Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 20/11/2023, 15:39 (GMT+7)

Mẹo hay giúp bạn ngủ ngon hơn trên máy bay

Một chuyến bay dài hoặc bay đêm sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi bởi không quen chợp mắt trên máy bay. Những mẹo sau đây có thể giúp ích cho bạn.

Lên lịch chuyến bay

Ngay từ khi chọn lịch trình bay, hãy chú ý tới thời gian và điểm đến để bạn có thể thoải mái nhất khi đi máy bay. Nếu có thể, hãy bay thẳng. Các chuyến bay nối chuyến có thể rẻ hơn, nhưng bạn sẽ không thể nào ngủ được vì lo lắng về việc lỡ nối chuyến.

ngu tren may bay Tiepthigiadinh H1
Hãy chọn chuyến bay phù hợp để có thể nghỉ ngơi dễ dàng

Bạn cũng nên nhắm đến lịch bay đường dài vào buổi chiều muộn hoặc tối. Bạn sẽ dễ ngủ hơn sau khi phục vụ ăn bữa tối nếu không bị các yếu tố khách quan như tiếng ồn quấy rầy. Còn với chuyến bay ngắn, bạn có thể chọn giờ bay vào buổi sáng sớm hoặc giờ ngủ trưa. Việc dậy sớm và đến giờ ngủ sẽ khiến bạn dễ buồn ngủ hơn.

Chọn chỗ ngồi tốt

Bất kể bạn đang ở đâu trên máy bay, chỗ ngồi gần cửa sổ là nơi dễ dàng nhất để chợp mắt. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức để có được một chỗ. Nếu bạn lấy được vé mà không có ai bên cạnh ở ghế giữa, bạn sẽ có thể đặt mình ở những tư thế ngủ tốt nhất.

Hạn chế sử dụng chất kích thích gây buồn ngủ

Một số chất gây buồn ngủ có thể tạo tác dụng phụ khi bạn ở trên máy bay. Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu bởi thức uống này sẽ khiến giấc ngủ bị xáo trộn, gây mệt mỏi. Ngoài ra, một số hành khách có xu hướng dùng thuốc ngủ hoặc melatonin. Tuy nhiên, trước khi tiêu thụ các chất hóa học này, người tiêu dùng cần được kê đơn từ bác sĩ. Nhiều loại thuốc ngủ không cho phép cơ thể có được giấc ngủ hoàn toàn bình thường, có thể khiến cảm thấy choáng váng, buồn ngủ sau khi thức dậy.

Mang theo vật dụng hỗ trợ giấc ngủ

Bạn nên mặc nhiều lớp quần áo dạng mỏng để có thể cởi đồ ra khi quá nóng hoặc mặc đồ vào khi điều hòa máy bay trở nên quá lạnh. Ánh sáng và tiếng ồn có thể làm phiền giấc ngủ, vì vậy hãy mang theo kính, tấm che mắt, nút bịt tai hoặc tai nghe khử tiếng ồn… để ngăn chặn những yếu tố đó. Nếu bạn là người cần âm thanh để chìm vào giấc ngủ, hãy bật những bản nhạc nhẹ nhàng hoặc nghe tiếng ồn trắng và tiếng ồn nâu.

ngu tren may bay Tiepthigiadinh H2
Một số phụ kiện sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

Gối ngủ và chăn cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu hành lý đã quá cồng kềnh, hãy liên hệ với tiếp viên để sử dụng dịch vụ đó. Với trẻ em, ngoài những vật dụng trên, hãy mang theo gối ôm hoặc thú nhồi bông yêu thích của chúng. Sự quen thuộc và thoải mái của vật đó có thể giúp trẻ ngủ dễ dàng hơn trong chuyến bay.

Tận dụng hành lý xách tay

Bạn có thể dùng túi làm chỗ để chân để giúp đôi chân được thoải mái hơn. Hãy gác chân tùy thích lên túi để dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ôm túi vào ngực và dùng nó làm gối ôm để có góc ngủ ngon hơn. Ngủ trên bàn khay của ghế trước không phải là cảm giác thoải mái nhất nếu bạn không có gối hoặc chăn, nhưng túi sẽ giúp bạn có một nơi ấm cúng để tựa đầu.

Không sử dụng màn hình

Hãy tắt điện thoại, máy tính xách tay và màn hình TV trên máy bay đi. Chúng sẽ khiến bạn mất thời gian và khó ngủ hơn.

Nhắc nhở tiếp viên hàng không

ngu tren may bay Tiepthigiadinh H3
Hãy cho mọi người biết bạn không muốn làm phiền

Nếu bạn không muốn uống nước hoặc ăn nhẹ mà chỉ muốn ngủ, sau khi thắt dây an toàn và bật chế độ máy bay trên thiết bị điện tử, hãy cho những người ngồi cùng hàng và tiếp viên biết bạn không muốn bị làm phiền. Nếu bạn không định sử dụng khay sau ghế làm nơi tựa đầu, hãy đảm bảo rằng nó được dựng lên như một tín hiệu rằng bạn không muốn bất cứ thứ gì.

Cùng chuyên mục