
Cho đậu phụ vào tủ lạnh

Trước khi chiên rán, bạn cho đậu phụ vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút hoặc ngăn đá trong 15 phút để mặt đậu săn lại. Sau đó lấy ra thấm sạch nước và cắt thành miếng rồi đem rán như bình thường. Miếng đậu sẽ xốp vuông đẹp mắt, rán xong giòn rụm, không bị vỡ khi lật nhiều.

Ngâm đậu phụ vào nước muối

Hãy chuẩn bị một bát nước ấm và 1 thìa cà phê muối, khuấy đều đến khi lượng muối tan hết. Cho đậu vào ngâm khoảng 30 phút. Nước muối sẽ có tác dụng hút bớt độ ẩm ra ngoài bề mặt đậu, vị mặn của muối giúp đậu sẽ có màu vàng sắc nét. Nước ấm làm đậu không mềm nhũn, duy trì độ ẩm bên trong miếng đậu. Đó là lý do khiến vỏ đậu giòn còn bên trong vẫn mềm ngon.

Chần đậu phụ qua nước sôi

dau phu
Chần sơ đậu phụ qua nước sôi

Cắt đậu phụ thành từng khối, đặt trên một chiếc thìa lỗ to và ngâm trên nồi nước sôi từ 15-30 giây. Hơi nước bên trong đậu phụ sẽ được đẩy ra ngoài, giúp miếng đậu phụ giữ được hình dáng đẹp và chắc chắn hơn. Ngoài ra, thêm một chút muối vào nồi nước sôi sẽ giúp hiệu quả cao hơn.

Dùng chảo sạch, chống dính

Trước khi chiên đậu, chảo phải được đảm bảo sạch, chọn chảo không dính hoặc không có vết xước. Cho một ít nước vào chảo để đun sôi, làm sạch hoàn toàn.

Dầu rán đủ và nóng già

Dầu rán phải nóng già và ngập dầu thì đậu mới có lớp vỏ vàng giòn, bên trong mềm. Nếu dùng ít dầu, đậu lâu chín hơn lại làm dầu ngấm ngược dầu vào bên trong đậu, sẽ không ngon.

dau phu
Đậu phụ rán ngập dầu sẽ giòn ngon hơn

Lượng dầu tốt nhất để chiên là ngập khoảng 1/3 hoặc 1/2 miếng đậu phụ. Khi mới thả đậu vào, không nên đảo hoặc lật đậu ngay, đợi đậu vàng một mặt mới lật mặt kia rán tiếp vì đậu phụ rất dễ vỡ.

Chiên bằng mỡ

Khi chiên đậu hũ, bạn có thể thay dầu ăn bằng mỡ, mỡ sẽ giúp đậu hũ có màu nâu đẹp mắt đồng thời tạo độ xốp giòn đặc trưng.

Xát gừng dưới đáy chảo

Một trong những mẹo rán đậu phụ ngon là sau khi chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo, hãy xát một lát gừng sống vào toàn bộ đáy và thành chảo để tạo ra một màng trơn khi gừng với dầu/mỡ kết hợp với nhau, để đậu phụ không bị dính chảo.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục